Bí ẩn về cái chết oan khuất của 9 cô gái xinh đẹp chấn động Sài Gòn

Đời sống 14/12/2017 17:37

Với thủ đoạn vờ va xe, hỏi đường để làm quen các cô gái xinh đẹp, Đạt lần lượt làm quen với 9 thiếu nữ, rủ về nhà rồi cưỡng bức, đốt xác phi tang ở bãi rác tại TP HCM.

Xác người cháy rụi trong bãi rác

Tờ Công An TP.HCM đưa tin, vào 2h ngày 1.1.1976, khi gom rác ở một bãi rác công cộng tại thị trấn An Lạc, huyện Bình Chánh, nữ công nhân vệ sinh hốt hoảng khi phát hiện một xác chết cháy.

Ngay lập tức, tin dữ được báo về công an huyện Bình Chánh và Phòng cảnh sát Trị an (gồm lực lượng cảnh sát hình sự và cảnh sát quản lý hành chính). Trưởng phòng Lê Văn Thiện (Tám Vỹ, sau này là Phó giám đốc công an TP.HCM) chỉ đạo đại úy Đội trưởng Chấp pháp Võ Tấn Thành (Hai Thành) cùng các trinh sát mở cuộc điều tra. Khó khăn là thi thể nạn nhân bị cháy thành than nên việc xác định được nhận dạng nạn nhân để truy tìm tung tích là điều không thể.

Quá trình điều tra đang đi vào giai đoạn khó khăn nhất thì ngày 8.3, một xác chết cháy nữa lại được phát hiện tại bãi rác trên Xa lộ Hà Nội, huyện Thủ Đức (nay là quận Thủ Đức). Khám nghiệm hiện trường cho thấy, thi thể này cũng bị cháy rụi gần như hoàn toàn, chỉ còn trơ lại các xương tay chân. Nạn nhân được xác định là nữ, cao khoảng 1m55. Đây lại là một vụ án tiếp theo không làm rõ được nhân thân, tung tích nạn nhân khiến việc điều tra gặp vô cùng khó khăn.

Bí ẩn về cái chết oan khuất của 9 cô gái xinh đẹp chấn động Sài Gòn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chưa dừng lại ở đó, chỉ một tuần sau khi phát hiện ra vụ xác chết trên Xa lộ Hà Nội thì tại đống rác trên đường Điện Biên Phủ (quận 3), các công nhân vệ sinh lại phát hiện thêm một vụ chết cháy kinh hoàng nữa vào lúc 2h sáng. Ngay sau nhận được tin báo, Lê Văn Thiện – Trưởng phòng Cảnh sát Trị an báo cáo vụ án cho đại tá Thái Doãn Mẫn (nguyên là Phó giám đốc công an TP.HCM, phụ trách khối cảnh sát và thường trực Ban giám đốc). Lần này, thi thể nạn nhân cũng bị cháy hoàn toàn. Một mảnh vải quần lót màu vàng chưa cháy hết được thu giữ.

Việc lần theo dấu vết vụ án đi vào khó khăn, lúc này, đại tá Thái Doãn Mẫn suy nghĩ: chỉ có lấy được dấu vân tay người chết mới truy tìm được tung tích nạn nhân. 5 giờ sáng, ông đến nhà đồng chí Dương Quang Trung – Giám đốc Sở Y tế thành phố trao đổi tình hình. Ông Trung hướng dẫn rải thuốc lên để giữ nguyên trạng than bàn tay thì có thể lấy được dấu vân tay. Ngay sau đó, ông Mẫn cho cán bộ kỹ thuật hình sự sang nhận thuốc đem về. Đúng như ông Dương Quang Trung đã hướng dẫn, sau khi rải thuốc lên, bộ phận kỹ thuật hình sự đã lấy được dấu vân tay của các nạn nhân xấu số.

Bí ẩn về cái chết oan khuất của 9 cô gái xinh đẹp chấn động Sài Gòn - Ảnh 2
Ông Thái Doãn Mẫn kể lại vụ án. Ảnh: Công an TP.HCM

Tung tích của những cô gái xấu số

Đã có manh mối, vì thế việc xác định manh mối nạn nhân sẽ dễ dàng hơn. Sau 3 ngày tích cực tra cứu tàng thư căn cước chế độ cũ để lại, cán bộ kỹ thuật hình sự xác định dấu vân tay từ thi thể người chết trùng khớp với dấu vân tay trong căn cước của Phạm Thị Thanh Hồng, 24 tuổi, ngụ quận 3.

Trưởng phòng Lê Văn Thiện và đại tá Thái Doãn Mẫn giao nhiệm vụ cho đại úy Hai Thành đến nhà nạn nhân Hồng. Bà Ngô Thị Lương (mẹ Hồng) cho biết, Hồng làm nhân viên thương nghiệp ở ngoài đảo Phú Quốc, về nghỉ phép vừa đi được hai ngày. Liên lạc với Phòng Thương nghiệp ở đảo Phú Quốc, đại úy Hai Thành được cơ quan này cho biết, Hồng đã trễ phép hai ngày, hiện chưa có mặt tại cơ quan. Nhìn miếng vải quần lót màu vàng do đại úy Hai Thành đưa ra, bà Lương cho biết Hồng cũng có chiếc quần như vậy.

Đến nhà Hồng lần thứ hai, đại úy Hai Thành hỏi bà Lương việc yêu đương, bạn bè thân thích của Hồng. Bà Lương cho biết, Hồng có nhiều bạn nam nữ, nhưng thỉnh thoảng chỉ vài người làm cùng cơ quan đến nhà chơi. Còn yêu đương thì không thấy Hồng nói năng gì. Nghe cô Hải, bạn của Hồng nói nó cũng hay đi chơi với một số bạn trai, nghe đâu là thằng Khải, thằng Huỳnh nào đó.

Tất cả những người trên đều được trinh sát xác minh nhưng không tìm ra manh mối nào khả dĩ. Đến ngày thứ 12 của cuộc điều tra thì người thanh niên tên Huỳnh (Nguyễn Trọng Huỳnh, ngụ quận 3) cung cấp cho đại úy Hai Thành một nguồn tin quan trọng: chiều 14.3, Hồng đi chơi với một thanh niên lạ, người này chở Hồng bằng ôtô Mazda. Anh ta khoảng dưới 30 tuổi, đẹp trai, to con, tay đeo đồng hồ Seiko, đội mũ lưỡi trai màu nâu. Từ đây, Hai Thành cùng các trinh sát ngày đêm săn lùng tin tức về người thanh niên này.

Vào tối chủ nhật, tại rạp phim ở quận 3, trinh sát phát hiện người thanh niên có nhân dạng như trên xem phim vừa ra cùng một cô gái khá xinh đẹp, các anh lập tức nối gót. Sau khi chia tay cô gái, anh ta lái ôtô về đường Điện Biên Phủ, rồi rẽ sang đường Hai Bà Trưng về hướng quận Phú Nhuận. Đến ngã tư Phú Nhuận thì trinh sát mất dấu.

Nhờ sự tích cực của Nguyễn Trọng Huỳnh, các trinh sát xác định được danh tính người thanh niên chở Hồng đi chơi vào chiều 14.3 chính là Bùi Hữu Đạt (31 tuổi, quê Long An), cha mẹ đã vượt biên, một mình anh ta sống trong căn nhà 3 tầng ở quận Phú Nhuận. Ngoài địa chỉ thường trú quận Phú Nhuận, Đạt cũng hay tạm trú ở nhà một người bà con tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Bình. Từ đây, di biến động của Đạt được Hai Thành và các trinh sát liên tục nắm bắt.

Chiều 27.5.1976, phát hiện Bùi Hữu Đạt vừa đến nhà người thân ở phường Tân Thới Hòa, quận Tân Bình, trinh sát vào nhà hỏi thăm gia đình chuyện làm ăn.

Mặc dù thấy những người đến thăm có dấu hiệu khả nghi nhưng Bùi Hữu Đạt vẫn nói chuyện vui vẻ, bình tĩnh với người họ hàng này. Phát hiện đúng đối tượng nghi vấn cần tìm, đại úy Hai Thành cùng trinh sát bất ngờ tra tay Bùi Hữu Đạt vào còng trong sự ngỡ ngàng và hoàng loạn của cả Đạt và những người xung quanh.

Gã trai tàn ác và kế hoạch giết người ghê rợn

Sau khi bị bắt, các trinh sát bắt đầu tiến hành hỏi cung Bùi Hữu Đạt, tuy nhiên, đã trải qua hai ngày liền nhưng hắn ta vẫn không chịu thành khẩn khai nhận tội ác của mình. Sang ngày thứ 3 của cuộc hỏi cung, khi Bùi Hữu Đạt vừa ngồi xuống ghế, đại úy Hai Thành liền phủi đầu bằng câu hỏi chắc nịch: “Anh có cần cùng tôi xem các vết máu khô trên chiếc ôtô của anh không”. Quá bất ngờ, Đạt ấp úng: “Dạ… dạ”.

Không để đối tượng kịp trấn tĩnh, đại úy Hai Thành tiếp tục hỏi: “Sau khi giết cô Hồng, nửa đêm anh bỏ xác cô ấy lên ôtô đưa ra bãi rác tưới xăng đốt để phi tang đúng không?”. Bùi Hữu Đạt lại ấp úng thú nhận: “Dạ… dạ”.

Biết không thể trốn tránh, nấn ná thêm được trước những chứng cứ đanh thép mà đại úy Hai Thành đưa ra, Đạt hỏi trong hoảng sợ: “Dạ, dạ, tội của tôi có phải chết không, thưa ông?”.

“Anh thừa biết giết người phải đền mạng, nhưng cũng tùy thuộc nguyên nhân giết người vì mục đích gì, anh có được giảm nhẹ hình phạt hay không còn tùy vào thái độ khai báo”-  đại úy Hai Thành trả lời.

Khai nhận với cơ quan điều tra, hắn nói rằng có sở thích “yêu” các cô gái đẹp. Hằng ngày y chạy ôtô trên đường, thấy cô gái trẻ xinh đẹp là giả bộ dừng xe hỏi thăm đường để làm quen rồi mời đi chơi. Chiều 14.3, đang chạy xe trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), thấy cô gái quá xinh đẹp cầm ổ bánh mì đi trên đường, Đạt kè xe theo và dừng lại hỏi thăm đường, tán tỉnh, mời đi ăn tối. Chần chừ một lát, cô gái đồng ý lên xe. Đạt và cô gái đi ăn tối rồi về nhà ở quận Phú Nhuận trò chuyện. Cô gái nói tên Hồng, ở quận 3, vừa chia tay người yêu.

Tâm sự khoảng 30 phút, Đạt đòi quan hệ tình dục thì Hồng không đồng ý, Đạt liền cưỡng bức và quan hệ với Hồng hai lần. Khi Hồng đòi về Đạt không cho và buộc cô ngủ lại qua đêm. Thấy biểu hiện của Hồng, Đạt sợ cô ấy bỏ trốn và tố cáo việc làm của Đạt nên khống chế Hồng ở lại đến 10 giờ đêm thì dùng dao đâm chết. Khoảng 1 giờ sáng, Đạt gói xác Hồng vào bao tải đưa lên xe chở ra bãi rác, tưới xăng đốt.

Vụ ở Bình Chánh, Đạt khai nạn nhân là Phan Thị Hoa, 22 tuổi, rất đẹp gái. Hoa là con nhà giàu, thích ăn chơi mua sắm, Đạt gặp Hoa tại một tiệm bán quần áo ở quận 1. Sau những giây phút làm quen, Hoa đồng ý lên xe. Sau đó, Đạt đưa Hoa về nhà chuyện trò. Hoa không đồng ý quan hệ tình dục, Đạt đã cưỡng bức Hoa 2 lần. Lúc 7 giờ tối, Hoa đòi về, Đạt bảo xe hư, đợi sửa tí rồi đưa về. Đạt giả bộ ra sửa ôtô nhưng mục đích chờ đến khuya để ra tay với Hoa. 9 giờ tối, Đạt tiếp tục ép Hoa quan hệ tình dục lần nữa và bóp cổ. Đến khuya, Đạt đưa xác Hoa lên bãi rác ở thị trấn An Lạc, Bình Chánh tưới xăng đốt.

Riêng ở vụ Thủ Đức, Đạt khai nhận nạn nhân là Hồ Thị Phương, 25 tuổi. Thấy Phương đi xe đạp trên đường gần chợ Thủ Đức, Đạt kè theo và bất ngờ ép xe làm Phương té ngã. Thấy vậy, hắn vội mở cửa xe xuống giả bộ chăm sóc hỏi han và móc hai chục đồng bồi thường. Thấy không bị gì, cô gái không lấy tiền bồi thường, chỉ đồng ý đi ăn cơm khi Đạt buông lời mời. Quen nhau được 3 ngày thì y rủ Phương về nhà chơi rồi ra tay với cô gái như Hoa ở Bình Chánh.

Cuộc hỏi cung kết thúc khi Bùi Hữu Đạt khai thêm 6 vụ tương tự mà y đã thực hiện trước ngày giải phóng, từ giữa năm 1974 đến đầu năm 1975.

Như vậy kẻ sát nhân dâm đãng Bùi Hữu Đạt đã hãm hiếp, giết chết rồi đốt xác 9 cô gái xinh đẹp. Bản án tử hình là hình phạt đích đáng đối với Bùi Hữu Đạt để đền tội với những cô gái xấu số.

Gặp lại kẻ đã cưỡng bức vợ, chồng không trả thù mà lại đi cảm ơn rối rít và lý do là...

"Anh nói gì cơ? Anh cảm ơn tôi ư? Tôi đã làm chuyện trời đất không tha thứ, sao anh lại cảm ơn. Tôi còn nghĩ anh sẽ trả thù tôi."

TIN MỚI NHẤT