Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn

Đời sống 26/04/2017 06:43

Có tận mắt chứng kiến giấc ngủ của những người công nhân xây dựng vào mỗi buổi trưa mới thấy hết được những cái khổ mà họ phải qua vào mùa nắng nóng.

PV có mặt tại một số công trường trên đường Bến Vân Đồn (quận 4, TP HCM) vào khoảng 11h30 trưa. Vào thời điểm này, từng tốp công nhân đang tranh thủ ngồi nghỉ trên các mảng xanh ven đường để tránh cái nóng oi ả của thời tiết Sài Gòn.

Những công nhân ở đây cho biết, do thời tiết nắng nói gay gắt thêm vào đó làm việc ở trên cao cộng với khí thải của xe cộ, anh em ra mồ hôi nhiều, mất nước, rất nhanh xuống sức, mệt mỏi. Còn theo anh Hoàng (Công nhân của một công trình thuộc khu vực), những ngày vừa qua, anh phải uống 3-4 lít nước/ngày, đồng thời lót khăn vào trong mũ để thấm mồ hôi.

Do đó, đối với những người công nhân xây dựng, đôi phút nghỉ trưa là khoảng thời gian quý báu. Nó giúp họ hồi sức để chuẩn bị cho giờ làm việc chiều. Cũng theo họ, do trời quá nắng nóng, công trường đang tính toán phải đổi giờ làm việc, ca sáng làm sớm từ sớm và ca chiều làm muộn hơn bình thường để “né nắng”.

Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 1
Đằng sau những tòa nhà đang dần hình thành là cả một quá trình lao động của đội ngũ công nhân xây dựng đang ngày đêm miệt mài với công việc. Ảnh chụp tại khu vực gần một công trường trên địa bàn quận 4.
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 2
Những người công nhân xây dựng gần khu vực cầu Sài Gòn phải tìm đến khu vực mảng khuôn viên xanh dưới chân chầu để mắc võng, trải bạt dưới các tán cây xanh làm nơi nghỉ ngơi.
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 3
Cái nóng oi bức khiến công nhân xây dựng nhanh mất nước dẫn đến việc xuống sức, mệt mỏi. Do đó, nhiều người khi đi làm đã chuẩn bị cho mình sẵn phích nước đá nhỏ tiện dụng để mang theo. chụp trên đường Bến Vân Đồn (quận 4).
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 4
Nhiều người thậm chí là ngủ ngay trên các mảng xanh vỉa hè để tránh nóng. Ảnh chụp trên đường Bến Vân Đồn (quận 4).
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 5
Một nhóm công nhân nằm nghỉ ngơi ngay trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (quận 1).
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 6
Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, một công nhân xây dựng ở một công trình trên đường Bến Vân Đồn (quận 4) đang dùng điện thoại để liên lạc với gia đình.
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 7

 
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 8
Cũng có một số người tìm đến những quán nước di động và dưới những tán cây để chuyện trò thư giãn trong giờ nghỉ trưa.
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 9
Che chiếc nón lên mặt để tránh ánh nắng, các công nhân tranh thủ nghỉ ngơi ngay trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (quận 1).
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 10
Không được như những nhân viên văn phòng tìm đến quán xá, cà phê máy lạnh để ăn trưa và nghỉ ngơi. Những người công nhân xây dựng trên đường Tôn Đức Thắng phải ngủ trưa ngay trên vỉa hè bên cạnh là tiếng xe cộ ồn ào, vội vã.
Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn - Ảnh 11
Đa phần những người công nhân xây dựng đều là dân ngoại tỉnh, vì kinh tế khó khăn phải tha phương tìm việc ở chốn thị thành. Với đôi đồng lương của công nhân, gánh nặng cơm áo dường như đè nặng lên đôi vai của họ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT