Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, bé trai bị não úng thủy ở Thanh Hóa đã qua đời

Đời sống 28/11/2017 12:24

Không may mắc phải căn bệnh não úng thủy từ khi sinh ra, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, sáng 27/11 bé Đoàn đã qua đời tại nhà riêng.

Sáng 28/11, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tuất (Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa) cho biết, cháu Bùi Trung Đoàn mắc bệnh não úng thủy đã tử vong vào 2h sáng 27/11.

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, bé trai bị não úng thủy ở Thanh Hóa đã qua đời - Ảnh 1
Bé Đoàn đã qua đời tại nhà riêng vào rạng sáng 27/11.

"Sau khi nắm bắt được thông tin cháu Đoàn tử vong UBND xã đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân. Theo phong tục tập quán của địa phương, bé Đoàn đã được gia đình chôn cất vào sáng 27/11 chứ không để đến chiều", ông Tuất thông tin.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 25/6/2017, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận trường hợp bé Bùi Trung Đoàn (13 tháng, ở xã Phùng Giáo, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đầu úng thủy nặng, chỉ nằm một chỗ.

Theo kết quả chẩn đoán, bệnh nhân bị não úng thủy. Vào thời điểm đó, các bác sĩ cho biết do não cháu bé đã toàn nước nên tiên lượng rất xấu, bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu não bị vỡ.

Chị Bùi Thị Hoa (19 tuổi, mẹ bé Đoàn) cho biết, căn bệnh của cháu bé được phát hiện sau khi chị vừa sinh.

Do hoàn cảnh khó khăn nên mãi đến tháng thứ 10, khi đầu bé Đoàn to như quả bóng, mắt bị ép không nhìn thấy gì và được sự giúp đỡ của những người hảo tâm, chị Hoa mới đưa con nhập viện được.

Từ nhỏ bé Đoàn phải chịu nhiều thiệt thòi từ khi sinh ra. Bố bỏ đi trong khi mẹ chẳng có việc làm, gia đình bên ngoại cũng nghèo khó. 3 tháng tuổi, chị Hoa đã phải nhai cơm cho con ăn.

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, bé trai bị não úng thủy ở Thanh Hóa đã qua đời - Ảnh 2
Nhiều người xót thương khi nghe tin cháu Đoàn qua đời.


Từ lúc sinh ra đến giờ, cháu Đoàn chưa biết đến hộp sữa. Khi biết được hoàn cảnh của bé Đoàn khó khăn, nhiều mạnh thường quân đã vận động, kêu gọi tiền ủng hộ và nhờ bác sĩ bên Singapore xem bệnh án với mong muốn bé được sang Singapore chữa bệnh.

Tuy nhiên, chị Bùi Thị Hoa (mẹ bé Đoàn) và gia đình quyết định không đưa con đi mà để ở nhà để người thân chăm sóc.

"Gia đình tôi giờ chỉ muốn để cháu ở nhà, gần gũi với người thân, chăm sóc cháu được lúc nào hay lúc đấy, nếu cháu có làm sao thì chúng tôi cũng không có gì phải hối hận", mẹ cháu bé chia sẻ.

Sự ra đi của cháu Đoàn khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Bé gái 8 tháng tuổi bị não úng thủy sang Singapore phẫu thuật thành công

Bé gái 8 tháng tuổi bị não úng thủy sang Singapore chữa bệnh vừa mới phẫu thuật thành công, hiện đang được các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT