Ngày cá tháng tư tiếng Anh là gì?

Đời sống 28/03/2018 15:21

Ngày Cá tháng 4 trong tiếng Anh là April Fool’s Day. Cùng tìm hiểu xem vào ngày này, mọi người thường làm gì nhé.

Ngày Cá tháng 4 dịch sang tiếng Anh là April Fool’s Day, diễn ra vào ngày mùng 1 tháng 4 hằng năm. Vào ngày này, có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra trên khắp thế giới.

Ngày 1 tháng 4 ở các nước trên thế giới

April's Fool Day
April's Fool Day. Ảnh minh họa: Internet.

Tại nhiều nước trên thế giới, ngày Cá tháng 4 cũng là một sự kiện với rất nhiều hoạt động thú vị được tổ chức. Cụ thể:

Ở Pháp, ngày Cá tháng tư được gọi là Poisson d’Avril, còn ở Italy được gọi là Pesce d’Aprile. Theo truyền thống, học sinh thường dán bức tranh hình con cá lên lưng bạn mình và chờ phản ứng của bạn khi bị phát hiện.

Ở Iran, ngày thứ 13 của năm mới theo lịch Ba Tư được gọi là Sizdah Bedar, thường rơi vào ngày 1/4 hoặc ngày 2/4. Người dân thường chơi khăm nhau trong ngày này kể từ năm 536 trước Công nguyên, khiến đây là truyền thống cá tháng 4 lâu đời nhất thế giới. Người Iran thường dành cả buổi chiều đi ra ngoài, mừng mùa mới và thỏa sức ăn uống, cười đùa, chơi trò chơi cũng như kể chuyện cười với nhau. Sau buổi picnic, người ta ném rau xanh, được gọi là sabzeh, để xua tan bệnh tật và xui xẻo trong năm mới.

Ở Tây Ban Nha, ngày 28/12 được gọi là ngày Thánh vô tội, hoặc Childerma,s còn được tổ chức ở châu Mỹ Latinh. Người ta trêu đùa nhau, và nạn nhân không được giận dỗi vì những người đầu trò này được coi là vô tội. Thị trấn Ibi, Alicante thường tổ chức lễ hội Els Enfarinats, một trò đảo chính giả. Người ta ném bột và trứng vào người nhau trên khắp các đường phố. Những người đóng vai lính tráng chạy quanh thu thuế để làm từ thiện.

Ngày Cá tháng Tư
Ngày Cá tháng Tư. Ảnh minh họa: Internet.

Ở Bồ Đào Nha, ngày chủ nhật và thứ 2 trước ngày chay chính là ngày Cá tháng 4 của Bồ Đào Nha. Họ thường ném bột vào người nhau trong ngày này.

Ở Ấn Độ, người dân có thể trêu đùa, ném bột màu vào người nhau, vẽ mặt và khắp người bằng màu nước để chào đón mùa xuân.

Trong khi đó, ở Đan Mạch, ngày 1/4 và 1/5 đều được coi là ngày Cá tháng 4 ở Đan Mạch. Sau mùa đông dài lạnh lẽo, người xứ Bắc Âu rất phấn khích chờ đón mùa xuân.

Tại Anh, một trò đùa tháng tư là bất ngờ la hét "April fool!" (trò lừa hay là kẻ ngốc tháng Tư) và người nghe sẽ là "kẻ ngốc tháng Tư". Tuy nhiên, trò đùa này sẽ chấm dứt vào buổi trưa. Ai đùa giỡn sau buổi trưa thì sẽ tự nhận mình là “kẻ ngốc”.

Lời chúc ngày Cá tháng 4 bằng tiếng Anh

Ngày nói dối năm 2018
Ngày nói dối năm 2018. Ảnh minh họa: Internet.

1. Trust no one today, It's April 1 - a Fool's day, But act just like everyday, And everything will be OK!

Đừng tin bất cứ ai trong ngày hôm nay nhé vì hôm nay là ngày Cá tháng 4. Hãy làm như mọi ngày và bạn sẽ yên ổn.

2. Don't be afraid to be fooled today! It is not a Fool's day yet - it's March 32!

Đừng sợ bị lừa hôm nay nhé! Nay vẫn chưa phải là ngày Cá tháng 4 đâu, chỉ mới là ngày 32/3 thôi.

3. Today the doctor told me I was ill and there was nothing that could help me. I’m dying… Dying laughing! Ha-ha! Happy April Fool’s day!

Ngày hôm nay bác sĩ bảo tôi là tôi đang bị ốm nặng và chẳng có gì có thể cứu tôi được nữa. Tôi đang chết dần… chết dần vì buồn cười! Ha-ha! Chúc mừng ngày Cá tháng 4 nhé.

4. Sometimes we don’t need any special reason to smile. We smile just because we feel fine. So may your life be filled with laugh and joy all year round!

Đôi khi chúng ta không cần phải có bất cứ lý đo đặc biệt nào để cưới cả. Chúng ta cười chỉ bởi vì chúng ta cảm thấy ổn thôi. Thế nên mong là bạn có thật nhiều tiếng cười hôm nay và cả những ngày còn lại trong năm nhé.

Chúc bạn có một ngày Cá tháng 4 ngập tràn niềm vui.

TIN MỚI NHẤT