Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt

Đời sống 13/04/2017 11:01

Khác hẳn với cảnh lủi thủi một mình, chật vật đón khách, có hôm trở về nhà không một xu dính túi, cuộc sống của bác xe ôm Nguyễn Ngọc Minh thay đổi 180 độ khiến bác phải ngỡ ngàng.

Có một lão xe ôm già mòn mỏi đợi khách mỗi chiều...

Câu chuyện về một bác xe ôm già hàng ngày phải đi hơn chục cây số từ nhà trọ, đứng đợi khách từ chiều đến tối trong vô vọng trước cổng bệnh viện, được các bạn đồng nghiệp vẫy khách hộ, hôm nào may mắn thì được chút đỉnh đủ tiền ăn, mới đây đã gây chú ý của cộng đồng mạng. Cuộc đối thoại giữa bác xe ôm già và một cô gái trẻ đã được ghi lại đầy xúc động và được người dùng Facebook rần rần chia sẻ. 

Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 1
Câu chuyện về bác Minh đã nhận được hơn 76.000 lượt thích, hơn 57.000 chia sẻ và hàng ngàn lượt bình luận trên mạng xã hội.

"Cô về đâu, đi giúp ổng đi. Người xe ôm được bắt khách giùm nở một nụ cười méo xệch chào khách, mồ hôi bết vào trán, gương mặt càng lộ rõ vẻ khắc khổ. Ông gỡ chiếc nón bảo hiểm trên chiếc xe cũ, nhìn bước đi hơi lập cập của ông, tôi hỏi: "Chú khỏe không? Chú bị ốm phải không?". Ông trả lời, giọng nói đớt khó nhọc đặc trưng của người bị tai biến: "Tôi không sao". Khi biết tôi không đi, đôi mắt ông lộ rõ vẻ thất vọng buồn bã không nói hết thành lời", bạn Hồng Minh chia sẻ trên mạng xã hội.

Người xe ôm già ấy tên là Nguyễn Ngọc Minh, sống trọ một mình lại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Cứ mỗi buổi chiều, bác Minh lại chạy chiếc xe máy cà tàng hàng chục cây số đến trước cổng BV Nhi đồng 1 để bắt khách. Hôm nào may mắn thì được 1, 2 người khách hỏi đi, có hôm đợi đến 9 giờ tối vẫn không một ai hỏi thăm đến bác, bác đành lủi thủi về nhà không một đồng xu dính túi. Người ta sợ, vì nhìn qua là biết bác không lanh lợi như các ông xe ôm khác, giọng nói, nụ cười lại đớt đớt đặc trưng của người bị tai biến, chiếc xe hành nghề thì cũ lắm rồi chưa được sửa sang.

Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 2
Mỗi ngày bác Minh đều chạy hơn 16km từ Vĩnh Lộc B lên bệnh viện Nhi đồng 1 để đón khách.
Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 3
Đôi bàn tay nhăn nheo, cháy nắng của bác Minh.

Bác làm nghề xe ôm và gắn bó với cổng bệnh viện đã 16 năm. Kể từ ngày bị tai biến cách đây gần 1 năm, bác Minh phải nằm liệt một thời gian, sau đó quay trở lại với nghề vì hết tiền trang trải... Đồng nghiệp thương nên dành cho bác một chỗ đậu xe, còn vẫy khách dắt lại cho bác. "Nhiều khách thấy bác như vậy không dám đi, hôm nào may mắn lắm thì kiếm được 50.000 đồng, có hôm lại không có đồng nào. Giờ bác già cả rồi, biết làm gì để mà sống đâu, chiếc xe cũ bị hư hoài cũng không có tiền để sửa", bác Minh trò chuyện ngắt quãng.

Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 4
Vì bệnh tai biến nên việc nói năng, đi đứng của bác Minh gặp rất nhiều khó khăn.

Còn ở nhà trọ, bác sống một mình, không còn ai dựa cậy, dù trước đó bác cũng có gia đình. Bác nói thế này, trong mắt ầng ậng nước, khi được hỏi về những người thân: "Ai cũng khổ, cũng phải cày cục. Mình là đàn ông, cho người khác dựa, đâu được dựa người khác"...

Bỗng dưng nổi tiếng, bác xe ôm đơn thân bất ngờ trước sự hào hiệp của những người dưng

Một ngày sau khi bất ngờ "nổi tiếng cộng đồng mạng", phải rất vất vả tôi mới gặp được bác Minh trước cổng bệnh viện Nhi đồng 1(đường Lý Thái Tổ, Q.10). Số điện thoại của bác, mới hôm qua còn "ế" vì chẳng mấy khi có khách gọi, bác cũng chẳng biết cài đặt phần mềm công nghệ làm sao để có người đặt xe, hôm nay đã bất ngờ "cháy máy". Có quá nhiều người gọi điện đến trò chuyện, đề nghị giúp đỡ, bác Minh phải nhờ đến sự hỗ trợ của các chú xe ôm gần đó trong việc nghe điện thoại, hướng dẫn mọi người đến thăm vì sức khỏe của bác không được tốt, lại bị tai biến nên nói chuyện rất khó khăn.

Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 5
Sau một ngày bất ngờ nổi tiếng, bác Minh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người tìm đến giúp đỡ.

Người gọi đến nhờ chở khách, người cần đi giao hàng, người gọi hỏi địa chỉ để gởi bác chút tiền, mua cho bác mấy món quà nhỏ… khiến bác rơi vào trạng thái khủng hoảng, không thể trực tiếp nghe điện thoại được nữa. "Bác không ngờ người ta lại biết đến bác nhiều như vậy.

Không biết tại sao người ta lại tìm đến mình, cho mình tiền, có người nhờ bác chở đi này nọ… trong khi mới hôm qua, đến một cuốc xe ôm cũng chẳng có", bác Minh chia sẻ. Bác bảo, nhiều người nhờ bác đi giao hàng, đón khách nhưng nay bác mệt quá, không đi nổi nên phải nhờ người từ chối, xin lỗi mọi người.

Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 6
Bàn chân sần sùi, các móng chân đã hư của bác sau những ngày lăn lộn cho cuộc sống mưu sinh.
Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 7
Một bạn trẻ đã tặng bác Minh một chiếc điện thoại mới để giúp bác trong việc liên lạc với mọi người.

Kể từ khi câu chuyện của bác Minh được nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến, có người mang biếu bác đồ ăn, người cho bác chiếc điện thoại mới, có người gởi lại năm ba chục đến vài trăm để giúp bác chữa bệnh... khiến bác vô cùng bất ngờ. Cầm trên tay những món quà mà người dân gần xa gởi tặng, bác Minh vẫn không tin rằng mình lại nhận được sự quan tâm lớn đến thế từ những người dưng.

Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 8
Đôi mắt buồn bã của bác Minh khi nhớ lại những buổi chiều ế khách, không một cuốc xe ôm.

"Có tiền rồi bác sẽ đi khám bệnh, trả hết nợ nần rồi sửa lại chiếc xe máy cũ, khi nào khỏe hẳn thì tiếp tục chạy xe ôm. Ước gì mỗi ngày sau này đều có người nhờ bác chở xe ôm để bác có thu nhập mà sống. Chứ giờ già rồi, không chạy xe ôm thì biết làm gì mà nuôi thân, người ta cho mình mãi sao được", bác Minh nghẹn ngào.

Sau 1 ngày nổi tiếng cộng đồng mạng, cuộc sống của bác xe ôm già thay đổi chóng mặt - Ảnh 9
Rất nhiều người tìm đến bác Minh để giúp đỡ, mong bác có đủ tiền để chữa bệnh.

Dù đã được nhiều người khuyên bác Minh không nên tiếp tục chạy xe ôm nữa vì sức khỏe không đảm bảo, lại có chứng tai biến trong người, nhưng bác vẫn muốn tiếp tục theo đuổi cái nghề đã gắn bó với mình mấy chục năm nay.

Bước đi từng bước chậm rãi, đôi tay run run, bác Minh quả quyết nói: "Khỏe rồi bác sẽ tiếp tục chạy xe ôm để kiếm sống, có ai giúp mình cả đời đâu. Bác chỉ mong mọi người nhớ đến bác, lâu lâu nhờ bác chở đi là bác vui lắm rồi".

Tôi ra về mà vẫn còn nghĩ mãi về vẻ mặt tần ngần, đôi bàn tay xoa vào nhau bối rối của bác Minh. Vừa mừng vì bác đã được chú ý, được những người dưng hào hiệp tặng quà, tôi vừa lo ông đi lại đường xa, về nhà lại ở một mình với ngần ấy thứ đồ biếu tặng, có những thứ trị giá vài triệu bạc, chẳng rõ có an toàn không. Rồi những ngày sau nữa, khi câu chuyện của bác sẽ bị cuốn đi, bác có kiếm đủ tiền để trang trải mưu sinh hay không... Nhưng dù sao, hôm nay, người xe ôm già ấy cũng đủ vui rồi, bởi lòng hào hiệp của những người xa lạ. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT