Đâm chết người vì bị can ngăn đánh mẹ ruột

Đời sống 18/12/2017 17:40

Ngày 18/12, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Vol (SN: 1995, trú tại làng Chiêu Liêu, xã An Trung, huyện Kông Chro) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 23/8, một người dân trú tại làng Chiêu Liêu (xã An Trung) mời mọi người trong làng đến nhà uống rượu, chia buồn việc chồng mất. Sau khi nhận được lời mời, mọi người đã tập trung đến chia buồn cùng gia đình, trong đó có bị cáo Đinh Vol và bị hại Đinh Thin (trú cùng làng với nhau).

Đến khoảng 20h 30’ cùng ngày, Đinh Vol đi về nhà lấy một con dao bằng kim loại dài khoảng 16,5cm bỏ trong túi quần rồi cõng con quay lại nhà tổ chức uống rượu, để tiếp tục nhậu với ý định sau đó sẽ đưa con lên rẫy.

Lúc này, bà Đinh Thị Đang (mẹ ruột-bị cáo), thấy Đinh Vol đã uống nhiều rượu nên đã nói con trai để bà bế cháu về, nhưng gã không đồng ý. Trong khi bà Đang đang đi phía sau, để tiếp tục đòi bế cháu về thì bất ngờ bị con trai vung tay, dùng cùi chỏ phải đánh hai cái. Lúc này anh Đinh Thin đang đứng gần đó nên đã khuyên giải, can ngăn dẫn đến giữa Đinh Vol và anh Đinh Thin cãi vã nhau.

Đâm chết người vì bị can ngăn đánh mẹ ruột - Ảnh 1
Bị cáo Đinh Vol tại phiên xử

Bực tức, vì Vol hỗn với mẹ ruột, lại còn hỗn với mình nên anh Thin đã dùng tay đánh trúng vùng má trái và vai phải của gã con trai bất hiếu này. Tiếp đến, khi thấy Vol cởi nút cột khăn quàng địu vì sợ bị đánh trúng vào con mình thì anh Thin tiếp tục dùng tay túm cổ áo, dùng chân quật Vol ngã khiến con của Vol rơi xuống.

Chưa dừng lại ở đó, anh Thin còn chồm người lên trên người Đinh Vol, nên Vol đã dùng tay phải lấy con dao đã mang từ trước từ trong túi ra đâm một nhát vào ngực phải. Hậu quả, anh Đinh Thin đã chết do vết thương thấu ngực thủng tim nhĩ phải, thủng cung động mạch chủ do vật sắc nhọn. Còn hung thủ đã bị cơ quan Công an bắt khẩn cấp một ngày sau đó.

Tại phiên tòa, VKS nhận thấy, việc căn ngăn của bị hại là hoàn toàn hợp pháp, nhưng khi đến phần bị hại đánh, gạt chân, quật ngã, rồi chồm người lên trên người bị cáo, dẫn đến bị cáo phản kháng lại bằng cách rút con dao ra đâm một nhát, khiến bị hại tử vong ngay sau đó. Trong vụ việc này, một phần cũng có lỗi của bị hại, nên đã rút 1 phần nội dung vụ án trong cáo trạng đã truy tố trước đó, chuyển vụ án từ khoản 1 sang khoản 2 của Điều 93 BLHS đồng thời yêu cầu HĐXX áp dụng khoản 1, khoản 2 của Điều 46 và Điều 47 BLHS… (vì bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; không có chủ mưu giết người từ trước; bản thân bị cáo là người dân tộc thiểu số, không biết chữ; đã bồi thường thiệt hại…).

Sau quá trình xét hỏi, cũng như tranh luận, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai xét thấy đề nghị rút một phần của nội dung vụ án từ khoản 1 sang khoản 2 của VKS là có cơ sở, phù hợp với tính chất của vụ án nên đã tuyên phạt Đinh Vol 8 năm tù giam về tội Giết người.

Bên cạnh đó, bị cáo phải bồi thường 78 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho vợ và mẹ của bị hại và cấp dưỡng cho một người con của bị hại 700 ngàn đồng/ tháng đến khi trưởng thành.

Giết mẹ mù lòa vì 1,5 chỉ vàng ở Bắc Giang: Con trai liên tục kêu oan sau khi bị tuyên án tử

Đứng trước vành móng ngựa, Phượng phủ nhận toàn bộ các bản cung khai về hành vi giết mẹ. Phượng cho biết mình bị ép cung và dùng nhục hình nên mới nhận tội.

TIN MỚI NHẤT