Dư ơi, cuộc sống đáng yêu như em viết...

Đời sống 13/10/2017 19:56

Thầy giáo của Đinh Hữu Dư vẫn nhớ về cậu sinh viên nhỏ thó, đen gầy, hiền lành, ít nói hay cười năm nào trên giảng đường Học viện Báo chí và tuyên truyền...

Dư ơi, cuộc sống đáng yêu như em viết... - Ảnh 1
Hình ảnh của Đinh Hữu Dư và cơn lũ dữ đã cướp đi mạng sống của anh - do một đồng nghiệp TTXVN chia sẻ trên Facebook

Đến lúc này, thi thể phóng viên Thông tấn xã Việt Nam Đinh Hữu Dư đã được tìm thấy, sau hơn 2 ngày mất tích và khoảng cách trôi xa đến 100km. Hơn 2 ngày qua, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và tất cả những ai quan tâm đến Dư đã nuôi dưỡng bao nhiêu hi vọng về một phép mầu. Nhưng phép mầu đã không xảy ra.

Tuổi Trẻ Online xin chia sẻ những dòng viết của PGS.TS Hà Huy Phượng - phó chủ nhiệm khoa báo chí, Học viện Báo chí và tuyên truyền, thầy giáo của Dư, về học trò của mình, như một nén tâm nhang tưởng nhớ người phóng viên trẻ.
11-10-2017

DƯ ƠI, CUỘC SỐNG ĐÁNG YÊU NHƯ EM VIẾT...

Cách đây ít lâu, Đinh Hữu Dư viết như vậy trên Facebook của mình. Từ trưa hôm nay đến giờ, trên Facebook của em chỉ còn là những thông điệp mời gọi em về. Về đi Dư ơi!?

Cách đây 10 năm, cậu học trò nhỏ thó, đen gầy từ quê hương Ninh Bình bước chân vào lớp báo in khóa 27, khoa báo chí, Học viện Báo chí và tuyên truyền. Dư được bầu chọn làm lớp phó phụ trách học tập. 

 
Dư hiền lành, ít nói hay cười, nhưng buổi họp phản ánh tình hình sinh viên nào em cũng báo cáo rành mạch chuyện học tập và rèn luyện của lớp.

Sự kiện nào diễn ra trong trường em cũng khoác trước ngực chiếc máy ảnh và bấm lia lịa. Ý thức nghề có trong Dư từ năm thứ nhất... Sau mỗi buổi dạy của thầy cô, Dư thường là học trò của lớp về sau cùng để chờ ký và nộp sổ đầu bài... 

Năm học cuối, em được kết nạp Đảng. Đi thực tập và em được ba đơn vị báo lớn nhận về làm việc, đó là báo Nhân Dân, VTV và TTXVN.

Sau khi nhận bằng thạc sĩ báo chí học, em lên Yên Bái làm phóng viên thường trú của TTXVN ở đây. Trong một inbox với người bạn, Dư chia sẻ không muốn cho gia đình biết mình lên thường trú ở vùng núi cao, rừng sâu này. Dư bảo "bí mật". 

Chàng trai vùng chiêm trũng lên miền núi để viết về cuộc sống của đồng bào dân tộc. Với thời gian ở đây ít ỏi, nhưng tỉnh Yên Bái đã ghi nhận những đóng góp của em bằng bằng khen về thành tích truyền thông về khắc phục hậu quả lũ quét của bà con nơi đây.

Và hôm nay, Dư lại lên đường vào với vùng lũ Văn Chấn. Tin, ảnh của em đã đăng trên khắp các diễn đàn báo chí về vùng lũ Yên Bái.

Dư cùng các đồng nghiệp lao vào vùng nguy hiểm để tường thuật nóng hổi về tình hình lũ ở Văn Chấn. Và rồi...

Giờ này em đang ở đâu Dư ơi? Người thân điện thoại không thấy tín hiệu em trả lời. Facebook của em tràn ngập lời yêu thương mời gọi em về với những ước muốn có phép mầu nhiệm. Gia đình em đang mong ngóng... Người bạn Face làm bài thơ từ đáy lòng VỀ ĐI DƯ... Đứa bạn thân hẹn cuộc nhậu "rửa" bằng khen đang chờ em đó! Thầy cô mong em về...

Cuộc sống thật là đáng yêu đến thế. Sao em chưa về Dư ơi?

VỀ ĐI EM!?

... Đam mê nghiệp thông tấn

Không quản ngại gian nguy

Đưa hình về cơn lũ

Cho bạn đọc muôn nơi

Cơn lũ ác cuốn trôi

Cây cầu Thia sập đổ

Em tôi còn trên đó

Lỡ nào cuốn người đi...


(trích thơ của một đồng nghiệp Thông tấn xã Việt Nam của Đinh Hữu Dư)

 ... Tin lũ dữ em còn đang dở viết

Góc máy quay em chưa kịp lên hình

Đồng nghiệp em đang chờ để dẫn link

Mà em nỡ bỏ đi cùng lũ dữ...

Clip: Kỷ niệm 4 năm ngày cưới, đại gia Minh "Nhựa" mang chiếc Jaguar XF gần 4 tỷ đồng ra bãi biển Phan Thiết làm quà tặng vợ

Mong muốn có một món quà bất ngờ dành tặng vợ nhân dịp kỉ niệm 4 năm ngày cười, mới đây đại gia Minh "Nhựa" đã bí mật tổ chức một bữa tiệc lãng mạn bên bờ biển đồng thời mua một chiếc Jaguar XF mới tinh để làm quà tặng cho "người bạn đời" của mình.

TIN MỚI NHẤT