Người phụ nữ mất mạng trong đêm 'hội ngộ' tình cũ

Đời sống 26/11/2017 17:28

Tám gây án với chính người tình sau tối mặn nồng tại nhà riêng của bà này, cướp vàng, tiền và xe máy.

Ngày 6/1/2016, người dân xã Phạm Mệnh (huyện Kinh Môn, Hải Dương) phát hiện người phụ nữ 54 tuổi tử vong tại nhà riêng. Xung quanh nhà có nhiều dấu hiệu xáo trộn, tử thi đang trong thời gian phân hủy.

Công an Hải Dương xác định nạn nhân tử vong trước đó khoảng ba ngày do tắc nghẽn đường thở. Trên bàn ăn có hai chiếc bát. Tài sản bị mất gồm một chiếc xe máy và nữ trang.

Cảnh sát nhận định, trước khi bị giết, nhiều khả năng nạn nhân và hung thủ có ăn uống, nói chuyện với nhau. Đây có thể là vụ án giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân sống một mình, quan hệ rộng, con đang đi làm ăn xa.

Người phụ nữ mất mạng trong đêm 'hội ngộ' tình cũ - Ảnh 1
Với tội ác gây ra, Tám phải lĩnh án tù chung thân. Ảnh: C.A

Theo hàng xóm, ngày xảy ra án mạng nghe nạn nhân kể có bạn từ phương xa tới chơi, người này tên Hoàng Văn Tám (43 tuổi), trước kia từng làm thuê ở trong xã nhưng đã nghỉ việc về quê ở Tuyên Quang.

Tìm về nhà Tám, các trinh sát được biết anh ta không có nghề nghiệp ổn định, ham đánh bạc và uống rượu. Anh ta đi làm ăn ở nhiều địa phương, vài tháng mới trở về một lần. Thời điểm cảnh sát tiếp cận, Tám vắng nhà.

Trong lúc vụ án đang "rối như tơ vò", ban chuyên án được một chủ cửa hàng bán xe máy ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cấp thông tin, sáng 4/1/2016 có một người đàn ông tới rao bán chiếc xe máy với giá bốn triệu đồng. Xem bức ảnh có hình của Tám, chủ cửa hàng khẳng định giữa Tám và người từng tiếp xúc có nhiều điểm giống nhau.

Nghi ngờ Tám có liên quan vụ án, trinh sát ra lệnh triệu tập. Kiểm tra nơi vợ chồng anh ta sinh sống, nhà chức trách thu một dây chuyền vàng của nạn nhân.

Ngày 8/1/2016, cảnh sát phát hiện Tám đang trốn tại khu vực đồi núi ở huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) nên siết vòng vây, bắt giữ.

Tám khai từng làm thuê ở Hải Dương, có quan hệ tình cảm với nạn nhân, song sau đó hai người đường ai nấy đi, không còn liên lạc. Tám đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Khi điều tra viên yêu cầu Tám chứng minh thời gian đêm xảy ra vụ án thì anh ta trả lời loanh quanh, nói cần thời gian nhớ lại.

Thấy Tám ngoan cố, điều tra viên đưa ra dây chuyền vàng của nạn nhân, yêu cầu chứng minh tại sao lại xuất hiện ở nhà anh ta. Tám hoảng hốt, mặt biến sắc và nhận tội.

Tám khai trong thời gian quan hệ tình cảm có cho nạn nhân vay 17 triệu đồng. Tối 3/1, Tám đến nhà người phụ nữ đòi tiền nợ. Sau khi thân mật, khoảng 4h sáng hôm sau hai người to tiếng về khoản nợ này. Trong cơn tức giận, Tám bóp cổ người tình cũ...

Tại phiên xử sơ thẩm mở tháng 6/2016, TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt Tám án tù chung thân về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là chung thân.

Vụ chồng giết người phụ nữ hàng xóm vì không được quan hệ, vợ bao che để giấu xác dưới cống: Khởi tố cả hai

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Thu (45 tuổi) về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản. Riêng Vũ Thị Mây (45 tuổi, vợ Thu) cũng bị khởi tố về tội Che giấu tội phạm.

TIN MỚI NHẤT