Hành trình phá án vụ “phi công trẻ” giết người tình trong chung cư cao cấp

Đời sống 02/11/2017 09:53

Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi phạm trong vụ việc người phụ nữ bị sát hại trong chung cư cao cấp Royal City.

Hành trình phá án vụ “phi công trẻ” giết người tình trong chung cư cao cấp - Ảnh 1
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ người phụ nữ bị sát hại trong chung cư Royal City. Ảnh VOV

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bị sát hại tring chung cư RoyalCity, trưa 1/11, Công an quận Thanh Xuân kết hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm gây án là Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê ở Ninh Bình, tạm trú tại Chương Mỹ, Hà Nội).

Nạn nhân trong vụ án mạng này là chị Phạm Thị H. (36 tuổi). Được biết, Tùng hiện là sinh viên năm 3 Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.

Theo đại tá Dương Văn Giáp Trưởng Phòng CSHS - Công an TP. Hà Nội, tối ngay 31/10, đơn vị này có nhận được thông tin về vụ án mạng xảy ra tại chung cư Royal City (đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân). Ngay lập tức, phòng PC45 phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác đinh đây là vụ án giết người, cướp tài sản, tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn vì nạn nhân có nhiều mối quan hệ phức tạp, hiện trường bị xáo trộn và không có nhân chứng tại hiện trường.

Thế nhưng, được sự hỗ trợ từ nhiều phía nhất là sự đồng tình của cư dân tòa nhà cũng như phối hợp với BQL tòa nhà trích xuất camera, cơ quan chức năng đã xác định được hung thủ gây án.

Hành trình phá án vụ “phi công trẻ” giết người tình trong chung cư cao cấp - Ảnh 2
Nghi phạm trong vụ người phụ nữ bị sát hại trong chung cư Royal City tại cơ quan điều tra. Ảnh Tri Thức Trẻ

Sau khi xác minh được quê quán đối tượng, cơ quan điều tra đã cử 3 mũi trinh sát, một đội đi về Ninh Bình, mũi thứ 2 về nhà trọ và trường đại học nơi đối tượng đang là sinh viên năm 3, mũi còn lại túc trực tại căn nhà của chị H., phòng khi đối tượng quay trở lại hiện trường xóa dấu vết.

Sau 18 giờ kể từ khi phát hiện vụ việc, công an đã truy bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này cho biết có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Tuy nhiên, trong quá trình học tập tại trường, đối tượng này chơi cờ bạc, lô đề nên nợ số tiền lớn. Khi đến nhà nạn nhân đã nảy sinh lòng tham giết người cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.

Theo đối tượng Tùng, khoảng tháng 6/2017 có quen biết chị H. qua mạng xã hội. Khoảng 20h ngày 30/10/2017, chị H. nhắn tin rủ Tùng sáng ngày 31/10/2017 qua thăm nhà ở khu Royal City.

Trước đó do chơi cá độ bóng đá, Tùng đang nợ 60 triệu đồng nên khi qua nhà chị H., đối tượng này đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.

Hai người đã “quan hệ” với nhau và sau đó chị H. cho Tùng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, do đã có ý định sát cướp tài sản nên lợi dụng lúc nạn nhân đang ngồi ghế tựa trong phòng khách, Tùng đi vòng ra sau, dùng cánh tay phải siết mạnh vào cổ, tay trái bịt miệng, bóp cổ chị H. Lúc đó, nạn nhân cắn vào tay Tùng, sẵn có chiếc kéo trên bàn Tùng cầm kéo đâm một nhát vào ngực chị H.

Thấy chị H. vẫn giãy giụa trên nền nhà, Tùng chạy vào bếp cầm một con dao nhọn đâm tiếp vào vùng bụng chị H.

Sau đó, đối tượng này đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại, 1 Iphone 7 màu đen, 1 điện thoại Vertu Signature S màu đỏ của chị H. để đầu giường và lục túi xách lấy đi số tiền 15 triệu đồng.

Sau đó, Tùng đi tiêu thụ 2 điện thoại vừa cướp được với tổng số tiền là 73 triệu đồng rồi mua 1 chiếc điện thoại Iphone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, trả nợ hết 54 triệu đồng. Khi bị bắt giữ, trong người Tùng còn 38 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc để hoàn thiện hồ sơ.

Toàn cảnh hiện trường vụ giết người tại khu chung cư cao cấp ở Hà Nội

Sau gần 24 giờ tích cực điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ kẻ sát hại một phụ nữ ở chung cư Royal City khi người này đang lẩn trốn tại huyện Chương Mỹ.

TIN MỚI NHẤT