Đằng sau bức ảnh 'dậy thì thành công' hài hước của mẹ và con là biết bao tảo tần, vất vả

Đời sống 24/04/2017 15:55

Bức ảnh ngộ nghĩnh siêu đáng yêu trong trào lưu "dậy thì thành công", có ai ngờ, ẩn sau nó là bao vất vả lo toan của người mẹ.


Xuất phát từ cộng đồng giới trẻ, trào lưu "pubertychallenge" (dậy thì thành công, hay còn được biết đến với tên ngày mai sẽ khác) đã gây sóng gió trên mạng xã hội suốt gần tuần nay. Giới trẻ rầm rập khoe ảnh những năm trước (thường có tính "dìm") và ảnh hiện tại để chứng minh thời gian đã khiến họ xinh đẹp, rạng rỡ hơn. Bên cạnh đó, những "ca" ghép ảnh cực hài hước, độc đáo mang tính chất vui vui, thậm chí cả những ảnh chế về trào lưu này cũng đem lại những tràng cười sảng khoái cho dân mạng. .

Tò mò hưởng ứng trào lưu "dậy thì" cho bằng bạn bằng bè, Đỗ Viết Thiện (sinh năm 1998, ở Thanh Hoá) cũng lọ mọ ghép ảnh đăng lên trang cá nhân. Tuy nhiên, vì độ "cu-te phô mai que" của bức ảnh mà chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, nam sinh này đã... nổi đình đám khi được dân tình chia sẻ ảnh khắp nơi, trên các diễn đàn có hàng trăm nghìn thành viên.

Đằng sau bức ảnh 'dậy thì thành công' hài hước của mẹ và con là biết bao tảo tần, vất vả - Ảnh 1
Bức ảnh "dậy thì thành công" của Thiện và mẹ.

Có một điều khiến bức ảnh trở nên đặc biệt, thu hút sự chú ý của vô số cư dân mạng, đấy là nhân vật tham gia thử thách "dậy thì" trong bức ảnh không chỉ có một, mà là 2 người. Hơn nữa, đó chính là mẹ của Thiện. Quả thực, sau 17 năm, cậu nhóc phía bên trái đã thay đổi quá nhiều, còn người mẹ thì đã già đi trông thấy, duy chỉ có nụ cười không hề thay đổi chút nào. 

Xem ảnh xong, ai cũng khen là "chú em dậy thì thành công rồi nhé", "thằng bé 17 năm trước giờ đã cao to thế này cơ à", "hai mẹ con đổi chỗ cho nhau nhìn cũng hợp lý đó", "nhìn mẹ cậu ấy lại nhớ mẹ mình quá đi"... Bức ảnh khiến ta nhớ lại trào lưu chụp ảnh gia đình ngày ấy - bây giờ từng gây sốt mấy năm về trước.

Cậu học sinh trẻ tuổi cảm thấy rất bất ngờ khi bức ảnh vui của mình lại được mọi người quan tâm nhiệt tình, và đằng sau đó là những mẩu chuyện ấm áp đầy xúc động về người phụ nữ đã tần tảo nuôi Thiện lớn lên, nắm tay dìu dắt cậu trưởng thành.

Đằng sau bức ảnh 'dậy thì thành công' hài hước của mẹ và con là biết bao tảo tần, vất vả - Ảnh 2
Đức Thiện có nhiều nét rất giống mẹ mình.

"Gia đình em có 2 mẹ con thôi, bố mất cách đây hơn 1 năm rồi. Bố hơn mẹ 25 tuổi, mẹ em là vợ hai. Mẹ trước của em có 2 anh 1 chị nữa, nhưng đều định cư trong nam hết rồi.

Bố em bị tai biến từ năm 2007, suốt 9 năm trời đi bệnh viện nhiều hơn ở nhà, mẹ em cứ âm thầm chăm sóc cho đến khi bố mất. Một mình mẹ nuôi em ăn học, vất vả lắm, chẳng có công việc ổn định. Ruộng đất có nhưng phải cho mướn vì mẹ yếu không làm được, người ốm nhom. Nhà em giờ chỉ nuôi được con bò, mấy con gà con chó, với cả mẹ nhận thêm làm vàng mã, gấp rồi đóng túi cho người ta, giá 1 túi là 1.500 đồng. Tính ra 1 ngày, mẹ làm được 6.000 - 8.000 tiền công thôi..." - Thiện kể.

Đằng sau bức ảnh 'dậy thì thành công' hài hước của mẹ và con là biết bao tảo tần, vất vả - Ảnh 3
Đằng sau nụ cười vui bên con trai là sự vất vả khổ cực để nuôi con lớn khôn.

Thì ra, đằng sau nụ cười hiền hòa của người phụ nữ nhỏ nhắn ấy là một sự rắn rỏi, tảo tần thương yêu. Tình mẫu tử trong căn nhà đơn sơ nghèo nàn ấy thật ấm áp biết bao, đáng quý hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Chàng trai 19 tuổi ấp ủ trong mình những mơ ước thật lớn lao, gửi gắm vào những năm tháng trưởng thành nhờ bàn tay nuôi nấng của mẹ. Thiện bảo, em đang ráng hoàn thành nốt việc học để đi làm nuôi mẹ, báo đáp công ơn dưỡng dục của mẹ. "Em chỉ muốn nhắn nhủ đến mẹ rằng, mẹ nhất định phải sống khỏe mạnh thật lâu, để con được ở bên chăm sóc mẹ, mẹ nhé".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT