Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật "lột xác" thành cao lương mỹ vị

Đời sống 21/03/2018 15:04

Nhiều người sau khi xem loạt ảnh đã hài hước cho rằng, làm giàu ở Nhật thật quá đơn giản.

Thời gian vừa qua, nhiều du học sinh và người lao động Việt Nam ở Nhật Bản liên tục đăng tải trên mạng xã hội facebook Việt loạt ảnh về giá cả đắt đỏ đến mức khó tin của một số món ăn vốn được coi là thực phẩm bình dân, thậm chí "cho không chẳng ai lấy" ở Việt Nam, khiến nhiều người thích thú.

Nhiều người sau khi xem loạt ảnh đã hài hước cho rằng, làm giàu ở Nhật thật quá đơn giản.

Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật 'lột xác' thành cao lương mỹ vị - Ảnh 1

Hột mít luộc được bán với giá 200k/kg ở Nhật trong khi ở Việt Nam, đây thường chỉ là món ăn vặt của trẻ em ngày xưa thời thiếu thốn.

Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật 'lột xác' thành cao lương mỹ vị - Ảnh 2
Hồi cuối tháng 5/2017, cư dân mạng Việt cũng được một phen thích thú khi theo chia sẻ của anh Lý Văn Tuấn (Đại Từ, Thái Nguyên), hiện đang là du học sinh tu nghiệp tại Nhật Bản. Trong lần đi siêu thị mua hàng mới đây anh thấy bày bán quả vải thiều của Việt Nam với giá 1.980 Yên Nhật (12 quả), quy ra tiền Việt Nam khoảng 400.000 đồng, cộng thêm thuế thì 12 quả vải này có giá khoảng 430.000 đồng.
Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật 'lột xác' thành cao lương mỹ vị - Ảnh 3

Trước đó, những bức ảnh cho thấy, một khay quả tầm bóp được đóng gói theo trọng lượng 100gr và được bán với giá 338 yên, tương đương khoảng 70.000 đồng. Quả tầm bóp ở Việt Nam được xem như là một quả dại, chỉ cần ra bờ ruộng thôi là có thể hái cả nắm mang về mà không tốn tiền mua.

Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật 'lột xác' thành cao lương mỹ vị - Ảnh 4

 Nếu như ở Việt Nam, lá tía tô thường được các bà nội trợ mua với giá 1-2 nghìn đồng là đã được cả mớ, thì ở Nhật, lá tía tô Việt Nam được bán theo từng lá, với giá lên đến 700 nghìn đồng/lá. Sản phẩm do một đơn vị nhà vườn ở tỉnh Bắc Ninh trồng và xuất khẩu

Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật 'lột xác' thành cao lương mỹ vị - Ảnh 5

  Gói mít sấy 150gr ở Việt Nam có giá 45 nghìn nhưng trên Amazon Nhật Bản lại bán với giá 570 JPY (khoảng 122 nghìn đồng)

Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật 'lột xác' thành cao lương mỹ vị - Ảnh 6

Một chai nước năm 500ml ở Việt Nam có giá 21 nghìn đồng nhưng trên Amazon Nhật Bản lại bán với giá 630 JPY (khoảng 135 nghìn đồng)

Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật 'lột xác' thành cao lương mỹ vị - Ảnh 7

Ảnh chụp tại cửa hàng tạp hóa này có bày bán rất nhiều phần thân của cây chuối, mỗi khúc chỉ bé bằng lòng bàn tay nhưng có giá khoảng 1400 yên Nhật (gần 300 nghìn đồng). Trong khi đó ở Việt Nam, giá thành một khúc thân chuối ở Việt Nam thường rẻ như cho không.

Lời kể đau lòng của người mẹ không dám tố giác chồng xâm hại con gái

Liên quan đến vụ việc bé gái 10 tuổi bị cha dượng xâm hại nhiều lần ở Trà Vinh, mẹ của nạn nhân mới đây đã lên tiếng kể lại toàn bộ sự việc.

TIN MỚI NHẤT