Hà Nội: Lầm tưởng là kẻ trộm xe SH, người dân lao vào đánh tổ trưởng bảo vệ dân phố chấn thương

Đời sống 31/01/2017 06:38

Thấy chủ xe SH hô hoán bị trộm xe khi vào nhà người quen ở phố núi Trúc (phường Kim Mã, Hà Nội), đúng lúc đó ông Hưng là tổ trưởng bảo vệ dân phố đi qua định hỗ trợ chủ thì bị người dân lầm tưởng trộm nên lao vào đánh.

Chiều 30/1 (mùng 3 Tết), trên một số diễn đàn mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh hai người đàn ông bị đánh, máu me đầy mặt nằm trên đường kèm theo nội dung cho rằng người này là 1 trong 2 đối tượng trộm xe SH tại phố Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Kèm theo status là hình ảnh một người phụ nữ trẻ khóc lóc vì bị mất xe.

Sự việc khiến nhiều người xôn xao. Một số người bày tỏ đồng tình với việc "xử" nghi phạm ăn trộm. Tuy nhiên một số người khác lại cho rằng: "Đưa lên công an giải quyết. Đánh người như vậy là không nên".

Hà Nội: Lầm tưởng trộm xe SH, người dân lao vào đánh tổ trưởng bảo vệ dân phố và 2 người đàn ông chấn thương - Ảnh 1.

Định hỗ trợ gia chủ bắt tên trộm SH, ông Hưng, tổ trưởng bảo vệ dân phố thuộc phường Kim Mã bị người dân hiểu lầm là trộm đã đánh gây thương tích nặng.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Văn Nguyên, phó trưởng Công an phường Kim Mã cho biết, người bị đánh xôn xao trên mạng không phải là trộm xe mà là tổ trưởng bảo vệ dân phố thuộc phường Kim Mã. Nhiều người lầm tưởng là trộm nên đã đánh gây thương tích nặng.

Theo trung tá Nguyên, vào khoảng 13h30, chị Nguyễn Thị P. (SN 1982, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) trình báo, trước đó ít phút chị P. có đến nhà người quen ở ngõ 135 phố Núi Trúc và để chiếc xe SH mang BKS: 29X6-5.. ở sân. Khi phát hiện mất xe, chị P. đã đuổi theo ra đến ngã 3 Núi Trúc – Giảng Võ thì các đối tượng chạy mất. Trong quá trình truy đuổi đối tượng trộm xe chị có hô hoán để người dân xung quanh hỗ trợ.

Hà Nội: Lầm tưởng trộm xe SH, người dân lao vào đánh tổ trưởng bảo vệ dân phố và 2 người đàn ông chấn thương - Ảnh 2.

Một người lao vào căn ngăn cũng bị người dân đánh bất tỉnh.

Đúng lúc này ông Trần Việt Hưng (SN 1968, ở ngõ 135 phố Núi Trúc, phường Kim Mã, Ba Đình), là tổ trưởng bảo vệ dân phố thuộc phường Kim Mã điều khiển xe SH về tới đó và định hỗ trợ chị P. truy bắt nghi phạm trộm xe thì bị người dân xông vào giữ xe, đánh đập khiến ông bị thương nặng.

Trước sự việc này, ông Mai Ngọc Long (SN 1961 ở Giảng Võ, Ba Đình) cùng một số người khác can ngăn, không cho đánh ông Hưng, nhưng ông Long cũng bị những người này hành hung phải nhập viện. Cùng lúc em ruột ông Long đi ô tô về tới chạy vào can ngan cũng bị những người này hành hung.

Tại trụ sở Công an phường, chị Nguyễn Thị P. cũng khẳng định ông Hưng và ông Long không phải là những nghi phạm trộm xe SH của mình. Trong lúc mất xe, chị đã hoảng loạn hô hoán, gào khóc nên những người quanh đó đã lầm tưởng ông Hưng là nghi phạm.

Hà Nội: Lầm tưởng trộm xe SH, người dân lao vào đánh tổ trưởng bảo vệ dân phố và 2 người đàn ông chấn thương - Ảnh 3.

Khu vực nơi xảy ra sự việc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Kim Mã đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng người dân đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời lấy lời khai. Hiện 2 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Trước sự việc này, trung tá Nguyên cho biết: "Việc người dân tích cực giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư là rất tốt nhưng việc truy bắt nghi phạm thì cơ quan chức năng không khuyến khích. Đặc biệt việc đánh người là hoàn toàn vi phạm pháp luật, dù cho người đó có là nghi phạm trộm cắp".

Hiện Công an phường Kim Mã đang tích cực phối hợp với đội cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình tích cực điều tra, truy bắt nghi phạm trộm chiếc xe SH trên, đồng thời tiến hành hòa giải các bên để tránh những sự việc đáng tiếc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT