Mẹo vặt hay giúp cơ thể thoát khỏi những cảm giác khó chịu nhanh chóng

Buồn nôn, hắt xì, nấc cụt hay chuột rút là những hiện tượng hết sức bình thường, ai cũng từng gặp phải. Tuy nhiên, cảm giác mà nó mang lại cho chúng ta không dễ chịu chút nào.

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc kiểm soát cơn buồn nôn, hắt xì hoặc nấc cụt, trong nhiều trường hợp chúng khiến bạn khó xử khi ở trước đám đông. Hãy áp dụng những mẹo sau để cơ thể không còn cảm thấy khó chịu nữa nhé.

Giảm cảm giác buồn nôn

Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, nhưng lại không tiện để vào nhà vệ sinh, hãy kiềm chế nó bằng cách nắm chặt ngón tay cái bằng bốn ngón tay còn lại. Những người hay có cảm giác buồn nôn, có thể thường xuyên nhai kẹo cao su hoặc ăn những loại kẹo có hương bạc hà. Vì bạc hà có khả năng làm giảm lượng axit trong dạ dày, giúp bạn cải thiện tình trạng buồn nôn hiệu quả.

Ngăn chặn cơn hắt xì

Ảnh minh họa: Internet

Bạn bị nhiễm lạnh dẫn đến cảm mạo và liên tục hắt xì, khi có cảm giác muốn hắt xì hãy đẩy đầu lưỡi xuống khoang hõm phía sau hàm răng dưới, nó sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn hắt xì hiệu quả. Đối với những người bị cảm mạo, hãy ăn hành tây sống thường xuyên vì trong hành tây có chứa rất nhiều vitamin C, lưu huỳnh và chất xơ, những chất này có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do vậy mà hành tây hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị cảm mạo.

Giảm đau răng

Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn bị đau răng và có dấu hiệu bị sưng tấy, hãy dùng một viên đá chà lên vùng da bị sưng. Phương pháp này không chỉ giúp bạn giảm sưng mà còn có khả năng gây tê, giúp bạn giảm bớt cảm giác đau răng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể giúp bạn giảm đau tạm thời chứ không có khả năng chữa trị, vì vậy hãy đến gặp bác sĩ ngay khi cơn đau kéo dài.

Chấm dứt cơn nấc cụt

Bị nấc cụt liên tục không chỉ khiến bạn khó chịu, mà còn làm ồn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Trong dân gian có một biện pháp chấm dứt tình trạng này đó là uống nhiều nước. Nếu sau khi uống nước, bạn vẫn không hết nấc cụt hãy lấy một ít đường bỏ lên đầu lưỡi của mình, lặp lại liên tục cho đến khi cơn nấc cụt chấm dứt.

Chuột rút

Ảnh minh họa: Internet

Bạn thường xuyên bị chuột rút mà không rõ lý do, điều này rất nguy hiểm nhất là đối với những người thường xuyên bơi lội dưới nước hay vận động mạnh, nó có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng. Để hạn chế tình trạng này, hãy bổ sung vào bữa ăn của mình những món có vị chua như dưa chuột bao tử muối hoặc uống các loại nước chua như nước sấu, mơ ngâm. Vì trong các loại thực phẩm này có chứa natri và axit axetic giúp cơ thể sản sinh thêm nhiều acetycholine, giúp giảm các cơn đau do chuột rút gây ra. Và bạn cũng phải nhớ khởi động thật kỹ trước khi bơi lội hoặc hoạt động mạnh để tránh xảy ra tình trạng chuột rút.

Giúp tỉnh ngủ nhanh chóng

Khi thức khuya để học tập và làm việc, cơn buồn ngủ thường xuyên kéo đến khiến bạn khó tập trung. Những lúc này bạn hãy tạm dừng mọi công việc, thả lỏng cơ thể, ngừng thở cho đến khi không chịu được rồi từ từ thở ra. Lặp lại liên tục cho đến khi cơn buồn ngủ biến mất, áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn minh mẫn và nâng cao khả năng tập trung.

Ngoài ra, việc thức dậy vào buổi sáng, cũng là một việc hết sức khó khăn. Những lúc này, hãy cố gắng để các ngón chân của bạn chạm vào mặt đất, làm như vậy bộ não của bạn sẽ trở nên tỉnh táo và đánh thức các giác quan khác giúp bạn tỉnh ngủ nhanh chóng.

Phương Duy (Tổng hợp)
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm