Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy?

Đời sống 09/05/2017 08:30

Rõ ràng, xuất thân và kinh nghiệm sống của bà Brigitte đã và đang là sự hỗ trợ tích cực cho tân Tổng thống Pháp.

Đêm hôm 7/5, ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chính thức đắc cử, trở thành chủ nhân mới của điện Élysée đồng thời là người làm chủ nước Pháp trẻ nhất từ trước đến nay khi chưa đầy 40. Tuy nhiên, điều khiến truyền thông thế giới quan tâm hơn cả lúc này ngoài nhân vật chính lại là vợ của ông, bà Brigitte Trogneux, cựu giáo viên trung học, người hơn chồng đến 25 cái xuân xanh nhưng lúc nào cũng trẻ trung và hợp thời.

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 1
Vợ chồng tân Tổng thống Pháp nhận được nhiều ánh mắt thiện cảm từ dư luận.

Đã có nhiều bài báo nói về cuộc tình giữa ông Macron và bà Brigitte, rằng hai người quen nhau rồi yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu khi còn ở trường trung học với vai trò học sinh và giáo viên. Rồi suốt những năm tháng sau này, kể cả khi người phụ nữ ấy đã có chồng và 3 đứa con thì cậu học trò năm xưa vẫn quyết tâm lấy cho bằng được để giờ đây, cả hành tinh phải ngước nhìn và thầm ngưỡng mộ mối quan hệ nghiêm túc (từ phút yêu đầu) và sâu bền ấy.

Vậy bà Brigitte thực sự là ai mà có thể khiến một chàng thanh niên xuất sắc như Macron phải bỏ qua biết bao cơ hội với những cô gái trẻ đẹp bên ngoài mà tình nguyện hiến dâng cả một đời cho bà? 

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 2
Tay trong tay, mắt nhìn nhau đắm đuối, đó là những gì thường thấy trong những bức ảnh của họ. Người phụ nữ này có gì đặc biệt đến thế?

Xuất thân từ gia đình triệu đô

Bà Brigitte Trogneux sinh ngày 13/4/1953 ở Amiens trong một gia đình có 6 anh chị em và bà là con út. Bố mẹ của bà được biết đến là những doanh nhân có tiếng trong ngành sản xuất kẹo chocolate với doanh nghiệp gia đình đã được gầy dựng và gìn giữ qua 5 thế hệ, bắt đầu từ năm 1872 tên là Jean Trogneux. Hiện tại, khối tài sản của công ty này được ước tính lên tới 4 triệu đô la Mỹ và đang được điều hành bởi cháu trai của bà Brigitte.

Mặc dù gia đình có truyền thống kinh doanh, Brigitte lại có thiên hướng khác khi quyết định trở thành giáo viên tiếng Pháp và tiếng Latin ở trường trung học tư thục tại quê nhà. Thêm vào đó, bà còn điều hành câu lạc bộ sân khấu của trường, nơi anh chàng học trò và sau này là người đầu ấp tay gối với bà hoạt động với vai trò diễn viên. Hai người đã gặp nhau trong một vở kịch, khi ấy bà đã 41 tuổi.

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 3
Bà Brigitte Trogneux đã chọn ngã rẽ khác với các thành viên trong gia đình triệu đô của mình.

Về đời tư, trước khi trở thành vợ của tân Tổng thống, bà Brigitte đã có một đời chồng và 3 đứa con. Hiện tại, cả 3 đứa trẻ đều đã lớn và trở thành những kỹ sư, bác sĩ tim mạch và luật sư thành đạt. Brigitte thậm chí còn có tới 6 đứa cháu lớn.

Sự hi sinh đáng quý cho tương lai của người chồng trẻ

Khi quyết định làm đám cưới với ông Macron, chắc hẳn bà Brigitte cũng đã trải qua rất nhiều đắn đo bởi sự cách biệt tuổi tác sẽ dẫn điến nhiều sự khác biệt. Nhưng rõ ràng, họ đã thành một cặp và đang thể hiện tất cả những gì chân thành, êm đềm và sâu sắc nhất trong cảnh giới tình cảm con người.

Có lẽ, khi Emmanuel tới Paris lúc 18 tuổi, Brigitte đã quyết định rời thành phố quê nhà và cùng đến Paris, bà đã hiểu, đó sẽ là người bước tiếp cùng mình với những thăng trầm tiếp theo. Tuy nhiên vào thời điểm đó, cha mẹ của Emmanuel đã kịch liệt phản đối mối quan hệ thân thiết của 2 người. Khi đó, Brigitte đã ngoài 40. Cha mẹ Emmanuel không muốn cô đến gần con trai mình, ít nhất cho tới khi cậu bước qua tuổi 18.

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 4
Macron đã đem lòng yêu cô giáo của mình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sau khi dừng sự nghiệp giảng dạy của mình tại trường trung học, bà Brigitte đã rời lên thành phố để giúp Emmanuel theo đuổi sự nghiệp chính trị, luôn động viên ông ra tranh cử để trở thành tân Tổng thống của nước Pháp.

Với cựu bộ trưởng kinh tế Pháp, ông coi vợ mình là một cố vấn đáng tin cậy. Tạp chí Paris Match cũng đã dành những lời trân trọng cho bà Brigitte - người phụ nữ luôn sát cánh với chồng mình trên từng bước đường chính trị.

"Bà ấy đã dành toàn bộ thời gian của mình để ở bên chồng. Bà ấy đọc và lắng nghe mọi thứ mà người ta viết về chồng mình. Ông Emmanuel thường hay hỏi ý kiến từ vợ mình".

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 5
Bà vẫn luôn là người bạn đồng hành tin cậy của chồng mình trên con đường chính trị.

Tuy nhiên, về đời tư tình cảm, bà Brigitte cũng khá kín đáo và không thường xuyên chia sẻ những câu chuyện của vợ chồng mình trên mạng xã hội hay phương tiện truyền thông. Được biết, hai người sở hữu một khu đất tại Touquet, phía bắc nước Pháp khi họ kết hôn vào năm 2007. Khi rảnh rỗi, hai người vẫn lui về đây để nghỉ ngơi.

Khi được hỏi về sự nghiệp chính trị của ông Emmanuel Macron, bà Brigitte luôn dành cho chồng mình những lời tán dương ngọt ngào nhất: "Chồng tôi là một người giỏi nhiều mặt, không chỉ trên cương vị một chính trị gia. Tôi không tìm được điều gì mà anh ấy không làm tốt cả".

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 6
Hai người đã trao nhau nụ hôn thắm thiết khi ông Macron chiến thằng vòng tranh cử thứ nhất hồi tháng Tư.

Thường xuyên bị nhầm tưởng là siêu mẫu về hưu

Tân Đệ nhất Phu nhân Pháp Brigitte Trogneux đã được chuyên gia thời trang Carla Bruni-Sarkozy, người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong điện Élysée dành tặng từ "sang trọng" khi nói về thần thái của bà. Với thân hình mảnh dẻ, chiều cao lý tưởng và gu ăn mặc sành điệu, bà Brigitte thường xuyên bị nhầm là một siêu mẫu về hưu hơn là một cựu giáo viên trung học.

Phong cách của bà còn được miêu tả là có chút gì đó hơi lúng túng nhưng lại cực kỳ thoải mái và hoàn hảo tới từng chi tiết. Bà thường chọn cho mình những thiết kế tôn dáng để lộ vòng eo cực kỳ thon gọn, thứ mà bất cứ phụ nữ nào cũng đều mong muốn có được. Trong những dịp quan trọng, bà cũng luôn biết tận dụng tối đa lợi thế hình thể của mình để biến bản thân trở thành điểm nhấn trước công chúng.

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 7
Phong cách thời trang của bà Brigitte rất được lòng giới mộ điệu nhờ vẻ ngoài sang trọng.

Sự thanh lịch, tinh tế của người phụ nữ này thậm chí còn chiếm được cảm tình của Tổng biên tập Tạp chí Vogue Pháp Carine Roitfeld khi đánh giá bà Brigitte thực sự có nét quyến rũ ngầm mà không phải ai cũng nhìn ra được. Và việc ông Macron có người vợ như thế trong tay đúng là đang nắm giữ bảo bối quý giá.

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 8
Tuy nhiều tuổi nhưng người phụ nữ này vẫn luôn thể hiện gu thẩm mỹ thanh lịch, quý phái và hợp thời.

Rất nhiều người Pháp đã bày tỏ kỳ vọng vào sự xuất hiện của tân Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân, những người có kiến thức và tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội. Đặc biệt là bà Brigitte Trogneux, một cựu giáo viên rất có kinh nghiệm về người trẻ và những hoạt động cộng đồng. Người dân Pháp luôn mong hai người họ sẽ tạo được sự đột phá và làm mới đất nước họ.

Người ta vẫn thường hay nói cổ tích giữa đời thường là thứ gì đó rất xa xỉ, nhưng nếu nhìn rõ hơn một chút thì những điều kỳ diệu vẫn luôn xảy ra, như trường hợp của "cặp đũa lệch" này chẳng hạn. Họ chẳng cần phải có ngoại hình long lanh hay tài sản quá nhiều để thu hút công chúng, tất cả những gì họ có chỉ đơn thuần là sự chân thành và cảm mến lẫn nhau ngay từ ánh mắt cho tới hành động trước đám đông. 

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 9
Phong cách của tân phu nhân Tổng thống thanh lịch và hiện đại.

Luôn đi tìm cái mới hoàn hảo hơn là bản tính của đàn ông nhưng đôi khi có những ngã rẽ họ lại nhìn thấy sự an toàn ở ngay chính cột mốc gần mình nhất. Với một bản lý lịch và sự hỗ trợ không thể xuất sắc hơn, bà Brigitte đã khiến không chỉ người chồng trẻ của mình, mà cả thế giới phải ngả mũ ngưỡng mộ. Chiến thắng đêm qua trên đất Pháp, có thể nói là chiến thắng chung của hai người.

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy? - Ảnh 10
Nếu cổ tích giữa đời thường là có thật thì xin dành tặng cho cặp đôi này vòng nguyệt quế vinh quang cho những nỗ lực của họ để được thành công bên nhau.


 

Đệ nhất phu nhân 64 tuổi, vợ của tổng thống đắc cử trẻ nhất nước Pháp

Brigitte Trogneux ly dị chồng để kết hôn với Emmanuel Macron, người kém bà 24 tuổi. Sau khi Macron trở thành tổng thống Pháp, bà sẽ là đệ nhất phu nhân tại Điện Elysee.

TIN MỚI NHẤT