Đám tang đẫm nước mắt của anh bảo vệ xả thân cứu người

Đời sống 24/03/2018 13:01

Trần Văn An - bảo vệ chung cư Carina bị ngạt thở tử vong tại lầu 5 sau khi dũng cảm đến kêu cửa từng phòng, báo cháy cứu người dân, ngay trong đêm chung cư Carina (P.16, Q.8) cháy tầng hầm làm 13 người chết.

Sáng 24-3, có mặt tại đám tang anh Trần Văn An (72/11,, An Dương Vương, P.16, Q.8), chúng tôi không khỏi xúc động trước hình ảnh người vợ mắt đỏ hoe vì khóc thương sự ra đi của người chồng, đứa con thẫn thờ vẫn chưa tin ba mất.

Đám tang đẫm nước mắt của anh bảo vệ xả thân cứu người - Ảnh 1
Con trai và người thân trước di ảnh của anh Trần Văn An. Ảnh - Hồng Phương

"Tôi làm ở Tây Ninh, nên hai vợ chồng không ở gần nhau thường xuyên. Hay tin chồng mất, tôi vừa buồn vừa tự hào vì chồng mình đã hy sinh thân cứu được nhiều người. Chỉ tiếc, các thiết bị trong chung cư không hoạt động để xảy ra sự cố đau lòng này" - chị Trần Ly Khoa, vợ anh An xúc động chia sẻ.

Đám tang đẫm nước mắt của anh bảo vệ xả thân cứu người - Ảnh 2
Chị Trần Ly Khoa, vợ anh An, với hai hàng nước mắt lăn dài, đau buồn và sốc khi hay tin chồng mất. Ảnh - Hồng Phương

Theo lời kể của anh Trần Văn Tâm (em trai của anh An) vào đêm xảy ra sự cố hỏa hoạn, anh An đang trong ca trực. Biết tin cháy tầng hầm, anh An lấy xe máy chặn ngoài tầng hầm không cho người dân đi vào, hô to gọi báo cháy cho người dân chung cư hay.

Khi đó, lực lượng PCCC đã có mặt. Nhưng vì nghe tiếng kêu cứu của người dân, anh An quyết chạy lên chung cư bằng thang bộ và đến đập cửa từng phòng báo nguy hiểm cho cư dân. Tuy nhiên sau đó, anh An kiệt sức và ngạt khói nên đã ngã quỵ tử vong ngay tầng 5 của chung cư.

Trần Thanh Huy (con trai anh Trần Văn An) bàng hoàng vì khi không tin ba đã mất: "Tôi sống với ba từ nhỏ, thời gian gần đây do công việc trái ca nên hai ba con không gặp và bây giờ ba mất đột ngột. Tôi vẫn chưa tin ba đã ra đi..."

Đám tang đẫm nước mắt của anh bảo vệ xả thân cứu người - Ảnh 3
Nhà hảo tâm đến chia buồn cùng tang lễ của gia đình bảo vệ Trần Văn An - Ảnh: Hồng Phương.

Trong lễ tang anh An, có những người nhờ nghe tiếng báo cháy của anh mà sống sót cũng đến thăm viếng, chia sẻ cùng gia đình. Những nhà hảo tâm nghe được câu chuyện xúc động của "người hùng" dũng cảm xả thân cứu người cũng đến thắp nhang.

"Vì nghe được câu chuyện xả thân cứu người của anh An tôi thấy cảm động. Đây là hành động đáng biểu dương hy sinh cứu người, nên tôi đến để chia sẻ với gia đình" - Bà Từ Xuân Liên, mạnh thường quân ngụ khu phố 1, gần chung cư Carina nói.

Anh Trần Văn An xứng đáng là người anh hùng xả thân cứu người, sự ra đi của anh đổi lại cuộc sống của rất nhiều người tại chung cư.

'Người hùng' hy sinh khi cứu hơn 40 người thoát khỏi đám cháy Carina

Anh An cùng 2 đồng nghiệp hỗ trợ cứu hơn 40 người thoát khỏi đám cháy tại chung cư Carina ở Sài Gòn. Tuy nhiên, do ngạt khói nên anh đã qua đời.

TIN MỚI NHẤT