Ngày quốc tế lao động, ai cũng được nghỉ, riêng mẹ vẫn ôm con chạy xe ôm kiếm thêm từng đồng

Đời sống 02/05/2017 05:51

Mẹ hoàn toàn có quyền tự cho mình nghỉ một ngày, nhưng mẹ đã không làm vậy

Kỳ nghỉ lễ mừng ngày giải phóng miền Nam và Quốc tế lao động năm nay được nghỉ tới 4 ngày, gần bằng khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán nên có vẻ như ai cũng háo hức chờ đón những điều mới lạ. Có gia đình chọn xuống biển để xua tan đi cái nắng nóng đầu hè, có người lại chọn lên núi để khám phá hoa lá xum xuê của mùa xuân vừa mới kịp đi qua, các bạn trẻ thì hò hẹn gặp nhau cho thỏa những ngày xa xôi, cánh đàn ông thì cụng nhau ly bia, cánh đàn bà thì cùng đi mua sắm, làm đẹp… Nhưng không phải tất cả mọi người đều được làm những điều lý tưởng đó, bởi ở ngoài kia, còn có những mảnh đời phải tranh thủ mưu sinh giữa phố phường nhộn nhịp.

Câu chuyện được ghi lại vào sáng sớm ngày 1/5, ngày Quốc tế Lao động về một bà mẹ ôm cả con đi chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập trong lúc những người khác đều tự thưởng cho mình ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Ngày quốc tế lao động, ai cũng được nghỉ, riêng mẹ vẫn ôm con chạy xe ôm kiếm thêm từng đồng - Ảnh 1
Hình ảnh được ghi lại vào sáng sớm ngày 1/5 trên đường phố vắng vẻ.

"Có lẽ nay là ngày nghỉ của tất cả mọi người, nhưng ở đâu đó vẫn có những hy sinh thầm lặng, những nhọc nhằn mưu sinh chẳng ai hay biết.

Cậu bé nhỏ trên chiếc xe máy, chuyện tưởng như bình thường như bao chuyện bình thường. Nhưng ẩn sâu trong đó là 1 câu chuyện giản dị mà vô cùng xúc động.

Người mẹ vì muốn kiếm thêm thu nhập lo cho con nên ngoài thời gian nội trợ ở nhà vẫn cố gắng chạy xe ôm.

Mẹ hy sinh những lúc nghỉ ngơi, những bộ phim truyền hình dài tập để rong ruổi ngoài đường, theo đuổi ước mơ cho con 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cậu bé rong ruổi cùng mẹ trên chiếc máy, theo mẹ trên những cung đường, những chuyến đi và mang theo ước mơ, hy vọng và tự hào của mẹ...
Hà Nội 1 ngày đầu tháng 5 - tháng của những người Mẹ"

Ngày quốc tế lao động, ai cũng được nghỉ, riêng mẹ vẫn ôm con chạy xe ôm kiếm thêm từng đồng - Ảnh 2
Mẹ vẫn tảo tần dù hôm nay mẹ hoàn toàn có quyền cho mình nghỉ ngơi 1 ngày.
Ngày quốc tế lao động, ai cũng được nghỉ, riêng mẹ vẫn ôm con chạy xe ôm kiếm thêm từng đồng - Ảnh 3
Nhưng mẹ đã không làm thế vì phía trước tay lái của mẹ còn rất nhiều điều lo âu.

Nếu như là ngày bình thường thì chắc cũng chẳng có gì cần phải nói bởi có thể cô ấy đang tranh thủ lúc vắng khách để đưa con đi học hay làm gì đó, nhưng hôm nay là ngày đặc biệt, ngày giải phóng lao động cơ mà, cho nên câu chuyện một rất đẹp, rất nhân văn này càng khiến chúng ta cay mắt.

Đồng cảm với câu chuyện này, có rất nhiều hoàn cảnh khác được kể ra, như bạn Donnie Vincent nhớ lại: "Nhớ mẹ ngày xưa cũng chạy xe ôm lo cho mình, ngày xưa chạy xe ôm cực khổ hơn bây giờ nhiều lắm" hay Nguyễn Trọng Quý thì nói: "Mẹ tớ ngày xưa cũng mang theo tao ra đồng cày cấy, nhưng tớ hồi ấy lớn hơn bé này".

Trong khi đó, bạn Lan Đinh tuy đồng ý nhưng vẫn tỏ ra lo lắng: "Nói gì thì nói cũng không nên chở cháu bé theo ra đường như thế này, nên nhờ người thân chăm sóc cho bé. Chở khách trên đường nắng mưa vất vả đèo thêm bé lỡ bị bệnh cảm ho lại khổ cho mẹ."

Rõ ràng, cuộc sống này thật lắm gian nan và con người vẫn cứ phải oằn mình gánh đỡ. Những người chạy xe ôm nắng mưa vất vả chỉ mong kiếm được chút tiền để trang trải hàng ngày. Trong số họ cũng có người thành công nhưng một số thì ngoài việc chường mặt ra đường vẫn phải làm thêm một số công việc khác thì mới đủ sống.

Ngày quốc tế lao động, ai cũng được nghỉ, riêng mẹ vẫn ôm con chạy xe ôm kiếm thêm từng đồng - Ảnh 4
Anh xe ôm grab phải đi rửa xe kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi.

"Ta đi trọn kiếp con người

Cũng không đi hết mấy lời mẹ ru"

Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện về những người mẹ tảo tần lấy nước mắt của cư dân mạng. Gần đây, hình ảnh một em bé được mẹ đặt trong chiếc chậu tắm rồi chằng đằng sau xe đạp cũng khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi. Cũng có nhiều lời ra tiếng vào rằng làm như vậy là rất nguy hiểm, nhưng hãy xét về góc độ từ sâu trong tâm khảm của người mẹ, cô ấy không muốn để con ở nhà nên mới bất đắc dĩ phải làm như vậy, chỉ cần có con ở bên thì mẹ vất vả thế nào cũng xong, mưa nắng thế nào cũng không thành vấn đề.

Ngày quốc tế lao động, ai cũng được nghỉ, riêng mẹ vẫn ôm con chạy xe ôm kiếm thêm từng đồng - Ảnh 5
Em cùng mẹ đi chợ, hình ảnh đã làm nhói đau biết bao nhiêu con tim những người làm con.

Hoặc mới sáng nay thôi, cũng có một cậu bé theo mẹ làm công việc dọn dẹp phố phường, hưởng ứng đúng tinh thần của ngày Quốc tế lao động, khiến biết bao nhiêu người cảm thương. 

Ngày quốc tế lao động, ai cũng được nghỉ, riêng mẹ vẫn ôm con chạy xe ôm kiếm thêm từng đồng - Ảnh 6
Cậu bé theo mẹ làm công việc dọn dẹp phố phường khiến biêt bao nhiêu người cảm thương.

Mẹ cao cả như vậy đấy, mẹ đúng là cái bóng rất lớn nếu xét cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tháng 5 này có ngày của mẹ, những người con hãy dành những điều tốt đẹp nhất để gửi tới người đã sinh thành ra mình nhé.

TIN MỚI NHẤT