Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm

Đời sống 10/02/2017 11:26

"Cơm gái đẻ các mẹ ạ, gần 1 tuần nay sáng nào cũng ăn như này, bây giờ nhìn thấy trứng là phát sợ luôn. Thèm lắm 1 bát phở, bảo chồng đi mua cho bát phở hoặc gói xôi thì mẹ chồng bảo không ăn được".

Có thai và sinh con, với phụ nữ là một niềm vui lớn, nhưng trong cái vui có cái khổ. Nhất là vấn đề ăn uống, nhiều khi thèm, muốn đó nhưng có dám ăn đâu, có được ăn đâu...

Mới đây, trong 1 hội nhóm được đông đảo chị em theo dõi, 1 bà mẹ chia sẻ bữa cơm ở cữ nghèo nàn của mình, với vọn vẹn một đĩa cơm trắng, một chén nhỏ nước mắm và hai quả trứng luộc, khiến bà mẹ trong cuộc phải buồn chán và ngán tận cổ vì suốt một tuần qua ngày nào cũng "được" ăn như thế. Thậm chí chị còn tỏ ra sầu thảm hơn khi thèm phở, thèm xôi nhưng rồi mẹ chồng lại vẫn không cho ăn, chỉ vì lý do "làm mẹ, phải kiêng khem ăn uống, cho con khỏe mạnh!".

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 1
Bữa cơm "nhìn là ngán" khiến hàng vạn chị em đồng cảm (Ảnh: facebook)

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 2
Bức ảnh kèm tiêu đề của bà mẹ "đáng thương" (Ảnh: Facebook)

"Cơm gái đẻ các mẹ ạ, gần 1 tuần nay sáng nào cũng ăn như này, bây giờ nhìn thấy trứng là phát sợ luôn. Thèm lắm 1 bát phở, bảo chồng đi mua cho bát phở hoặc gói xôi thì mẹ chồng bảo không ăn được. Các mẹ đẻ xong thì ăn gì ạ?"

Bức ảnh kèm cái tiêu đề đáng thương kia như đánh trúng vào tâm lý chung của chị em cùng cảnh, thu hút rất nhiều người quan tâm đồng cảm, có người tỏ ra quyết liệt khi tuyên bố ăn uống như thế kia không đủ chất cho con, cũng có người nói thế hệ bố mẹ tiền bối là người từng trải nên họ nói ăn uống cái gì là không bao giờ sai cả:

"Ăn uống thế kia làm sao đủ sức khỏe và đủ chất để nuôi sữa em bé cơ chứ, thời đại nào rồi, hãy nghe theo khoa học, hậu sản thì cũng cần kiêng cữ, nhưng khắc khe như thế này thì không thể chấp nhận được".

"Ai mà không vì con vì cháu, kể cả cha mẹ hay ông bà nhưng ông bà thì cũng là người đi trước, cũng từng sanh con nên họ biết rõ cách nào là tốt nhất cho em bé chứ khó khăn gì mà hoạnh họe mẹ bầu mấy miếng ăn đúng không?".

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 3
Nhiều bình luận trái chiều xung quanh bữa cơm cho mẹ ở cữ (Ảnh: Facebook)

Và cũng rất nhiều chị em đang trong giai đoạn hậu sanh tương tự mẹ ở cữ trên, chụp ảnh những bữa cơm khác nhau của mình, như câu trả lời cho câu hỏi của "chủ top": "các mẹ đẻ xong thì ăn gì ạ?".

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 4
Bữa cơm của mẹ ở cữ này vẫn còn khá tơm tất nhỉ? (Ảnh: Facebook)

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 5
Liệu giản đơn nhưng của đủ đầy dinh dưỡng? (Ảnh: Facebook)

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 6
Một bữa cơm "đạm bạc" khác của một mẹ ở cữ (Ảnh: Facebook)

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 7
Hầu hết, mẹ nào trong giai đoạn hậu sanh cũng tin tưởng trứng trong mọi bữa ăn nhỉ? (Ảnh: Facebook)

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 8
Một bữa cơm ở cữ đủ đầy (Ảnh: Facebook)

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 9
Có khó ăn đến đâu cũng phải ráng, vì con mà các mẹ nhỉ? (Ảnh: Facebook)

Thế đấy, đừng nghĩ chỉ cần mẹ bầu đẻ con thì như bà hoàng được cưng chiều hết mực, muốn ăn gì ăn, uống gì thì uống, chỉ cần nằm đó chăm con thì có người phục vụ tận răng. Mẹ bầu và khi hậu sanh cũng khó khăn lắm chứ, thèm đủ thứ mà nào có dám ăn, bởi suốt ngày cứ dè dặt những thứ cho vào miệng xem nó có tốt cho con không? Có giúp con khỏe hơn không? Có khiến con thông minh hơn?

Bữa cơm ở cữ của mẹ chồng với '1 bát mắm 2 quả trứng' khiến chị em xót xa thương cảm - Ảnh 10
"Mẹ bầu và khi hậu sanh cũng khó khăn lắm chứ, thèm đủ thứ mà nào có dám ăn, bởi suốt ngày cứ dè dặt những thứ cho vào miệng xem nó có tốt cho con không?" (Ảnh minh họa)

Lúc này, người phụ nữ dễ rơi vào trạng thái hoang mang, trầm cảm. Vậy nên, cần nhất vẫn là một người đồng hành che chở biết lắng nghe và đáng tin cậy. Thôi thì không thể cùng vợ san sẻ những cơn thèm vào ngày ở cữ hay những đớn đau phụ nữ khi sinh nở làm mẹ thì những anh chồng ơi, hãy đỡ đần vợ mình, nâng niu vợ mình, bởi họ vốn là những người vì mình, vì con mình mà dám hy sinh tâm lý và thể lý để con mình khỏe, để bố mẹ mình vui, để mình được "lên chức" mà, đúng không?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT