Kinh nghệm du lịch bụi Đà Nẵng, Cát Bà, Nha Trang, Cô Tô, Hà Nội giá siêu rẻ

Đời sống 28/08/2015 05:28

Hoàn toàn khác với hình thức đi tour tại các công ty du lịch, các bạn sẽ bị bó buộc trong một giới hạn lịch trình. "Ta Ba-Lô" là một khái niệm du lịch khá quen thuộc trong giới trẻ năng động ngày nay.

Du lịch bụi là gì?

Theo những chia sẻ từ các diễn đàn du lịch thì khái  niệm du lịch bụi là du lịch ba-lô, loại hình du lịch thường được các cá nhân hay một nhóm nhỏ áp dụng, hành lý thường là một cái ba lô lớn. Mục đích của việc du lịch bụi nhằm khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của dân bản địa. Hoàn toàn khác với hình thức đi tour tại các công ty du lịch, các bạn sẽ bị bó buộc trong một giới hạn lịch trình. "Ta Ba-Lô" là một khái niệm du lịch khá quen thuộc trong giới trẻ năng động ngày nay.

du lịch 1

Du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố du lịch mới nổi của ngành du lịch Việt Nam vài năm gần đây. Thành phố này hút hồn khách du lịch bằng nước biển trong veo sóng êm dịu, các cây cầu nên thơ bắc qua sông Hàn thoáng đãng, với các ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng. Bạn có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm gần đây như đèo Hải Vân, Lăng Cô, Huế và đặc biệt là Hội An cổ kính để chuyến đi thêm phần tiết kiệm.

Hoặc bạn có thể tung tẩy bơi lội và ngắm san hô ở Cù lao Chàm. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho du lịch ở Việt Nam mà bạn khong thể bỏ qua.

du lịch 2

Du lịch Nha Trang

Đến với thành phố biển Nha Trang, bạn sẽ bị nơi đây mê hoặc với cung đường ven biển Trần Phú bao quanh thành phố cạnh những hàng dừa rầm rì mát rượi. Không chỉ phong cảnh mà ngay cả con người Nha Trang hồn hậu, thật thà. Bạn chỉ tốn 15 nghìn đồng để thưởng thức một tô bánh cánh chả cá tươi ngon- đặc sản Nha Trang, hay chỉ cần 20 nghìn đồng đã được ăn no căng bánh căn hải sản. Dám chắc, đây là lựa chọn tối ưu cho tour du lịch giá rẻ mà bạn đang cần.

du lịch 3

Du lịch Hà Nội

Hà Nội đã vào thu, tiết trời se se lạnh cộng với những cơn mưa đầu mùa sẽ khiến bạn mê mệt. Nhưng thế vẫn chưa đủ, phải dạo quanh các con phố với lá vàng nhuộm sáng cả con đường mới đích thị là thưởng thức thu Hà Nội.

Khi đã đi du lịch Hà Nội ngoài những điểm tham quan cơ bản, bạn không thể bỏ qua thú vui ngồi café bên hồ Hoàn Kiếm ngắm lá thu bay, xa xa là đền Ngọc Sơn cổ kính. Khi đã hít thở căng đầy mùa thu, hãy đến phố chả cá để thưởng thức chả cá Lã Vọng trứ danh nhé.

du lịch 4

Du lịch Cát Bà

Là một thị trấn thuộc TP Hải Phòng, Cát Bà níu chân du khách không chỉ bằng bãi biển trong veo mà còn vì nơi đây có đa dạng loại hình vui chơi cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể tham quan vịnh Lan Hạ, nơi có vô số hòn đải nhỏ hoang sơ cho bạn tha hồ khám phá. Hay có thể xuyên rừng thăm làng Việt Hải, một ngôi làng lọt thỏm giữa biển khơi. Nếu muốn ngắm cả vịnh Cát Bà bạn đừng bỏ lỡ Pháo đài thần công, nơi mà cả vinh được gói gọn trong tầm mắt với mặt nước được mặt trời nhuộm đỏ rực, lóng lánh.

du lịch 5

Du lịch Cô Tô

Nếu không có thời gian cho tour du lịch Vinh Hạ Long, bạn có thể chuyển hướng sang đảo Cô Tô, một hồn đảo hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng của Quảng Ninh.

Đến đây bạn có thể có những trải nghiệm chưa bao giờ được thử như lênh đênh trên biển đêm câu mực cùng ngư dân, sau đó dùng số mực câu được tổ chức tiệc nướng ngay bên bãi biển cũng bạn bè.

Chỉ nghĩ tới cảnh hít hà mùi hản sản thơm phức, nhấp môi một ngụm rượu và nghe sóng rì rào như ru thôi cũng dư sức khiến bạn muốn vác ba lô lên và…du lịch bụi ngay lập tức.

du lịch 6

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT