Nhân viên ngân hàng nào đang nhận lương cao nhất?

Đời sống 09/02/2017 17:37

Năm 2016, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng trả lương nhân viên mạnh tay nhất với mức trung bình 26,5 triệu đồng/tháng, còn lương nhân viên Eximbank giảm 4 triệu đồng.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2016 các ngân hàng công bố mới đây, năm 2016, hầu hết nhà băng đều “mạnh tay” hơn trong việc chi trả lương, thưởng, trợ cấp cho nhân viên. Thu nhập bình quân nhân viên của nhiều ngân hàng cũng tăng khá nhiều so với năm trước.

Danh sách những ngân hàng “mạnh tay” nhất trong việc chi trả lương nhân viên năm 2016 hầu như không thay đổi nhiều. Vietcombank, VietinBank và BIDV vẫn là những cái tên chi lương, thưởng và phụ cấp nhiều nhất cho nhân viên.

Năm 2016, khoản chi trả lương cho nhân viên của Vietcombank tăng gần 1.000 tỷ đồng so với 2015. Tính ra, tổng thu nhập bình quân theo năm của cán bộ nhân viên đạt hơn 317 triệu đồng, tương đương 26,5 triệu đồng/tháng. Mức này tăng gần 5 triệu so với năm trước.

Nhân viên ngân hàng nào đang nhận lương cao nhất? - Ảnh 1
Nhân viên Vietcombank có mức lương bình quân cao nhất hệ thống. Đồ hoạ: Quang Thắng.

Trong khi đó, VietinBank và BIDV cũng ghi nhận quỹ lương, trợ cấp, phụ cấp của nhân viên tăng mạnh. 

Năm 2016, bình quân mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank nhận được 21,3 triệu đồng, tăng hơn 1 triệu so với năm 2015. 

BIDV là ngân hàng có tổng quỹ lương chi cho nhân viên lớn nhất với gần 6.772,4 tỷ đồng. Thu nhập bình quân nhân viên mỗi tháng đạt 22,5 triệu đồng, tăng hơn 3,5 triệu đồng so với 2015. 

Một ngân hàng với quy mô không quá lớn nhưng luôn nằm trong nhóm chi trả lương nhân viên hậu hĩnh đó là VIB với mức trả 19,1 triệu đồng/tháng/người.

Nhân viên ACB có mức thu nhập 18,3 triệu đồng mỗi tháng; MBBank là 17,3 triệu đồng/tháng; SHB 17,8 triệu đồng/tháng.

Khá bất ngờ khi kết quả lợi nhuận năm 2016 của Eximbank cải thiện rất nhiều so với năm 2015 nhưng quỹ lương, trợ cấp, phụ cấp của ngân hàng này lại giảm hơn 1.000 tỷ đồng so với trước đó.

Cụ thể, quỹ lương, trợ cấp và phụ cấp của ngân hàng đã giảm chỉ còn hơn 1.009 tỷ đồng. Thu nhập mỗi tháng của nhân viên ngân hàng này cũng giảm từ 18 triệu đồng năm 2015 xuống còn 14,2 triệu trong năm 2016.

Nhân viên ngân hàng nào đang nhận lương cao nhất? - Ảnh 2
Tương quan lợi nhuận sau thuế và quỹ lương nhân viên Eximbank năm 2015-2016. Đồ họa: Quang Thắng. 

Trong một cuộc trao đổi với Zing.vn về vấn đề lương, thưởng của nhân viên ngân hàng, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó tổng giám đốc Vietcombank - cho biết lương, thưởng của nhân viên, ngoài phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của ngân hàng, còn tuỳ thuộc vào chỉ tiêu hoàn thành công việc của mỗi cá nhân.

Tổ chức, cá nhân nào hoàn thành công việc tốt sẽ được xem xét mức thưởng, trợ cấp cao hơn tuy nhiên vẫn theo quy định chung.NCB là ngân hàng đứng áp chót về trả lương trong danh sách những đơn vị đã công bố. Trung bình mỗi tháng, nhân viên ngân hàng NCB chỉ nhận được 11,3 triệu đồng.

“Năm 2016, kết quả kinh doanh của ngân hàng khả quan nên lương, thưởng của nhân viên có thể sẽ tăng nhưng vì Vietcombank thuộc khối ngân hàng quốc doanh nên sẽ phải tuân thủ mức chi trả lương tối đa theo quy định của Nhà nước với các cơ quan trực thuộc”, ông Thắng cho biết.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT