Bỏ 3 triệu đồng mua 'Lan tài lộc', cay đắng phát hiện là đồ rởm

Đời sống 22/01/2017 11:41

Quyết định mua 10 chậu hoa với giá 3 triệu đồng để mang đi tặng, người đàn ông "ngã ngửa" khi phát hiện ra những chậu hoa kia là đồ rởm, tất cả cành hoa đều do người bán tự cắm vào.

Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2017, nhiều gia đình đã bắt đầu sửa soạn, trang hoàng lại nhà cửa để đón chào một năm mới nhiều may mắn.

Thị trường hoa, cây cảnh tại Hà Nội đang trở nên nhộn nhịp nhất trong năm. Ngoài những chợ hoa lớn, các loại cây cảnh cũng được bày bán tràn lan khắp các con phố ở Thủ đô.

Người mua, kẻ bán nhộn nhịp cũng là lúc một số tư thương làm ăn gian dối thừa cơ "đục nước béo cò" tung hoành bán hoa "rởm".

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh người dân mua phải chậu hoa "lan tài lộc" với tất cả cành hoa đều do người bán tự cắm vào đã khiến cư dân mạng bức xúc và bất bình .

Bỏ 3 triệu đồng mua Lan tài lộc, cay đắng phát hiện là đồ rởm - Ảnh 1.

Những chậu hoa rất đẹp mắt, nhưng chỉ cần kéo nhẹ thì những cành hoa ngay lập tức bị rời ra (Ảnh cắt từ video)

Theo đoạn video dài 5 phút được một facebooker đăng tải, sự thật về loài hoa "lan tài lộc" dã được vén màn. Theo đó, một người đàn ông đã quyết định mua 10 chậu hoa của người bán hàng rong để mang đi biếu tặng dịp Tết.

Thế nhưng sau đó người này vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra số hoa mình mua là hàng giả, toàn bộ cành hoa đều được người bán cắm vào một cách tinh vi.

Sau khi tình cờ gặp lại người bán hàng rong ở một địa điểm khác, người đàn ông này đã bắt tại trận hành vi gian dối trắng trợn này và yêu cầu được bồi thường. Đồng thời những người có mặt tại nơi sự việc xảy ra cũng đã nhổ hết các cành hoa giả để phòng số hoa này tiếp tục được đưa ra thị trường.

Bỏ 3 triệu đồng mua Lan tài lộc, cay đắng phát hiện là đồ rởm - Ảnh 3.

Hành vi làm giả hoa trắng trợn này khiến dân mạng bức xúc, bất bình (Ảnh cắt từ video)

Có thể thấy rõ trong đoạn video, tất cả những chậu hoa trông rất đẹp và bắt mắt với những nụ hoa xanh mướt. Thế nhưng chỉ cần cầm cành hoa và kéo nhẹ, lập tức cành hoa giả đã bị "vén màn". Những cành hoa không hề mọc lên từ cây mà được người bán tinh vi cắm vào.

Sau khi sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi hoang mang với tình trạng những chậu cây, chậu hoa bị làm giả một cách trắng trợn dịp cuối năm để đánh lừa người mua.

Trước đó, hình ảnh người dân mua cây hoa hải đường bị gắn nụ hoa một cách khéo léo và tinh vi bằng những sợi kẽm nhỏ như que tăm được chia sẻ lên mạng xã hội cũng đã khiến nhiều người xôn xao.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT