Những bệnh viện tốt nhất Sài Gòn

Đời sống 13/02/2017 06:31

Lấy sự hài lòng, niềm tin của người bệnh làm thước đo trong việc khám chữa bệnh, cùng với trang thiết bị tốt nhiều bệnh viện tại TP.HCM được Bộ Y tế trao giải chất lượng.

Bệnh viện Nhân dân 115, đứng đầu danh sách bệnh viện được Bộ Y tế đánh giá là cơ sở y tế có chất lượng tốt nhất tại TP.HCM. TS.BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết mỗi ngày bệnh viện điều trị cho gần 2.000 bệnh nhân nội trú, khám ngoại trú cho 4.000-5.000 người bệnh.

Những bệnh viện tốt nhất Sài Gòn - Ảnh 1
Bác sĩ Đào Trung Hiếu và ê kíp mổ lấy dao ra khỏi đầu, cứu sống bé trai 11 ngày tuổi theo quy trình báo động đỏ. Ảnh: Khánh Trung. 

Theo ghi nhận của Zing.vn, dù số lượng bệnh nhân đông, Bệnh viện Nhân dân 115 không để người bệnh phải chờ đợi lâu. Với thái độ phục vụ thân thiện, nhân viên y tế góp phần xoa dịu bớt nỗi đau của người bệnh.

Không chỉ tận tình, chu đáo ở khâu tiếp đón, bệnh viện hạng nhất này đã làm tốt chuyên môn, không để xảy ra tình trạng sai sót dẫn đến kiện tụng. Đặc biệt, cơ sở y tế này đã được Bộ Y tế đánh giá không có hiện tượng nhân viên y tế có thái độ hách dịch, đòi hỏi phong bì khi người dân đến khám bệnh.

Những bệnh viện tốt nhất Sài Gòn - Ảnh 2
10 bệnh viện có điểm chất lượng cao nhất với thang điểm tối đa là 5.

Kích hoạt quy trình báo động đỏ từ 8 năm trước, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, đã cứu sống nhiều bệnh nhân thập tử nhất sinh như bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ, bé trai văng khỏi bụng mẹ... Với quy trình báo động đỏ này, bệnh viện đã được Bộ Y tế trao tặng giải nhất về chất lượng bệnh viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, quy trình báo động đỏ cho phép bác sĩ bỏ qua các giai đoạn như hội chẩn, các xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh... để chuyển thẳng bệnh nhân từ phòng cấp cứu lên phòng mổ.

Khi nhận được tín hiệu, các ê kíp gây mê, hồi sức, phẫu thuật, ngân hàng máu... đồng thời tốc lực vào cuộc, ưu tiên chạy đua với thời gian để xử trí nhanh nhất.

Những bệnh viện tốt nhất Sài Gòn - Ảnh 3
Bé trai văng ra khỏi bụng mẹ được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cứu sống ngoạn mục. Ảnh: Như Quỳnh. 

Gần 60 năm hoạt động, hiện Bệnh viện Nhi đồng 1 có 1.400 giường nội trú, hơn 1.600 nhân viên. Mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận trên 1,5 triệu lượt khám và 95.000 lượt điều trị nội trú. Với 55 phòng khám và 6 phòng mổ, bệnh viện có thể tiếp nhận 7.000 lượt bệnh nhi đến khám mỗi ngày.

Dù mới đi vào hoạt động hơn một năm nhưng Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park được Bộ Y tế đánh giá là một trong những bệnh viện tư tốt nhất ở TP.HCM.

Với tổng số vốn đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park có tổng diện tích gần 39.000 m2, với 7 tầng nổi và 3 tầng hầm. Bệnh viện có quy mô 178 giường bệnh, 16 chuyên khoa.

Mới đây, Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM đã vinh danh và trao giải chất lượng khám chữa bệnh cấp thành phố lần thứ nhất.

Theo PGS. Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, giải thưởng thu hút 116 sản phẩm hoạt động khám chữa bệnh của 35 bệnh viện đăng ký dự thi. Đây là những hoạt động cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, hướng đến lấy người bệnh làm trung tâm.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT