Kiểm tra cửa hàng Khaisilk: Tạm thu giữ hơn 50 sản phẩm, tổng giá trị hơn 30 triệu đồng

Đời sống 26/10/2017 17:54

Sau khi kiểm tra cửa hàng Khaisilk đội quản lý thị trường số 14 đã tiến hành thu giữ hơn 50 sản phẩm áo, khăn, caravat giá trị hơn 30 triệu.

Chiều 26/10, đội quản lý thị trường số 14 Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về việc thương hiệu Khaisilk xin lỗi khách hàng, thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc từ những năm 90.

Kiểm tra cửa hàng Khaisilk: Tạm thu giữ hơn 50 sản phẩm, tổng giá trị hơn 30 triệu đồng - Ảnh 1
Lực lượng quản lý thị trường số 14 đã thu giữ một số sản phẩm của cửa hàng Khaisilk.

Ông Lê Đức Thanh - Đội phó đội quản lý thị trường số 14 cho biết, sau quá trình kiểm tra cửa hàng Khaisilk, lực lượng chức năng đã thu giữ một số sản phẩm gồm quần áo, khăn, caravat… trị giá hơn 30 triệu đồng.

Theo ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết vụ việc nhãn hiệu Khaisilk đã gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của thương hiệu Việt. Chính vì vậy cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm.

Kiểm tra cửa hàng Khaisilk: Tạm thu giữ hơn 50 sản phẩm, tổng giá trị hơn 30 triệu đồng - Ảnh 2
Việc cửa hàng Khaisilk bán khăn Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ông Hoàng Khải chủ tịch tập đoàn Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận đã nhập lụa từ Trung Quốc về bán từ giữa những năm 90 đến nay. Ông Khải cũng thừa nhận 50% hàng trong hệ thống Khaisilk là nhập từ Trung Quốc. Sau khi biết được vụ việc, nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu này.

Doanh nhân Hoàng Khải hay Khải "Silk" - người từng được người đời gọi bằng cái tên kính trọng "ông hoàng của lụa" là ông chủ của hãng tơ lụa nổi tiếng KhaiSilk, ông nổi lên từ việc buôn bán lụa tơ tằm và giới thiệu là lụa tơ tằm Việt Nam.

Ông này cũng từng tiết lộ "kiếm được một triệu đô từ năm 24 tuổi", đây cũng là thời kì thương hiệu Khaisilk được nhiều người biết đến.

Doanh nhân Hoàng Khải Silk là ai, giàu cỡ nào?

Khởi nghiệp bằng việc buôn lụa, doanh nhân 53 tuổi Khải Silk hiện sở hữu những cao ốc, nhà hàng, resort... trị giá hàng chục triệu USD.

TIN MỚI NHẤT