Ngắm câu chuyện của 2 'bà đẻ' này để thấy: Đàn ông thương vợ còn nhiều lắm, chẳng qua là chị em không chịu tin

Đời sống 24/02/2017 14:16

"Đàn ông hiếm hoi như vầy còn tồn tại hay sao, tôi không tin, bởi ngoài kia có bao nhiêu chị em đang tất tả lo chuyện sinh nở một mình, thậm chí tới ngày lâm bồn cũng phải tự đón xe vào viện và nằm lên bàn mổ chịu đau mà có thấy mặt ông chồng ở đâu đâu...".

Phụ nữ mang thai ai mà không khổ, ai mà không hoang mang lo sợ, thậm chí có người còn buồn tủi vì thi thoảng nhận ra "mình xấu đi nhiều quá". Khi đó, các bà bầu sẽ rất cần sự động viên, yêu thương chăm chút của người chồng, bởi chỉ có tình yêu của chồng mới khiến các bà bầu vượt qua những thử thách trong giai đoạn thai kỳ mà thôi.

Nhưng rồi nhìn ngó chung quanh, thì các anh chồng đang ở đâu? Có phải các anh đang mải miết với công việc, mải miết với những cuộc vui bên anh em bạn bè hay không? Hay chờ để dắt vợ mình vi vu ra đường, ghé một tiệm cà phê nào đó mà an ủi vợ bằng cách ân cần chăm sóc cô ấy như thuở mới hẹn hò, còn mặn nồng yêu giống anh chàng trong tấm ảnh này.

Bức ảnh vợ bầu được chồng dắt đi cà phê gây bão mạng (Ảnh: Facebook)

Bức ảnh nói về một anh chồng dắt vợ bầu 8 tháng đi cà phê và chăm chút cho cô ấy như lúc mới yêu thu hút rất nhiều người quan tâm. Ngoài ra nó còn đi kèm với một tiêu đề có nội dung:

"Khi vợ bầu bí 8 tháng vẫn được chồng đưa đi cà phê cà pháo đổi gió. Vẫn chăm chút ân cần như thuở tình đầu tinh khôi. Quả là hạnh phúc giản đơn mà vẫn đượm nồng tình cảm. Quây quần bên mâm cơm ấm cúng, trong tổ ấm ngọt ngào, các đôi vợ chồng hãy cùng ôn lại kỉ niệm "chăm nhau" hồi xưa nhá".

Bức ảnh và câu chuyện đáng yêu trên dường như đánh trúng vào tâm lý của các chị nên các chị thay phiên nhau nhắc nhở chồng mình qua một vài bình luận dỗi hờn, dễ thương như: "đấy, anh thấy chồng người ta chưa?", "mình ơi em cũng muốn!", "chiều nay đi cà phê anh ơi!".

Và yêu thương nối tiếp yêu thương. Dường như nửa đầu năm 2017 chính là giai đoạn các anh chồng khí thế thể hiện tình cảm yêu thương tới vợ mình nhiều nhất. Mới hôm qua người ta còn xôn xao bàn tán về chuyện chồng chở vợ bầu 8 tháng đi uống cà phê trên mà hôm nay ai nấy lại được thêm một phen xuýt xoa trước đoạn clip chồng trẻ gội đầu cho vợ sắp đẻ ngay tại giường chờ sanh trong khoa sản của một bệnh viện đa khoa.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội với tiêu đề dễ thương như sau: "Tại một bệnh viện đa khoa, vào buổi chiều qua ,các chị em phụ nữ ở khoa phụ sản xuýt xoa khi chứng kiến cảnh người chồng rất trẻ tầm 9x đang đứng lom khom ,bằng đôi bàn tay khéo léo kiên nhẫn gội đầu, xoa bóp cho vợ sắp đẻ ngay ở giường bệnh".

Người trực tiếp quay lại đoạn clip này còn cho hay người chồng trẻ kia còn ít tuổi thôi nhưng sự quan tâm nhỏ bé tới vợ mình như vậy thì đây đúng là một người đàn ông đích thực. Và có vẻ như chị em rất đồng tình với quan điểm "đàn ông đích thực" ấy nên thay phiên nhau chia sẻ, bình luận trong đoạn clip với tốc độ chóng hết cả mặt. Chỉ khoảng trong 1 giờ đăng tải bài viết thu hút hơn 2,4 ngàn lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận cũng đủ để cho thấy sự công phá của chị em bỉm sữa mạnh mẽ đến mức nào.

Ngắm câu chuyện của 2 'bà đẻ' này để thấy: Đàn ông thương vợ còn nhiều lắm, chẳng qua là chị em không chịu tin - Ảnh 1
Clip chồng gọi đầu cho vợ bầu thu hút nhiều chị em quan tâm (Ảnh: Facebook)

Thế là hai người vợ, hai anh chồng, hai hoàn cảnh và hai hành động trên bỗng chốc khiến chị em nổi lên một làn sóng chung để bàn về đàn ông tốt, đàn ông xấu trong vai những người chồng trong gia đình. Đa phần người ta đều tỏ ra ngưỡng mộ với những bà vợ trong hai câu chuyện và rỉ rả vào tai nhau để nói rằng "quả là những người phụ nữ có phúc khi cưới được những anh chồng chân chính như thế kia!".

Thậm chí có người còn nói những câu chuyện dễ thương như thế này đúng là một liều thuốc giải độc tốt. Chúng không phải giải độc thông thường mà là giải độc thông tin, bởi chúng đã chứng minh được ngoài những ông chồng tồi, bỏ vợ phụ con được truyền đi mỗi ngày trên mạng xã hội, báo đài, radio thông qua những câu chuyện bi thương chán chường thì vẫn còn những anh chồng cực kỳ tốt, hết mực yêu vợ yêu con, mà chẳng qua chúng ta không hề thấy

Vậy mà cũng có những người đàn bà không tin cái tình chân chính của những anh chồng tốt. Bởi họ cho rằng vợ chồng son mà có con đầu lòng thì anh chồng nào chả như vậy nhưng tới khi sanh xong thì mới biết được chồng là "soái ca" đích thực hay chỉ là một màn diễn xuất tức thời thuở mới cưới, chỉ còn chút yêu thương.

"Đàn ông hiếm hoi như vầy còn tồn tại hay sao,tôi không tin, bởi ngoài kia có bao nhiêu là chị em tất tả lo hết chuyện sinh nở một mình, thậm chí tới ngày lâm bồn cũng phải tự đón xe lao vào viện và nằm lên bàn mổ chịu đau mà có thấy mặt ông chồng ở đâu đâu, đúng không?" – trích một bình luận của một chị có nick name D.E.

Ngắm câu chuyện của 2 'bà đẻ' này để thấy: Đàn ông thương vợ còn nhiều lắm, chẳng qua là chị em không chịu tin - Ảnh 2
Những bình luận trái chiều về đoạn clip (Ảnh: Facebook)

Một bình luận khác thì kiên quyết bày tỏ: "Đàn ông ai mới yêu hoặc mới cưới cũng vầy hết. Thật ra làm vậy cũng chỉ vì con của anh ta thôi, rồi sanh nở xong phụ nữ không những không được yêu thương như trước mà còn bị "bơ" một cách không tiếc thương. Rồi như một chuyện tất yếu, chị em sẽ rơi vào căn bệnh trầm cảm sau sinh như báo chí hay nhắc tới".

Đọc hai bình luận trên thì có vẻ như chị em mất niềm tin vào đàn ông quá, nhưng có lẽ các chị đã chứng kiến hoặc trải qua quá nhiều trường hợp bi thương nên bây giờ các chị tự mặc định cho mình nghĩ chuyện đàn ông thật lòng thật dạ với vợ ngay cả trước và sau sinh là một điều chi bất thường lắm.

Đôi khi nghĩ cũng đúng, có những người trải qua thời kỳ sanh đẻ với muôn vàn vất vả vì không nhận được sự quan tâm, chăm chút từ chồng, nên khiến các chị mất đi niềm tin vào đàn ông tốt. Thậm chí nhiều chị còn sợ luôn cả việc mang thai. Nhưng đâu ai giống ai, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh mà. Không thể vì một vài người chồng không tốt mà đánh đồng tất cả đàn ông đều như nhau, như thế thì tội hai anh chồng ở trên quá, đúng không?

Ngắm câu chuyện của 2 'bà đẻ' này để thấy: Đàn ông thương vợ còn nhiều lắm, chẳng qua là chị em không chịu tin - Ảnh 3
"Hãy cứ tin rằng trên đời này đàn ông tốt, biết hiểu chuyện còn nhiều lắm chị em ơi" (Ảnh cắt từ clip)

Biết đâu hai anh ấy thương vợ mình thật, mưa dầm thì thấm đất, đàn ông có sắt đá mấy nhưng chứng kiến người mình từng yêu thương hò hẹn, vất vả với công cuộc mang thai, sanh nở thì cũng phải trăn trở ít nhiều. Chưa kể vợ khổ như vậy là vì ai? Chẳng phải vì đứa con trong bụng, vì tình yêu với các anh chồng hay sao? Chỉ cần khiến những người đàn ông trong gia đình hiểu được điều đó thì có khó gì việc nhìn thấy sự tận tâm từ họ đâu! Hãy cứ tin rằng trên đời này đàn ông tốt, biết hiểu chuyện còn nhiều lắm.

Quay lại những người phụ nữ đã lỡ đánh mất niềm tin vào đàn ông, vào những người chồng. Thôi các chị ơi, sống mà không có niềm tin thì buồn khổ lắm, hay là như vầy đi, các chị hãy cho chồng mình thêm một cơ hội nữa nhé! Nhưng muốn chứng kiến kết quả của cái cơ hội này thì bước đầu tiên các chị hãy thay đổi. Hãy phá bỏ cái lớp vỏ nghi hoặc mà chị đã tự khoác lên người từ dạo nhận ra đàn ông đều không đáng tin đi, cho phép mình tin và dám tin một lần nữa đi.

Ngắm câu chuyện của 2 'bà đẻ' này để thấy: Đàn ông thương vợ còn nhiều lắm, chẳng qua là chị em không chịu tin - Ảnh 4
Niềm tin của phụ nữ trong gia đình quan trọng lắm (Ảnh: Internet)

Bởi niềm tin của người phụ nữ trong gia quan trọng lắm, có thể các chị không nhận ra nhưng mà mỗi ngày các chị cứ ném cho chồng mình ánh mắt ngờ vực với ngụ ý rằng "anh chán tôi rồi phải không?" mỗi khi thấy chồng đi sớm về muộn. Hay tỏ vẻ nghi ngờ "lại giả bộ để tôi không điều tra anh chứ gì?" mỗi khi chồng thể hiện một cử chỉ yêu thương. Thế thì đường nào các chị cũng khổ,cũng buồn đau mà. Chồng có thật lòng muốn yêu thương vợ mình vì hiểu ra "à, thì ra vợ mình cũng vất vả quá " thì anh ta cũng chả dám phải không?

Các chị phải quyết liệt tin rằng chồng mình vẫn yêu chiều mình, chẳng qua anh ta quên cái cách thể hiện tình tứ thôi, chẳng qua anh ấy bận kiếm tiền về cho mình có một cuộc sống đủ đầy hơn thôi. Hãy tin như vậy đi bởi chỉ khi có tin, có phá bỏ được ánh mắt nghi hoặc của chính mình, điềm nhiên sống bằng cách nhẹ nhàng yêu thương, không khí gia đình dễ thở thì đàn ông mới muốn trở về để cho các chị đúng những gì mà các chị đã cho đi.

Ngắm câu chuyện của 2 'bà đẻ' này để thấy: Đàn ông thương vợ còn nhiều lắm, chẳng qua là chị em không chịu tin - Ảnh 5
"cũng chỉ có các chị là hiểu chồng mình nhất chứ không phải là một ai khác" (Ảnh: Internet)

Còn khi các chị đã cố gắng hết mức rồi nhưng vẫn không nhận lại những gì xứng đáng thì thiên tính đàn bà sẽ giúp các chị nhận ra mình phải làm gì và nên làm gì. Bởi cũng chỉ có các chị mới là hiểu chồng mình nhất mà, đúng không?

Trích một bình luận nói về niềm tin của chị em rất chi là khoa học:

"Sao các chị cứ hay nghi ngờ và đánh đồng vậy nhỉ? Các chị có biết định luật vạn vật hấp dẫn trong cuộc sống là gì không là một khi các chị tin vào một cái gì đó quá thì nó sẽ có xu hướng xảy ra thật. Bởi thế mới nói các chị hãy nên tin chứ đừng nên nghi ngờ, tin chồng thương thì chồng sẽ thương thật chứ tin rằng chồng đang giả bộ thì chồng sẽ giả bộ đấy các chị em của tôi ơi!".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT