Bé gái được vá tim bằng vải áo mưa

Đời sống 29/10/2017 07:07

Bé Tiny Ryleigh Christy 11 tuần tuổi (Anh) chào đời với 5 lỗ hổng ở tim, được các bác sĩ phẫu thuật vá tim bằng chất liệu làm áo mưa.

Mẹ của cháu bé, chị Valerie Christy, nghĩ rằng mọi thứ đã hoàn hảo khi con gái chào đời. Nhưng chỉ ba ngày sau, cuộc sống của đứa trẻ lại rơi vào tình trạng hiểm nguy và phải thực hiện ca phẫu thuật vá tim nguy hiểm. "Con bé khỏe mạnh khi sinh ra. Nhưng, ba ngày sau, Tiny thở nhanh, ngực phập phồng, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ lúc đó cũng chưa tìm ra nguyên nhân", chị Valerie chia sẻ

Theo 10news, Tiny sau đó được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Trẻ em ở Glasgow. Sau một số lần chụp chiếu và xét nghiệm, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng Ryleigh sinh ra với một khiếm khuyết ở vách ngăn thất trái, có nghĩa cô bé có nhiều lỗ thủng trong trái tim.

Bé gái được vá tim bằng vải áo mưa - Ảnh 1
Bé Tiny Ryleigh Christy. Ảnh: Lucy Laing.

Khiếm khuyết lỗ hổng trái tim là khi có sự mở cửa bất thường giữa hai buồng trên của tim. Nó có nghĩa là một lượng lớn máu rò rỉ từ phía trái của trái tim về phía bên phải, sau đó máu này được bơm trở lại phổi. Người mắc khiếm kkhuyết này có nguy cơ bị suy tim hoặc đột quỵ cao hơn.

Cơ hội sống sót duy nhất của bé Tiny là phải làm phẫu thuật tim mở để hàn gắn những lỗ hổng trong trái tim. Cô bé đã phải trải qua một ca phẫu thuật lúc 11 tuần tuổi và các bác sĩ vá tim cho bé bằng vải không thấm nước Gore-Tex, chất liệu làm áo mưa.

Vải Gore-Tex được sử dụng phù hợp cho các hoạt động của tim vì nó rất đàn hồi và có cấu trúc tổ ong cho phép tế bào của bệnh nhân phát triển trong và xung quanh nó. Cuối cùng, ca phẫu thuật đã thành công và cô bé đã được xuất viện về nhà. Tiny vẫn phải trở lại bệnh viện tái khám theo định kỳ.

Bác sĩ điều trị cho bé gái 4 tuổi bị bảo vệ trường mầm non hiếp dâm: 'Không hiểu làm thế nào mà gây ra vết thương kinh khủng như vậy'

Bé gái 4 tuổi bị gã bảo vệ hiếp dâm dẫn đến rách bộ phận sinh dục, thủng cùng đồ, chảy máu ổ bụng khiến bác sĩ điều trị vô cùng hoảng sợ.

TIN MỚI NHẤT