Đăng ảnh tấm lưng 'phản thịt' của người khác để khoe khéo mình xinh, cô gái trẻ nhận trái đắng ngắt

Đời sống 05/05/2017 06:05

"Thân hình của cô ấy phải gấp đến mấy lần mình, mà không biết mình phải đắp bao nhiêu lên thì mới bằng được đây?" - cô gái trẻ viết.

"Mạng xã hội sinh ra là để khoe" là nhận định vô cùng đúng. Người ta có thể mang lên trang cá nhân bất cứ thứ gì từ chuyện cá nhân riêng tư cho tới chuyện thiên hạ, từ chuyến du lịch sang chảnh cho tới việc đá người yêu… Mỗi người mõi cách, miễn là đừng ai làm ảnh hưởng đến ai là được. Tuy nhiên, có một số người lại không đạt được đến cảnh giới đó mà họ nhất định phải lôi được ai đó bên ngoài vào cuộc, "dìm" ai đó để làm nổi bật lên "phẩm chất" tốt đẹp của bản thân mới yên, như trường hợp của cô gái xinh đẹp dưới đây chẳng hạn.

Cô gái có tài khoản Facebook là Lee Fong Ng mới đây đã đăng tải hình ảnh tấm lưng của một phụ nữ khác kèm theo dòng trạng thái: "Thân hình của cô ấy phải gấp đến mấy lần mình, mà không biết mình phải đắp bao nhiêu lên thì mới bằng cô ấy?". Quả thực, trong ảnh đó là một người mập mạp, cộng thêm cách ăn mặc có phần xuề xòa nên lại càng phát tướng hơn.

Đăng ảnh tấm lưng 'phản thịt' của người khác để khoe khéo mình xinh, cô gái trẻ nhận trái đắng ngắt - Ảnh 1
Người phụ nữ vô tình bị Fong Ng lấy ra làm thước đo để so sánh với thân hình cò hương của bản thân.

Lần vào hình ảnh cá nhân của Fong thì thấy rằng cô gái này quả là có thân hình thon gọn và làn da trắng nõn nà, và việc "khoe khéo" mình xinh mình giòn của cô nàng thông qua việc "dìm" người khác đã vấp ngay phải sự chỉ trích kịch liệt của cư dân mạng.

"Cố tình dùng cơ thể của mình để mỉa mai người khác à, có khuôn mặt đẹp để làm gì trong khi tính cách của cô lại tồi tệ đến thế?", "Kể cả là người khác có nặng tới vài tạ đi chăng nữa thì đó cũng không phải là việc của cô, việc chụp lến người ta rồi đăng lên bêu rếu như thế thật là quá xấu tính đó".

Đáp trả lại những lời nói trên, Fong có phần rất kích động, cô nàng ngay lập tức đăng đàn đốp chát: "Tôi thấy mọi người thật kỳ lạ. Đừng nói với tôi là mọi người chưa từng chế giễu người khác. Các bạn cũng chẳng hơn gì tôi đâu. Các bạn không biết tôi là ai thì đừng vội phán xét tôi. Tôi chưa từng nói bất cứ điều gì về cô gái tron ảnh, tất cả là mọi người đang tự suy diễn ra theo ý nghĩ của mọi người. Như vậy thì có phải là mọi người còn xấu tính hơn cả tôi không?"

Đăng ảnh tấm lưng 'phản thịt' của người khác để khoe khéo mình xinh, cô gái trẻ nhận trái đắng ngắt - Ảnh 2
Fong Ng là một cô gái có nước da trắng và gương mặt khá xinh xắn.

Có vẻ như Fong vẫn không hề ý thức được về việc làm của mình nên mới có những lời nói đáp trả lại cư dân mạng như vậy. Trước thái độ này của Fong, nhiều người khác lại tiếp tục lên tiếng: "Cô thực sự không biết rằng mình đã sai hay sao? Trước khi nói, bạn nên nghĩ về cảm giác của mình khi bị người khác mỉa mai ngoại hình như thế nào đã nhé. Hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi phát ngôn, hiểu chưa?"

Sự việc vẫn không thể dừng lại, và các bên vẫn cứ tiếp tục lời qua tiếng lại. Vài ngày sau, mọi thứ mới dần lắng xuống và tấm ảnh kia cũng được cư dân mạng tạm quên đi. Tuy nhiên, những gì còn lại là thái độ tiêu cực của một bộ phận người dùng mạng đối với cô gái trẻ tên Fong. Thật đúng là họa từ miệng mà ra, nên hãy cân nhắc thật kỹ mọi thứ trước khi đưa ra bất kỳ phát ngôn nào ở ngoài đời cũng như trên mạng xã hội.

Đăng ảnh tấm lưng 'phản thịt' của người khác để khoe khéo mình xinh, cô gái trẻ nhận trái đắng ngắt - Ảnh 3
Fong Ng giờ đây bị cư dân mạng kỳ thị vì hành động có phần thiếu suy nghĩ của bản thân.

Câu chuyện trên đây chắc chỉ là một trong vô số những vấn đề của phụ nữ xảy ra hàng ngày trên mạng xã hội mà thôi. Cô gái tên Fong có thể không có ác ý nhưng hành động của cô ấy đúng là cũng khiến nhiều anh hùng bàn phím không ưa, đặc biệt là các chị em cùng trang lứa bởi theo một nghiên cứu mới đây thì "phụ nữ thưỡng có xu hướng chỉ trích, phê bình nhau nhiều hơn là cánh đàn ông". Nguyên nhân được xác định là bởi phái đẹp thường có tư tưởng ưa sự hoàn hảo và nếu mình không có được điều đó thì sẽ đi soi mói người khác xem họ có hay không và bình phẩm, chỉ trích.

TIN MỚI NHẤT