Nghẹn lòng xem cậu bé bị ung thư xương làm Cảnh sát giao thông

Đời sống 25/03/2017 06:16

Đang phải điều trị căn bệnh ung thư xương quái ác, nhưng cậu thiếu niên 16 tuổi ở Phú Yên có một ước mơ trở thành chiến sĩ Cảnh sát giao thông. Ước mơ của em đã được các chiến sĩ Phòng CSGT Công an TP HCM biến thành sự thật. Mọi người đều nghẹn lòng, đều rơi nước mắt khi chứng kiến một Thượng sĩ CSGT ở trên đường sáng nay...

Từ một thiếu niên khỏe mạnh, ham học bỗng chốc bị phát hiện ung thư xương ác tính, bao nhiêu hoài bảo của cậu bé Lê Văn Khang (16 tuổi, quê quán Phú Yên) bỗng chốc vụt tắt và thay vào đó là những ngày mệt mỏi xạ trị trong bệnh viện ung bứu TP Hồ Chí Minh. Ngay từ nhỏ Khang đã ước mơ thành một chiến sĩ CSGT ngày đêm điều khiển mô tô tuần tra đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường nhưng nay, ước mơ này mỗi lúc mỗi xa rời tầm tay của Khang.

Biết được nguyện vọng của Khang, sáng 23-3, các chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP Hồ Chí Minh) đã biến ước mơ của Khang thành hiện thực. 

Trong bộ cảnh phục màu vàng, Khang sung sướng đến rơi nước mắt. Nhìn con hạnh phúc khi thực hiện được ước mơ của mình, dù ước mơ chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, mẹ của Khang liên tục đưa tay lau vội dòng nước mắt. Những người chứng kiến hình ảnh trên cũng hòa vào niềm vui ngắn ngủi của em…

Trong khi Khang đang ngồi dưới nền đất trong phòng chữa trị ung thư Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ CHí Minh thì Thiếu tá Nguyễn Văn Minh-Đội phó Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn (PC67, Công an TP Hồ Chí Minh) cầm trên tay ba gói quà đẩy cửa bước vào. 

Từng hộp quà được giở ra, bên trong là bộ cảnh phục CSGT mang hàm thượng sỹ, giày, thắt lưng, bao tay chuyên dụng. “Thay đồ rồi ra đường làm nhiệm vụ nha đồng chí”, vừa nói Thiếu tá Minh cùng mọi người phụ một tay mặc quân phục cho Khang.

Bộ quần áo may theo kích cỡ của Khang nay rộng hơn vì qua những đợt xạ trị, Khang đã ốm đi rất nhiều. Thiếu tá Minh hỏi thăm Khang, hôm nay có khoẻ không, ăn sáng chưa? Khang cười gật đầu. Thiếu tá Minh trao cho Khang chiếc mũ chiến sĩ CSGT rồi hỏi: “Cháu có xem tivi không, thấy mấy chú CSGT chào thế nào?. Ngay lập tức Khang đưa tay lên chào như một chiến sĩ CSGT thực thụ. Thấy con tinh tươm, oai nghiêm trong bộ quân phục, chị Lê Thị Thành (59 tuổi, mẹ Khang) không giấu được niềm hạnh phúc, nước mắt tuôn trào. 

Nhiều em nhỏ đang điều trị ung thư tại phòng Khang hớn hở, xăm soi bộ quân phục trên người Khang “anh Khang thành Cảnh sát giao thông kìa tụi bay!”.Trong niềm vui, niềm hạnh phúc, Khang nắm tay mẹ thủ thỉ “Vậy là ước mơ làm CSGT từ năm lớp 3 của con giờ thành hiện thực rồi mẹ ơi!”.
Nghẹn lòng xem cậu bé bị ung thư xương làm Cảnh sát giao thông - Ảnh 1
Khang bước đi bên mẹ trong bộ quân phục CSGT xuống đường làm nhiệm vụ

Chiếc xe mô tô phân khối lớn đứng chờ Khang trong khuôn viên bệnh viện, nhiều ánh mắt của các bệnh nhân trong bệnh viện Ung bướu dõi theo từng động tác của Khang “Chú CSGT đẹp trai quá!”. 

Đáp lại lời khen ngợi của mọi người là ánh mắt thẹn thùng đầy sung sướng của Khang. Thiếu tá Minh đội chiếc MBH của lực lượng CSGT lên cho Khang và đưa em lên xe mô tô. Người chiến sĩ CSGT vừa điều khiển xe mô tô vừa hướng dẫn “đồng đội” mới của mình những thao tác khi làm nhiệm vụ tuần tra trên đường. 

Nghẹn lòng xem cậu bé bị ung thư xương làm Cảnh sát giao thông - Ảnh 2

Khang rất vui khi được ngồi lên chiếc môtô của CSGT mà em hằng mơ ước

Trời nắng gắt, ngã tư Nơ Trang Long-Lê Quang Định dòng phương tiện đông đúc. Khang thoáng mệt nên Thiếu úy Minh để em trên bục nghỉ ngơi vài phút trước khi tập những thao tác điều khiển phương tiện giao thông. Cánh tay gầy gò cầm gậy chỉ huy giao thông, miệng thổi còi có chút e dè nhưng ánh mắt em vẫn toát ra niềm vui khó tả. 

Tổ CSGT khiêng chiếc bục điều hòa ra giữa ngã tư. Đứng nghiêm trên bục điều tiết, Khang phát loa thông báo “"Hôm nay con đến đây thực hiện ước mơ làm CSGT, được các chú CSGT giúp đỡ, động viên, con muốn mọi người hãy giúp lại các chú CSGT cho họ đỡ cực bằng cách đi đúng luật, không vượt đèn đỏ!".

Nhìn Khang đẫm mồ hôi trên bục điều tiết dưới cái nắng gay gắt, mọi người lo lắng cho sức khỏe của Khang thì cậu bé tươi cười “Con không sao, con làm được, con muốn tiếp tục! ”. Thiếu tá Minh “bí mật” bố trí tổ CSGT điều hòa giao thông để Khang tự tin hơn với “nhiệm vụ” của mình. 

Những người điều khiển phương tiện trên đường chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng vẫn tuân thủ hiệu lệnh điều tiết của “Thượng sỹ Khang”. Đứng ở một góc đường, chị Thành chăm chú theo dõi từng động tác của con trai mình. “Giờ ngoài quê cha nó xem tivi nhìn thấy con thực hiện được ước mơ của mình, chắc cha nó vui lắm!”.

Nghẹn lòng xem cậu bé bị ung thư xương làm Cảnh sát giao thông - Ảnh 3

Cô Thành - mẹ của Khang đã không cầm được nước mắt khi nhìn con trong bộ quân phục CSGT như em hằng mơ ước

“Ước mơ của cậu bé đã thành hiện thực”. Nhìn niềm vui trong ánh mắt của Khang khiến ai theo dõi những khoảnh khắc này cũng vui lây. Kết thúc buổi điều tiết, chị Thành xin được một tấm hình với con trai trong bộ cảnh phục CSGT. Khang đứng bên người mẹ gầy mòn vì bao ngày thức đêm trong bệnh viện chăm sóc cho em, tay đưa lên chào như một CSGT thực thụ. 

Cả 2 mẹ con dường như giải tỏa cảm xúc bị dồn nén trong người bao nhiêu lâu nay để tìm những giây phút hạnh phúc, dù sau đó cả 2 như vỡ òa cảm xúc, nước mắt lại rơi! Khang tâm sự: "Đến lúc này con vẫn chưa dám nghĩ mình đã thực hiện được ước mơ làm CSGT, được đứng điều tiết giao thông, được xử lý vi phạm! Con không biết nói gì hơn là cám ơn, cám ơn tất cả mọi người!”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Minh - Đội phó Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn Phòng PC67 Công an TP HCM: Bao nhiêu năm làm việc trong lực lượng đây có lẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong đời CSGT của tôi và của những cán bộ chiến sĩ hỗ trợ Khang thực hiện ước mơ làm cảnh sát. Theo chân Khang từ khi trong bệnh viện cho đến khi ra đường làm nhiệm vụ, tôi luôn nghĩ đến nghị lực phi thường của một cậu bé bị ung thư. Một ước mơ đẹp, bình dị của một cậu bé luôn mong muốn mình làm một cái gì giúp ích cho xã hội.

Nghẹn lòng xem cậu bé bị ung thư xương làm Cảnh sát giao thông - Ảnh 4

Khang rất hăng say làm nhiệm vụ mặc dù em rất mệt với bệnh ung thư xương ác tính đang hành hạ em từng ngày

Nghẹn lòng xem cậu bé bị ung thư xương làm Cảnh sát giao thông - Ảnh 5

Khang không cầm được nước mắt khi Thiếu tá Nguyễn Văn Minh - Đội phó Đội điều tra dẫn đoàn CSGT ĐB-ĐS Công an TP HCM trao phần quà cho em là bộ quân phục CSGT

Lê Văn Khang là con út trong một gia đình có 4 anh chị em có hoàn cảnh khó khăn sống tại vùng miền núi huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Gia đình làm nông, thu nhập chủ yếu đều trông chờ vào 2 sào ruộng. Cha Khang là thương binh mất sức nên chỉ có thể giúp mẹ Khang làm những việc trong nhà. Vì hoàn cảnh như vậy nên trong nhà chỉ có mình Khang là theo đuổi ước mơ học hành để mong sao thoát nghèo. Từ năm lớp 3, Khang đã mơ ước khi lớn lên mình sẽ là một chiến sĩ CSGT

Giữa năm 2016 khi Khang chuẩn bị bước vào lớp 10 thì tai họa ập đến. Thấy con mệt mỏi, sốt triền miên, giảm ký, gia đình bán lứa heo đang trong thời kỳ lớn để đưa Khang vào TP Hồ Chí Minh khám bệnh. Tại Bệnh viện Ung Bướu, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ Đoàn Thanh Vinh, Khoa Nội 3, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho biết, Khang bị SAR côm xương, là một dạng ung thư xương. 

Khang  được hóa trị tiền phẫu để xem đáp ứng thuốc và đến thời điểm này Khang đã hóa trị được đến tuần thứ 9. Thông tin Khang bị ung thư được mẹ Khang giấu tránh Khang rơi vào trạng thái buồn bã. Tuy nhiên sau nhiều lần hóa trị, Khang cũng hiểu được phần nào bệnh tình của mình. Ước mơ làm CSGT trong đời của Khang lại được nhen nhóm lên và ước mơ đó đã được cán bộ chiến sĩ Phòng PC67 hiện thực hóa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT