Cái Tết đầu tiên của em bé 14 tháng nặng 3,5kg cùng mẹ 9X

Đời sống 30/01/2017 06:06

'Những ngày này ai cũng vui mừng chào đón năm mới, riêng tôi lại dành cho mình thời gian nghĩ đến con”, đây là những lời chia sẻ của cô gái 9X xinh đẹp nhận làm mẹ của bé gái suy dinh dưỡng (14 tháng nặng 3,5 kg) - Thào Thị Yến Nhi , Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Chia sẻ những ngày đầu xuân, cô gái xinh đẹp nói: “Đã tròn nửa năm trôi qua tôi và Yến Nhi bắt đầu gặp nhau. Những ngày này, ai ai cũng vui mừng chào đón năm mới riêng mình lại dành thời gian nghĩ đến con. Tôi gần như không bao giờ đăng ảnh con gầy gò của con lên mạng vì ám ảnh những ngày tháng đã qua. Quá thương và quá xót xa nhưng lại là những hình ảnh kỉ niệm suốt đời. Tôi không muốn quên những gì chúng tôi đã cố gắng như thế nào để được bên nhau. Đó cũng là động lực để tôi cố gắng không bao giờ xa con”.

Người mẹ 9 X cho biết, dẫu biết cuộc sống của hai mẹ con cô sẽ khó khăn hơn nhưng khi con gầy và nhom nhem như vậy còn vượt qua được thì những ngày tháng tiếp theo cô không thể buông tay.  

“Tôi sẽ làm được, hy vọng duyên mẹ con sẽ gắn kết suốt đời. Tôi yêu và thương con nghìn triệu vạn lần những gì tôi muốn nói. Tết năm nay con đã có mẹ rồi”, Phạm Thị Thanh Tâm nói.

Cái Tết đầu tiên của em bé 14 tháng nặng 3,5kg cùng mẹ 9X - Ảnh 1 Cái Tết đầu tiên của em bé 14 tháng nặng 3,5kg cùng mẹ 9X - Ảnh 2cai tet dau tien cua em be 14 thang nang 3,5kg cung me 9x hinh anh 2

Yến Nhi thời điểm bị suy dinh dưỡng vì đói

Thời khắc năm mới cũng là thời điểm đánh dấu nửa năm cô gái 9X xinh đẹp ở cạnh chăm sóc bé Yến Nhi. Đến nay, bé gái đã "có da có thịt", ăn ngủ rất ngoan. Bằng tình yêu thương, cô gái 9X xinh đẹp đã mang những điều kỳ diệu đến với bé gái 14 tháng tuổi nặng 3,5kg.

Cô gái 9X nói: "Tôi tin phép màu sẽ đến với Nhi. Nếu như trước đây, mọi người nói ngón tay cái của con không nắn ra được, thịt tay cái lại dính vào bàn tay nên sẽ bị như vậy mãi, việc cầm nắm, viết sau này sẽ khó khăn thì bây giờ sự thật là tay con đã không còn dính nữa và thậm chí đã co duỗi được".

Nhớ lại ngày đầu gặp bé Yến Nhi, Tâm chia sẻ: "Gặp cháu lần đầu, chúng tôi như chết lặng bởi cháu quá bé, gầy và chân tay đều không cử động được. Cháu được 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 3,5kg".

Cái Tết đầu tiên của em bé 14 tháng nặng 3,5kg cùng mẹ 9X - Ảnh 4 Cái Tết đầu tiên của em bé 14 tháng nặng 3,5kg cùng mẹ 9X - Ảnh 5cai tet dau tien cua em be 14 thang nang 3,5kg cung me 9x hinh anh 3

Yến nhi hiện tại đã tăng cân đều, da dẻ hồng hào. 

Chị Tâm cho biết thêm, theo lời anh Thào A Lư, bố đẻ của Nhi, năm 2015, vợ và một con gái khác của anh đi chợ nhưng sau đó mất tích. Một mình nuôi con nhỏ cùng với hoàn cảnh khó khăn nên anh Lư thường cho con uống nước cơm qua ngày. Thương con, anh cũng đi xin quần áo, sữa cho con nhưng chỉ bù đắp phần nào.

Qua 1 ngày được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, chân bé Nhi chưa cử động được nhưng tay đã hoạt động được một chút, mắt bé đã linh hoạt hơn. Tuy nhiên, bé vẫn rất gầy, yếu nên được các bác sĩ giữ lại bệnh viện chăm sóc và theo dõi điều trị.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bé, không chỉ chị Tâm mà nhiều người cũng kêu gọi tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho Yến Nhi, chuyển bé xuống Bệnh viện Nhi Trung ương. Ngay sau đó, chị đưa bé từ Lào Cai xuống Hà Nam để chữa bệnh (phục hồi chức năng).

Kể từ đó, cô gái 9X này luôn ở bên cạnh chăm sóc cho bé Yến Nhi, lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ.

“Mỗi khi nhìn thấy Nhi đang nằm trên giường ngủ ngon là bao mệt mỏi tan biến hết”, người mẹ trẻ chia sẻ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT