Giá vàng hôm nay 24/1: USD chìm đáy, vàng treo ở đỉnh

Đời sống 24/01/2018 06:30

Giá vàng hôm nay 24/1 tiếp tục treo ở đỉnh cao trong bối cảnh đồng USD chìm ở đáy và chưa thoát khỏi mức thấp nhất trong 3 năm bất chấp thông tin Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại sau khi quốc hội đã thông qua dự luật tài trợ ngân sách.

Tới đầu giờ sáng 24/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.332,2 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.335 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 15,7% (+181 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 24/1: USD chìm đáy, vàng treo ở đỉnh - Ảnh 1
Giá vàng thế giới tiếp tục treo ở đỉnh cao trong bối cảnh đồng USD chìm ở đáy và chưa thoát khỏi mức thấp nhất trong 3 năm bất chấp thông tin Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại sau khi quốc hội đã thông qua dự luật tài trợ ngân sách.

Theo Bloomberg, chính phủ đã mở cửa hoạt động trở lại trong ngày thứ Ba sau 3 ngày đóng cửa. Các nhà tạo lập chính sách của Mỹ cuối cùng đã đồng ý bản kế hoạch ngân sách tạm thời. Thông tin này không có ảnh hưởng nhiều tới các thị trường trên thế giới.

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật tài trợ ngân sách tạm thời cho Chính phủ Mỹ chỉ vài giờ sau khi được Thượng viện thông qua với tỷ lệ áp đảo. Dự luật đã được gửi cho Nhà Trắng để Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành thành luật, cho phép Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại cho tới ngày 8/2. Quốc hội Mỹ khi đó sẽ xem xét vấn đề ngân sách và nhập cư.

Mặc dù đón tin tốt nhưng đồng USD vẫn đứng ở mức thấp nhất trong 3 năm. Giới đầu tư lo ngại tình trạng đóng cửa Chính phủ Mỹ vì vấn đề ngân sách sẽ còn lặp đi lặp lại trong các năm tới trong bối cảnh nước Mỹ thâm thủng ngân sách lớn.

 
Vàng vẫn trụ vững ở mức cao trong nhiều tháng qua còn do thị trường tiền ảo lại chao đảo, rớt giá mạnh trên diện rộng.

Những bất ổn địa chính trị tiềm ẩn cũng góp phần nâng đỡ giá vàng trong bối cảnh áp lực chốt lời khá lớn.

Về ngắn hạn, với việc Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại, nhiều khả năng đồng USD sẽ nhích dần lên. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ở mức cao nhất 3 năm cũng sẽ góp phần giúp đồng bạc xanh hồi phục.

Tuy nhiên, mức độ hồi phục được dự báo sẽ không nhiều. Đồng USD đang chịu áp lực khá lớn từ một đồng euro, đồng bảng Anh và Nhân dân tệ đang mạnh lên.

Điều đó có nghĩa là, sức ép đối với vàng cũng sẽ không lớn. Vàng được dự báo tiếp tục treo ở mức cao trong thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.340 USD/ounce và sau đó là: 1.357 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng khoảng 10 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 23/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước ghi nhận không khí khá khởi sắc phiên giao dịch đầu tuần. Xu hướng mua bán đan xen cho thấy nhà đầu tư bắt đầu có cái nhìn thiện cảm hơn với kim quý vàng. Ghi nhận đến cuối phiên, lưu lượng khách tham gia thị trường tương đối cân bằng ở cả hai chiều mua và bán.

V. Minh

Giá vàng hôm nay 20/1: Giật mình khi vàng tăng cao

Giá vàng hôm nay 20/1 tăng cao do tâm lý về đồng đô la Mỹ suy yếu trong bối cảnh lo ngại về chính phủ Mỹ ngừng hoạt động sắp xảy ra.

TIN MỚI NHẤT