Giá vàng hôm nay 11/5: Mỹ gây thất vọng, vàng tăng vọt

Đời sống 11/05/2018 06:17

Giá vàng hôm nay 11/5 trên thế giới tăng nhanh do đồng USD giảm khá mạnh từ đỉnh cao 4 tháng rưỡi sau khi nước Mỹ công bố một chỉ số kinh tế thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia.

Tới đầu giờ sáng 11/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.321 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.323 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,4% (18,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 150 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 11/5: Mỹ gây thất vọng, vàng tăng vọt - Ảnh 1

Giá vàng thế giới tăng nhanh do đồng USD giảm khá mạnh từ đỉnh cao 4 tháng rưỡi sau khi nước Mỹ công bố một chỉ số kinh tế thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia và thị trường lo ngại về quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran.

Vàng tăng nhanh trở lại chủ yếu do đồng USD sụt giảm từ đỉnh cao hơn 4 tháng. Đồng bạc xanh giảm sau khi giới đầu tư đón nhận thông tin chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 4 chỉ tăng 0,2%, thấp hơn so với dự báo 0,3% của phần lớn các chuyên gia đưa ra trước đó.

Với tốc độ tăng CPI thấp hơn kỳ vọng như vậy, giới đầu tư lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không đẩy nhanh kế hoạch tăng lãi suất. Nhiều khả năng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất tối đa 3 lần nếu lạm phát không tăng nhanh.

Vàng tăng giá còn do nhu cầu tránh bão của các nhà đầu tư cao hơn trong bối cảnh tình hình tại Syria vẫn căng thẳng. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Iran và Mỹ bắt đầu nóng lên sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân được ký kết năm 2015 giữa Iran và sáu cường quốc, và khôi phục các biện pháp trừng phạt của Mỹ liên quan tới vấn đề hạt nhân nhằm vào chính quyền Iran.

Những căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông đã hỗ trợ thúc đẩy giá vàng.

Sức cầu mua vàng để bù đắp lại các giao dịch bán khống vàng trước đó cũng góp phần kéo giá vàng lên nhanh hơn.

Mặc dù vậy, đà tăng giá của vàng bị hãm lại do lợi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Mỹ vẫn đứng ở mức cao, trên 3%/năm. Số lượng vàng nắm giữ của các quỹ giảm cũng có tác động tiêu cực tới giá vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.330 USD/ounce và sau đó là: 1.340 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.315 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 9/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 20-50 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 10/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, với những tín hiệu tăng giảm giá trái chiều, nhiều nhà đầu tư lựa chọn giải pháp đứng ngoài quan sát thị trường. Đây cũng là lý do khiến những phiên giao dịch phẳng lặng hơn. Lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tịa Doji.

 

 

Giá vàng hôm nay 10/5: USD hạ nhiệt, vàng thoát đáy

Giá vàng hôm nay 10/5 trên thế giới tạm thời thoát khỏi ngưỡng nhạy cảm do đồng USD giảm từ đỉnh cao 4 tháng rưỡi. Thị trường lo ngại quyết định chấn động của ông Donald Trump có thể tác động tiêu cực tới nền kinh tế Mỹ và thế giới.

TIN MỚI NHẤT