Thảm án ở Gia Lai: Vợ nghi phạm bồng con chạy trốn mới thoát chết

Đời sống 01/11/2017 17:42

Tận mắt chứng kiến chồng vung dao lần lượt chém em gái, cha mẹ ruột, chị D. kinh hãi, hoảng loạn. Trong phút chốc, chị bồng con lao ra khỏi nhà, cầu cứu dân làng, mới may mắn thoát chết.

Sáng 1/11, vụ án mạng kinh hoàng, gã con rể Kpă Hiệp (28 tuổi, trú làng Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) dùng dao truy sát chém chết cha mẹ vợ khiến người dân địa phương vẫn còn sợ hãi khi nhắc tới.

Nạn nhân của án mạng gồm: Ông Kpă B. (59 tuổi, cha vợ của Hiệp), bà Ksor H’B. (63 tuổi, mẹ vợ Hiệp) đã tử vong và người em vợ Ksor H’L. (18 tuổi) bị chém nguy kịch. Hiện tại, Ksor H’L. đang được cấp cứu tại bệnh viên.

Sáng cùng ngày, PV báo Người Đưa Tin có cuộc trao đổi với chị Ksor D. (24 tuổi, vợ của Hiệp), người may mắn thoát chết trong vụ thảm án.

Địu đứa con trước ngực, chị D. ngồi thẫn thờ một mình trong góc bếp với bộ dạng khắc khổ, mệt mỏi. Đôi mắt đỏ hoe, phải rất khó khăn, chị D. mới mở lời trò chuyện với PV.

Chị D. thều thào: "Chồng mình như một con thú điên cầm dao chém loạn xạ không trừ một ai. Lúc đó, mình không nhanh chân ôm con lao từ trên nhà sàn xuống chạy trốn, chắc cũng bị nó chém chết".

Thảm án ở Gia Lai: Vợ nghi phạm bồng con chạy trốn mới thoát chết - Ảnh 1
Đám tang tại gia đình nạn nhân.

Thực ra, mâu thuẫn chẳng có gì lớn lao đến mức mà xảy ra thảm án.

Chị D. nhớ lại: "Khoảng 18h, ngày 31/10, lúc cả nhà mình đang chuẩn bị ăn cơm, chồng mình cũng đi nhậu về. Lúc này, mẹ mình tiến đến bế cháu thì Hiệp một mực không cho. Lúc này, H'L., em gái mình nói: "Bà ngoại bế cháu sao không cho". H'L. vừa dứt lời, chồng mình chạy đi lấy một cây dao, rồi chém tới tấp em gái mình, khiến con bé gục tại chỗ".

"Tiếp đó, cha mình, ông B. liền chạy đến can ngăn thì bị Hiệp vung dao chém một nhát vào cổ đổ gục xuống. Mẹ mình thấy vậy, chạy đến để can thiệp cũng bị Hiếp chém tới tấp vào người.

Sau khi chém mẹ xong, Hiệp tiếp tục cầm dao hướng đến chỗ mình đang đứng. Quá sợ hãi, mình ôm con, lao từ trên nhà sàn nhảy xuống, rồi chạy thục mạng đi cầu cứu mọi người. Nhờ vậy, mình mới may mắn thoát chết", chị D. nói. 

Thảm án ở Gia Lai: Vợ nghi phạm bồng con chạy trốn mới thoát chết - Ảnh 2
Chị D., vợ hung thủ trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an xã Ia Ake cho biết, sau khi chị D. thông báo cho dân làng, chỉ 30 phút sau, lực lượng công an đã khẩn trương có mặt truy bắt nghi phạm.

Tuy nhiên, khi tìm được Hiệp, công an phát hiện đối tượng cũng đã chạy về nhà chị gái treo cổ tự tử. Đối tượng Hiệp từng có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản bị kết án 2 năm tù.

Sau khi khám nghiệm tử thi của các nạn nhân và nghi phạm, công an đã bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng. 

Bác sĩ Phạm Văn Lỹ, Trưởng khoa Ngoại - Thần kinh - Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, chị H’L., nạn nhân trong vụ thảm án đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Lỹ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch với nhiều vết chém. 

Bác sĩ Lỹ thông tin: “Chúng tôi đã phải huy động toàn bộ bác sĩ trong ca trực, cũng như tăng cường các bác sĩ ở khoa khác, cả bác sĩ được nghỉ cũng đến bệnh viện để tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Ca mổ từ hơn 12h đêm đến 4h sáng mới hoàn thành. Rất may, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đặc biệt, các bác sĩ đã nối thành công cẳng tay cho bệnh nhân khi đã bị đứt 2 mạch máu, đứt 2 dây thần kinh ở 2 tay”.

Chân dung kẻ sát hại người phụ nữ ở khu đô thị bậc nhất Hà Nội

Chiều 1-11, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết đã bắt được nghi can vụ án mạng tại Khu đô thị Royal City, xảy ra vào chiều 31-10…

TIN MỚI NHẤT