Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát

Đời sống 01/05/2017 08:56

Chiếc xe sang bị cướp giữa phố Hà Nội không chỉ khiến nhiều người hoảng sợ mà còn làm lộ chân tướng của cô gái được mệnh danh là “sống ảo” nhất mạng xã hội thời gian qua.

Khoe có Range Rover biển số lộc phát trên Facebook, cô gái bị bóc mẽ sống ảo sau khi xe bị cướp

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự bùng nổ của công nghệ thông tin, game online cũng như các trang mạng xã hội. Và giới trẻ chính là bộ phận thích ứng nhanh nhạy nhất với sự phát triển này. 

Đồng thời, không ít bạn trẻ đã, đang lợi dụng mạng xã hội để khoe mẽ "trá hình", tự đánh bóng bản thân. Nhiều người thường đăng những tấm hình khỏa thân táo bạo, những dòng trạng thái khoe khoang sự giàu có, ăn chơi xa hoa, đi du lịch, ăn uống không đúng với sự thật.

Dường như nút "like" có một ma lực rất lớn, nó là mục tiêu duy nhất cho mọi hành động. Giới trẻ ngày nay cho rằng nút "like" chính là thước đo đẳng cấp của con người, giúp nâng tầm giá trị bản thân.

Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 1
Sau vụ cướp này, dân mạng nhanh chóng truy tìm 'hot girl' sống ảo tự nhận xe sang 8 tỷ là của mình

Dẫu mạng xã hội phát triển nhanh, cư dân mạng ngày càng đông nên nhu cầu "sống ảo" của giới trẻ cũng vì đó mà tăng theo. Nhưng dù chuẩn bị tinh thần kỹ đến đâu, vẫn có nhiều vụ cho đến khi bị dân tình "bóc mẽ" - người ta vẫn bất ngờ khi có nhiều người lại "sống ảo" quá đà như vậy!

Câu chuyện của cô nàng có nickname K.H là một ví dụ. K.H sống ở Hà Nội, sở hữu ngoại hình nổi bật. Cô tự nhận mình là "công chúa", thường xuyên lấy những hình ảnh khoe ô tô sang, quà tặng đắt tiền của người khác để đăng lên Facebook cá nhân.

K.H từng rất nhiều lần tự nhận chiếc Range Rover biển số lộc phát là của mình. Cô bạn được nhiều người ngưỡng mộ và thầm ghen tị vì có cuộc sống sung túc, người yêu lãng mạn.

Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 2
Cô gái lấy ảnh từ facebook của chủ xe để sống ảo.

Nhưng sự đời lại lắm chữ ngờ. Người ta có câu "cháy nhà ra mặt chuột", quả thật không sai tí nào!

Khoảng 22h ngày 28/4, xảy ra một vụ cướp xe Range Rover mang BKS 30E.888.** tại phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội khiến nhiều người đi đường sợ hãi. Kẻ cướp sau khi lấy được xe đã phóng bạt mạng trên phố, đâm hàng loạt xe máy. Kẻ trộm đã bị bắt ngay sau đó.

Đây là một vụ cướp táo tợn gây xôn xao dư luận. Thật tình cờ, cũng từ thông tin vụ việc lan tỏa một cách chóng mặt, dân mạng đã phát hiện ra một "sự thật" khác liên quan đến chiếc xe đắt tiền này.

Qua quan sát biển số và hình thức chiếc xe, cũng như so sánh hình ảnh từ trang cá nhân của chủ xe, dân mạng mới vỡ lẽ: hóa ra xe với người chẳng liên quan đến nhau. K.H không phải chủ nhân chiếc xe mà là một người khác.

Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 3
Khoe nhà đẹp!
Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 4
Khoe người yêu "trá hình" bằng cách "mượn" luôn ảnh của chủ xe tặng vợ.

Ngoài chuyện chiếc xe đi mượn bị phanh phui, K.H còn bị dân mạng chi ra từng lấy ảnh của nhiều người khác để phục vụ sở thích tạo vỏ bọc sang chảnh của mình. Ngoài xe hơi, K.H còn khoe mình có căn hộ siêu sang, những món quà đắt tiền.

Hiện nay, câu chuyện "sống ảo" dường như ngày càng phổ biến. Vụ việc này khiến chúng ta liên tưởng đến cô gái từng dựng chuyện mình có bạn trai người Hàn Quốc vô cùng thành đạt, giàu có và lãng mạn.

Trên trang cá nhân, cô liên tục đăng những tấm ảnh vô cùng tình cảm cùng với bạn trai. Tuy nhiên, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra anh chàng trên chỉ là một anh chàng Hàn Quốc nào đó trên mạng. Cô gái này đã lấy hình chụp của anh chàng với một cô bạn gái khác về, gắn sticker, rồi đăng lên như là ảnh của mình.  

Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 5

 
Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 6
Cô gái này đã lấy hình của người khác rồi khoe rằng đây là người yêu "soái ca" của mình

Cách đây không lâu, Aley Nguyễn - một cô gái Việt hiện đang là du học sinh cũng bị "lên thớt" khi những tấm hình sống ảo của mình bị mọi người phát hiện ra.

Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 7

 
Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 8
Không chỉ 1,2 bức ảnh cho vui, mà là cả loạt gồm đến vài chục tấm ảnh với đầy đủ các hoạt động như đi du lịch, đi học, đi chơi, đi shopping của cô nàng này từ trước đến nay hoá ra chỉ là "mượn" của người khác, copy từ website nước ngoài...
Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 9

 
Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 10

Những vụ việc này khiến cư dân mạng phải "bó tay" trước mức độ sống ảo khá là cao của một số người. Đa số đều cho rằng, đây là một căn bệnh hết thuốc chữa khi càng ngày càng có nhiều vụ tương tự xảy ra, nhưng các tín đồ sống ảo vẫn không vì thế mà ngừng lại.

Người dùng cần tỉnh táo và sáng suốt khi gia nhập thế giới ảo, bởi nó là con dao hai lưỡi

Trong giới trẻ hiện nay, thói quen sống ảo dường như đã trở nên phổ biến. Ta dễ dàng bắt gặp ở những người bạn quanh mình. Đó là những mối tình ảo, các mối quan hệ ảo theo kiểu ngôn tình... Để gây sự chú ý của mọi người, nhiều bạn trẻ đã chìm trong cuộc sống ảo với những trò lố khoe tiền, đồ hiệu, giả chết, khoe những hình ảnh nóng lên các trang mạng xã hội.

Thói quen sống ảo tựa như một chất gây nghiện nhưng đồng thời mở ra một chân trời mới cho những ai biết vận dụng, kiểm soát nó.
Bởi lẽ, không thể phủ nhận những mặt tích cực mà nó mang lại cho con người, khi đó chính là nơi mà chúng ta có thể cập nhật, chia sẻ thông tin, giao lưu, kết bạn với bất kì ai ở bất cứ nơi đâu. 

Thế giới ảo có nhiều điều thú vị, chúng ta không thể áp đặt, quy chụp cho nó tất cả những xấu xa.

Sự thật bất ngờ mà dân mạng phanh phui sau vụ cướp xe Range Rover biển số lộc phát - Ảnh 11
Chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá đúng mức, bởi thế giới ảo giống như con dao hai lưỡi...

Vấn đề chính là mục đích, liều lượng và cách sử dụng thói quen sống ảo, đòi hỏi ở chúng ta một bản lĩnh. Chúng ta cũng cần phê phán những kẻ lạm dụng việc sống ảo, khiến họ dần trở nên lãnh cảm, suy nghĩ lệch lạc nhưng đồng thời dẫn dắt họ ra khỏi vùng tăm tối.

Sống ảo khiến cho con người trở nên thụ động. Họ làm biếng giao tiếp bên ngoài mà chỉ muốn tìm bạn, tìm người yêu trên mạng. khiến cho con người trở nên vô cảm

Cách khắc phục sống ảo là hãy sống thực tế, sống cho hiện tại. Gặp gỡ bạn bè, người thân để duy trì mối quan hệ, thể hiện sự quan tâm, thăm hỏi lẫn nhau. Hạn chế thời gian tham gia vào các trang mạng xã hội, tích cực hoạt động các sự kiện ngoài xã hội để tạo mối quan hệ và trao đồi kỹ năng sống.

TIN MỚI NHẤT