Giá vàng hôm nay 22/2: Áp lực tăng cao, vàng treo trên đỉnh

Đời sống 22/02/2018 07:13

Giá vàng hôm nay 22/2 trên thế giới tiếp tục giảm do đồng USD tăng nhanh trước những thay đổi về chính sách của Mỹ. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn treo cao trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Tới đầu giờ sáng 22/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.327,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.329 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 16,3% (+187 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn gần 400 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 22/2: Áp lực tăng cao, vàng treo trên đỉnh - Ảnh 1
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do đồng USD tăng nhanh trước những thay đổi về chính sách của Mỹ. So với đỉnh cao ghi nhận trước Tết, giá vàng thế giới đã giảm hơn 30 USD/ounce, tương đương gần 1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước gần như không thay đổi, vẫn treo cao trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm là do đồng USD tiếp tục tăng trở lại phiên thứ 3 liên tiếp từ đáy 3 năm.

Đồng bạc xanh giảm giá so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt là do Mỹ sắp bước vào đợt tăng lãi suất mới và lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh trong vài phiên gần đây. Đây là những áp lực khá lớn đối với giá vàng thế giới trong ngắn hạn.

Lợi tức trái phiếu Mỹ tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 năm qua trước một làn sóng vay nợ dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Theo kế hoạch Bộ Tài chính Mỹ sẽ phát hành thêm nợ, dự kiến 258 tỷ USD trong tuần này, để bù đắp cho khoản thâm hụt ngân sách cao hơn phát sinh từ kế hoạch cải tổ thuế mà chính quyền tổng thống Donald Trump đã đạt được trong năm trước.

Đồng bạc xanh tăng còn do giới đầu tư bắt đáy với kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm công bố thông tin về chính sách tiền tệ theo chiều hướng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm 2018 sau khi đón nhận thông tin lạm phát tăng vọt trong tháng vừa qua.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, vàng trong ngắn hạn có xu hướng tăng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.340 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.316 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước mua vào trong khi tăng giá bán ra thêm khoảng 40 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước Tết Nguyên đán.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 21/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong phiên năm mới diễn biến tích cực nhờ nhu cầu mua vàng vật chất gia tăng. Khách hàng đang nhắm tới các sản phẩm cho ngày vía Thần Tài vào ngày 25/2 tới.

Giá vàng trong nước được dự báo có thể sẽ tăng giá trước ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng) giống như mọi năm.

Giá vàng hôm nay 20/2: Tăng mạnh nhất từ 2016, vàng lên đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 20/2 tiếp tục xu hướng đi lên cho dù vừa trải qua một tuần tăng mạnh nhất kể từ năm 2016. Một đồng USD yếu là yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng. Giới đầu tư vẫn chờ đợi những tín hiệu chính sách tiền tệ từ nhà quản lý Mỹ.

TIN MỚI NHẤT