Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các 'phượt thủ' nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in?

Đời sống 07/03/2017 06:38

Hình ảnh một nhóm nam nữ phượt thủ đua nhau bẻ hoa mai anh đào để chụp hình, trang trí xe máy tại khu vực hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, hình ảnh một số phượt thủ gồm cả nam lẫn nữ thi nhau ngắt hoa, bẻ cành mai anh đào tại khu vực hồ Tuyền Lâm (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) để làm đạo cụ chụp ảnh "tự sướng" hay trang trí xe được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các phượt thủ nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in? - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc - (Ảnh chụp màn hình).

Đoạn chia sẻ của tài khoản P.V.P. trên trang cá nhân như sau: "Chúng tôi là những con người sinh ra và lớn lên ở đây, từng cành cây ngọn cỏ nơi mảnh đất này xem như là một phần cuộc sống của mình vậy. Chính bản thân chúng tôi cũng chưa bao giờ nỡ bẻ một cành hoa, cũng chưa bao giờ đến nơi của các bạn phá hoại một thứ gì. Cớ sao? 

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các phượt thủ nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in? - Ảnh 2.

Nhóm phượt thủ thi nhau ngắt hoa anh đào tại khu vực hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt). Ảnh: Facebook

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt chúng tôi, tại sao các bạn tự xưng là "phượt thủ" các bạn nỡ bẻ xuống để trang trí xe của các bạn, để selfie những tấm hình check-in khoe với bạn bè mà không nghĩ rằng, mỗi cành đào bị các bạn bẻ đi, sẽ phá hoại cây đào đó, cũng như làm tổn thương đến tấm lòng hiếu khách của chúng tôi? Mỗi cây đào hay bất cứ cành cây ngọn cỏ nào nơi đây, không là của riêng ai, mà là của chung tất cả những con người có ý thức. Đừng làm chúng tôi thêm ghét các bạn, "phượt thủ "à!".

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các phượt thủ nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in? - Ảnh 3.

Mặc cho có người nhắc nhở nhưng các bạn trẻ vẫn vô tư bẻ hoa. Ảnh: Facebook

Trao đổi với chúng tôi, tài khoản P.V.P. cho biết, những hình ảnh trên được anh ghi lại vào khoảng 11h30 ngày 5/3 tại khu vực hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt). "Khi bắt gặp những hành động thiếu ý thức trên, tôi cùng một số người bạn cũng đã lên tiếng nhắc nhở, tuy nhiên nhóm nam nữ này chỉ im lặng, tiếp tục bẻ cành anh đào".

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các phượt thủ nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in? - Ảnh 4.

Một bạn nữ cầm trên tay vô số cành hoa anh đào để trang trí xe máy. Ảnh: Facebook

Bên cạnh đó, P.V.P. cũng chia sẻ: "Năm ngoái anh đào không nở, năm nay mới có nên tôi chỉ mong các bạn phượt thủ cũng như các du khách tham quan khác khi đến đây cố gắng đừng ngắt hoa, bẻ cành vừa giữ lại cảnh quan nơi đây, vừa để cho những người đến sau có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây hoa anh đào".

Ngay sau khi những dòng chia sẻ cùng hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người, hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc và lên tiếng chỉ trích hành động thiếu ý thức của nhóm phượt thủ trên. 

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các phượt thủ nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in? - Ảnh 5.

Sự dụng các cành hoa anh đào ngắt được làm đạo cụ để chụp ảnh. Ảnh: Facebook

"Mình cũng là dân phượt, nhưng khi chứng kiến những hành động thiếu ý thức như này thì thật bức xúc. Mong một số bạn phượt thủ khi đi ngang nếu thấy đẹp có thể dừng lại chụp ảnh, ngắm nghía nhưng đừng nên ngắt hoa bẻ cành, làm xấu đi hình ảnh của dân phượt", tài khoản T.B. bình luận. 

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các phượt thủ nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in? - Ảnh 6.

Mặc dù đã có biển cấm bẻ hoa để nhắc nhở, nhưng một số du khách vẫn lờ đi. Ảnh: Facebook

"Hoa anh đào là hình ảnh đẹp của thành phố Đà Lạt nên mọi người đều rất trân trọng và nâng niu, mất khá nhiều công chăm bón mới được như vậy. Thật thất vọng với hành động của nhóm bạn trẻ trên, chỉ mong các bạn từ nay hãy có ý thức hơn để hoa anh đào còn đẹp lâu hơn và nhiều người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó hơn nữa", tài khoản G.V. bày tỏ.

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt, sao các phượt thủ nỡ bẻ xuống để chụp ảnh check-in? - Ảnh 7.

Bức ảnh nam phượt thủ vặt sạch hoa dã quỳ bên đường khiến nhiều người bức xúc. Nguồn: Facebook

Trước đó, hình ảnh nam phượt thủ "khoe chiến tích" khi hái những bông hoa dã quỳ chất đầy yên xe và mũ bảo hiểm trong 1 chuyến đi phượt nhân dịp sinh nhật trên cung đường A Pa Chải, Điện Biên, phớt lờ biển cấm của những người dân bên đường cũng đã khiến nhiều người bức xúc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT