Nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh con: “Lỡ mình có ra đi thì các con còn đỡ đần nhau”

Đời sống 13/02/2018 06:17

Nữ bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985) tốt nghiệp bằng giỏi lớp bác sĩ nội trú, là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai. Số phận không mỉm cười khi cánh cửa tương lai tươi sáng đang chờ đón thì chị phát hiện mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận, một loại ung thư hiếm gặp.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, 33 tuổi, quê ở Ninh Bình, tốt nghiệp lớp bác sĩ nội trú khóa 35 chuyên ngành Nội xương khớp, Đại học Y Hà Nội năm 2014, hiện đang công tác tại khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai.

Chị đã lập gia đình và có hai cô con gái bé bỏng, một cháu lớn lên 6, còn bé út chỉ mới vừa lên 2. Hai vợ chồng tần tảo nuôi con với đồng lương của cán bộ viên chức đủ lo cho gia đình nhỏ của mình và phụng dưỡng bố mẹ già hai bên nội ngoại ở quê nhà.

Nhưng bệnh tật không chừa một ai. Số phận đã không mỉm cười với BS Hạnh khi vừa nhận xong tấm bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được 1 năm, tới tháng 12/2015, chị Hạnh bị thai lưu em bé thứ hai khi có bầu gần 6 tháng, rồi ngay sau nỗi đau đó 1 tháng, chị lại tình cờ phát hiện ra mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận (adrenocortical carcinoma - ACC, đã cắt bỏ khối u được 3 năm, một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị). Nỗi đau chồng chất nỗi đau!

Nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh con: “Lỡ mình có ra đi thì các con còn đỡ đần nhau” - Ảnh 1
12/2, BS Nguyễn Thị Hạnh bước vào cuộc đại phẫu chữa trị ung thư di căn.

Đứng giữa quyết định điều trị hoá chất và sinh con, nữ bác sĩ tài năng đã từ chối điều trị
 ung thư để có thêm 1 em bé nữa với mong muốn khi chị có ra đi ít ra còn có 2 chị em đỡ đần nhau!

Tưởng chừng cuộc sống chỉ thử thách bấy nhiêu thôi, sau phẫu thuật, chị Hạnh vẫn tiếp tục công việc là bác sĩ điều trị tại khoa Cơ xương khớp. Nữ bác sĩ ấy vẫn tích cực và hăng say, không mệt mỏi, không than phiền…

Chị giúp đỡ tất cả mọi người, tận tụy với người bệnh như người thân của chính mình. Và chị đã được rất nhiều người bệnh và người nhà người bệnh viết thư khen…

Nhưng điều tồi tệ nhất đã đến. Tháng 1/2018, chị kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm thì phát hiện ra mình đã bị di căn nhiều nơi trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm.

Nhưng người con gái Ninh Bình ấy vẫn giữ cho mình nghị lực phi thường. Chị vẫn đi làm, vẫn chăm sóc chu đáo các bệnh nhân, vẫn không hề than phiền mặc dù trong lòng ngổn ngang.

Những người đồng nghiệp tại khoa Cơ Xương khớp của chị kể lại, chị Hạnh đã cố giấu đi những lo lắng và sợ hãi, vẫn bình tĩnh khám bệnh và chữa bệnh cho những bệnh nhân phụ trách để cho các bác bệnh nhân được về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình.

Chỉ sau khi hội chẩn quyết định phương pháp điều trị đã rõ ràng, chị mới thổn thức: “Anh chị ơi em vẫn chưa cho gia đình biết, em sợ bố mẹ sẽ buồn, em muốn được chăm bố mẹ lúc tuổi già, em phải thế nào với hai đứa con còn quá nhỏ của em đây?”.

 
Trước cuộc đại phẫu được diễn ra vào ngày 12/2, chị Hạnh không nguôi nỗi lo lắng cho bố mẹ già ở quê lại một lần nữa phải gồng mình lên để lo tiền cho con gái chữa bệnh. Bởi cuộc chiến đấu tiếp sau mổ không chỉ cần sức lực mà còn cần rất nhiều chi phí phải trang trải… Bởi Hạnh mới đi làm chính thức được 3 năm. Hai vợ chồng trẻ vừa làm, vừa nuôi con chỉ có một chung cư cũ đã xuống cấp ở Pháp Vân (Hà Nội).

Sau khi cộng đồng mạng chia sẻ về trường hợp này, sáng 12/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đang đi công tác tại miền Nam nhưng đã nắm được thông tin về câu chuyện của chị Hạnh và truyền đạt ý kiến. Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi đến BV Bạch Mai, BV Việt Đức. Theo đó, Bộ trưởng giao cho bệnh viện Việt Đức tập trung mọi nỗ lực để phẫu thuật, cứu chữa cho nữ bác sĩ; giao BV Bạch Mai quan tâm, chăm lo, hỗ trợ gia đình.

Cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế trước mắt ủng hộ gia đình bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh 5 triệu đồng để đón Tết. Thông tin mới nhất vào đầu giờ chiều 12/2, ca mổ đã kết thúc, về cơ bản các bác sĩ đã lấy được các khối u ở ngực và bụng bệnh nhân Nguyễn Thị Hạnh.

Xuất hiện cây quất cảnh "chất" nhất Tết 2018 khiến dân mạng cười "không nhặt được mồm"

Bên cạnh những cây quất cảnh được tạo dáng thế độc đáo, quất cảnh sai quả,... thì vẫn có những cây quất "cô đơn" khiến người xem không thể nhịn cười.

TIN MỚI NHẤT