Mẹ đau đớn trước cái chết khó hiểu của con trai 5 tuổi ở trường với vết hằn trên cổ

Đời sống 05/12/2017 17:47

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên cơ thể bé Long Long không có bất kỳ dấu hiệu bị bịt đường hô hấp hay bị siết cổ nên nguyên nhân tử vong được nghi ngờ là tử vong do treo cổ.

Sự việc đau lòng này xảy ra vào ngày 25/9 năm nay tại trường tiểu học Thiên Lãng, ở một ngôi làng hẻo lánh thuộc huyện Ganxian, thành phố Quảng Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nạn nhân là cậu bé Long Long, 5 tuổi.

Theo điều tra, vào khoảng 7h30 sáng hôm đó, Long Long đến trường học cùng các bạn như thường lệ. Được biết, vì sống tại vùng nông thôn nên trường học mà cậu bé đang theo học cũng chỉ có 1 giáo viên và 5 học sinh.

Đến khoảng 11h37, ông nội của Long Long nhận được điện thoại của cô giáo Liu Chang (tên nhân vật đã được thay đổi) thông báo rằng cậu bé đã gặp phải chuyện không hay. Ngay sau khi biết tin, ông bà bé Long Long đã vội vàng đến trường.

Khi đến nơi, họ bàng hoàng khi thấy cháu trai đã nằm bất động, trên cổ có một vết hằn như bị thắt bằng dây thừng. Nhân viên y tế cho biết lúc cấp cứu cũng đã quá muộn, cháu bé đã tử vong từ 1 tiếng trước. Cô giáo Liu Chang đã quỳ gối trước mặt ông bà cháu bé và nói lời xin lỗi.

Mẹ đau đớn trước cái chết khó hiểu của con trai 5 tuổi ở trường với vết hằn trên cổ - Ảnh 1
Bé Long Long bất ngờ tử vong tại trường

Cô giáo khai với cảnh sát rằng Long Long chơi trò treo cổ nhưng không trèo xuống được và bị treo người trên cửa sổ. Lúc đó, các em học sinh lớn hơn đang ở trên tầng và đều đang đi lấy đồ ăn, chỉ có lớp mầm non ở dưới chơi đùa. Được biết, vì Long Long quá nghịch ngợm nên từ ngày 18/9, giáo viên đã tách riêng 2 bé mầm non sang 1 phòng học khác.

“Lúc đó tôi chạy ra khỏi lớp học để tranh thủ đi nấu ăn. Một lúc sau, có học sinh chạy đến báo rằng Long Long bị thắt cổ khi đang chơi nên tôi vội chạy đến và gỡ sợi dây thừng ra rồi bế thằng bé xuống”, cô Liu Chang cho biết.

Trước lời khai của cô giáo cộng với kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho biết trên cơ thể bé Long Long không có bất kỳ dấu hiệu bị bịt đường hô hấp, bị siết cổ hay có vết thương do phản kháng nào nên nguyên nhân tử vong ban đầu được nghi ngờ là tử vong do treo cổ.

Mẹ đau đớn trước cái chết khó hiểu của con trai 5 tuổi ở trường với vết hằn trên cổ - Ảnh 2
Kết quả khám nghiệm tử thi của cậu bé

Bố mẹ nạn nhân tỏ ra không đồng tình với kết quả trên. Họ cho rằng cái chết của con trai không đơn thuần chỉ là một vụ tai nạn ngoài ý muốn. Người mẹ cho biết do bố mẹ ly hôn nên cậu bé chuyển về sống với ông bà nội nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy.

“Tôi được biết Long Long ở trường thường xuyên bị đánh, viết sai 1 chữ thôi con cũng bị đánh. Cô giáo Liu nói rằng con trai tôi rất nghịch, lại hay cãi lại nên thường xuyên đánh con, dùng tay đập vào đầu con. Vì thế tôi không tin đây là một vụ tai nạn do bé tự gây ra trong lúc chơi đùa. Tôi không tin một đứa trẻ 5 tuổi có thể dùng khăn bông dài 60cm tự treo người mình lên khung cửa sổ, còn thắt nút và khiến bản thân bị thắt đến tử vong", người mẹ đau đớn nói.

Mẹ đau đớn trước cái chết khó hiểu của con trai 5 tuổi ở trường với vết hằn trên cổ - Ảnh 3
Người mẹ đau lòng trước cái chết đột ngột của con trai

Theo quan sát tại hiện trường, cảnh sát nhận thấy bàn ghế của học sinh đều đã bị chuyển đi, chỉ để lại đúng 1 chiếc ghế dài bên dưới cửa sổ. Chính vì thế gia đình nạn nhân nghi ngờ rằng giáo viên đã dựng lại hiện trường.

Ba ngày sau khi sự việc xảy ra, giáo viên Liu Chang cũng đã bị đuổi việc, 4 em học sinh khác được sắp xếp chuyển trường. Đến nay, hơn 2 tháng sau khi sự việc đau lòng này xảy ra cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra được kết luận đây là vụ án tự sát hay bị ám sát.

Vụ cháy ba mẹ con tử vong ở Sài Gòn: Người thân lặng lẽ ngồi một góc, hàng xóm nghẹn ngào khi thi thể nạn nhân được đưa về nhà

Hôm qua (4/12), thi thể của ba mẹ con tử vong thương tâm trong vụ cháy ở quận 11 (TP.HCM) đã được đưa về nhà trong sự thương tiếc của gia đình và bà con lối xóm.

TIN MỚI NHẤT