Bức ảnh 'cá mòi xếp lớp' học sinh bán trú ngủ trưa khiến dân mạng rào rào kể kỷ niệm tuổi thơ

Đời sống 26/02/2017 13:41

Hóa ra ai cũng có một thời "tuổi thơ dữ dội" như ai!

Mới đây, bức ảnh một đám trẻ (có lẽ là học sinh tiểu học) ngủ trưa cạnh nhau như "cá mòi xếp lớp" trên những chiếc bàn học ghép lại đã khơi gợi những ký ức thời "trẻ trâu" của không ít dân mạng. Bức ảnh rất đơn giản nhưng rất đổi đáng yêu kèm lời dẫn: "Trẻ con chúng ta ngày xưa đúng là lớn lên trong giấc ngủ", lũ trẻ nằm cạnh nhau, đứa nghiêng đứa sấp, đứa rơi cả gối xuống đất vẫn ngủ ngon lành khiến ta khẽ mỉm cười vì độ "cute lạc lối" đáng yêu hết nấc ấy.

Những dân mạng của diễn đàn nổi tiếng - nơi đăng tải bức ảnh đã hút về hơn 14.000 lượt like này, ít cũng đã đôi mươi, nhiều cũng rơi vào hàng "đầu băm đít chơi vơi" khi nhìn lại bức ảnh này lại ào ào cảm xúc. Một trong những admin của nhóm xung phong kể chuyện: "Ngày xưa mình cũng ngủ bán trú! Toàn chợp mắt tí xong lấy cớ đi wc rồi trèo tường hoặc nhấm nháy bác bảo vệ để đi ra ngoài chơi. Hoặc phải trèo sang trường cấp 2 để phi ra ngoài sân vận động chơi (hồi đó cấp 1 và cấp 2 gần như thông nhau! Cấp 2 cách sân vận động 1 bức tường). Ôi cấp 1 Nông nghiệp".

Bức ảnh 'cá mòi xếp lớp' học sinh bán trú ngủ trưa khiến dân mạng rào rào kể kỷ niệm tuổi thơ - Ảnh 1
Hình ảnh lũ trẻ ngủ trưa trên bàn học gợi nhớ cảm xúc tuổi thơ của nhiều người.

Những câu chuyện đáng yêu "chịu không nổi" của dân mạng cũng khiến ta cười vỡ bụng, điển hình như chuyện ngây thơ của nick Katherine Gao: "Ngày xưa lớp mẫu giáo của tui không biết bắt đầu từ đâu mà đứa nào cũng truyền tai nhau gối màu xanh lá mới là fashion. Ngày nào ai cũng cố gắng ăn cơm cho thật nhanh thật ngoan để cô dắt đi rửa tay xong là lao ngay vào đống gối chọn gối xanh lá, hôm đó đứa nào có cái gối xanh lá là như kiểu fashionista like a boss luôn. Có hôm ăn canh đậu bắp, tui ghét món đó nên cứ nhây mãi không xong tô cơm, khi đã cơm nước xong thì gối xanh lá đã bị bọn nó giật hết, thế là ôm gối hồng nằm khóc thút thít kiểu uất ức lắm!" hay chuyện trốn ngủ trưa của Giang Tống: "Nhớ ngày xưa học bán trú ăn cơm xong chạy một mạch xuống quán điện tử chơi, cơm vẫn chưa nhai hết một đống trong mồm xong rồi về ngủ, lén mua cả đồ ăn vặt lên giường. Cả lớp ngủ hết mà vẫn có tiếng mồm tóp tép".

Bức ảnh 'cá mòi xếp lớp' học sinh bán trú ngủ trưa khiến dân mạng rào rào kể kỷ niệm tuổi thơ - Ảnh 2
Bức ảnh không rõ được chụp ở đâu, vào thời gian nào, nhưng cũng đủ khiến dân mạng trào dâng kỷ niệm.

Rồi chuyện đắp chung chăn, giằng co chăn rồi quấn quanh như sâu kèn để bọn kia không xơ múi gì được, chuyện bị lây chấy nhau, cả trưa nằm gãi đầu nhanh nhách... được kể lại khiến không chỉ người kể mà cả người nghe chuyện cũng cười sái quai hàm. Facebooker Nguyễn Thành Nam có một kỷ niệm nhớ đời với thời học bán trú, ngủ tập thể này: "Nhớ hồi bé ngủ bán trú, mình mang bình có mấy con cá bảy màu đến lớp, giờ ngủ lôi ra khoe xong bị đổ ra, thế là từ đó về sau bị gán cho cái danh Nam đái dầm. Buồn!" Còn nick Nguyễn Việt Anh thì suýt gây họa cho các bạn vì cái trò nghịch ngợm của mình: "Hồi xưa nghịch ngu, hồi lớp 3. Tớ đi tháo rút hết các ốc vít của các bàn gập như thế này ra, trừ bàn của tớ. Giờ nghĩ lại thấy ngu thật. May hôm đó không có đứa nào sập".

Hình ảnh các bé trai và bé gái nằm cạnh nhau cũng được các dân mạng đem ra bàn tán. Người thì kể chuyện ngày xưa đứa nào nói chuyện nhiều, không chịu ngủ trưa sẽ bị cô giáo cho nằm gần bạn khác giới, mà hồi ấy, đó là một hình phạt khủng khiếp; người thì "tố" ngày xưa ghét nhất bị bạn tóc dài chọc chọc tóc vào mũi, vào mặt... thôi rồi đủ chuyện. Nhưng có lẽ ít ai vừa hồn nhiên vừa thật thà như nick Thu Quyen Nguyen: "Ngày xưa hồi nhà trẻ cũng kê bàn ngủ thế này xong kiểu xếp xen kẽ con trai với con gái cho không nói chuyện. Ở lớp có thằng bé nhìn người béo, xấu xong xuốt ngày nó bảo "anh yêu em", đòi nằm cạnh mình. Mỗi lần như thế là mình chuyển chỗ luôn. Nào ngờ bây giờ nó đẹp trai, 6 múi các thứ nhà thì giàu, ôi hối hận, muốn quay ngược thời gian quá. Hờn!".

Bức ảnh 'cá mòi xếp lớp' học sinh bán trú ngủ trưa khiến dân mạng rào rào kể kỷ niệm tuổi thơ - Ảnh 3
Bức ảnh selfie dễ thương của nick Mi Trang Nguyen chia sẻ để hưởng ứng tinh thần "nhìn về tuổi thơ" của dân mạng. 

Thế mới biết chúng ta đã nhanh già đến nhường nào, vì chỉ "chớp mắt một cái" đã thấy tuổi thơ vụt qua sau lưng, đã thèm đến cháy bỏng một giấc ngủ trưa dài, thèm được hồn nhiên chơi cùng chúng bạn, thèm có thời gian tán gẫu, thèm được bày trò... May là đời còn có những bức ảnh như thế này, để ta có cơ hội ngắm lại ấu thơ!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT