Bà mẹ đơn thân dũng cảm 'đập đi xây lại' 20 chiếc răng để đón Tết

Đời sống 13/01/2017 09:35

Với quan niệm “phụ nữ là phải đẹp”, mẹ đơn thân 8X xinh đẹp Lê Trang đã dũng cảm “đập đi xây lại” gần như toàn bộ hàm răng để có nụ cười xinh chẳng kém diễn viên.

Con đường khởi nghiệp từ tay trắng sau ly hôn

Với nhiều bà mẹ "bỉm sữa", cái tên Lê Trang (SN 1985) đã không còn quá xa lạ khi những câu chuyện tay trắng khởi nghiệp thành công, ly hôn tự mình nuôi 2 đứa con của cô đã sớm gây "bão" và trở thành cảm hứng của nhiều người.

Sau cuộc hôn nhân 11 năm, Lê Trang quyết tâm ly hôn, ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng cùng hành trang quý giá nhất là chiếc va li quần áo và hai đứa con nhỏ.

Cô kể: "Lúc ấy, có quá nhiều lời bàn ra tán vào của thiên hạ và những người xung quanh , khó khăn về vật chất đã đành, nhưng khó khăn về tinh thần gấp trăm lần".

Áp lực chồng chất ấy đã khiến bà mẹ 8X xinh đẹp này nghĩ thoáng qua đến cái chết. Tuy vậy, dù đến đường cùng, cô cũng chỉ bật khóc và quật cường bước tiếp bởi "chết thì không ai nuôi con nên tốt nhất là đừng chết".

Bà mẹ đơn thân dũng cảm 'đập đi xây lại' 20 chiếc răng để đón Tết - Ảnh 1
Mẹ đơn thân 8x Lê Trang.

Cánh cửa cuộc sống tưởng chừng như khép lại ở tuổi 31 khi tổ ấm 11 năm gìn giữ tan vỡ, tài sản trắng tay, nghề nghiệp bất ổn… Nhưng cái duyên với màu sắc đã khiến Lê Trang đến với công việc hiện tại một cách tình cờ.

Lê Trang chia sẻ: "Mình vô tình được người chị chia sẻ về tướng số khuôn mặt và cách trang điểm. Mình thấy hứng thú và chuyển sang làm makeup độ bền dài hạn - phun điêu khắc thẩm mỹ.

Qua các lần đi học tu nghiệp , học master nâng cao , đi chấm thi các cuộc thi phun xăm ở Hàn Quốc, Thái Lan,Thượng Hải, Thành Đô... thì số lượng học sinh nhiều hơn nên mình đào tạo chuyên sâu về mầu và kỹ thuật phun điêu khắc thẩm mỹ".

Cũng từ đây, con đường mới chính thức mở ra không chỉ giúp cô có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, nuôi con thơ mà còn phát huy được năng khiếu của một "phù thủy sắc màu".

Cho đến nay, trải qua những chông gai khó tưởng, người phụ nữ ấy không chỉ học được cách mạnh mẽ đứng lên khi bị quật ngã mà còn thành đạt khiến nhiều người phải nể phục.

Với thu nhập gần 200 triệu đồng/tháng, có nhà, có xe, Lê Trang là minh chứng mạnh mẽ của việc "chỉ cần cố gắng, mọi chuyện đều có thể vượt qua".

Và ở thời điểm hiện tại, cô không chỉ dành thời gian cho công việc, chăm sóc con mà còn luôn tự ý thức được việc "phụ nữ là phải đẹp".

"Chịu chơi" khi mài 20 chiếc răng để đón Tết xinh như diễn viên

Sau những vấp ngã trong hôn nhân, Lê Trang càng thấu hiểu và đề cao việc chăm sóc cho vẻ đẹp của một người phụ nữ.

Chú trọng đến cả vẻ đẹp trong lẫn ngoài nên trước thềm xuân sang Tết đến, bà mẹ 8X xinh đẹp này đã dũng cảm mài 20 chiếc răng để bọc sứ.

Những hình ảnh của quá trình mài răng cũng được Lê Trang chia sẻ một cách rất hài hước trên trang cá nhân.

Cô chia sẻ: "Bình thường người khác sẽ giấu đi, mình chia sẻ để những ai chưa làm thì có thêm đông lực đi làm đẹp. Làm bất cứ cái gì cũng có sự đánh đổi , làm răng thì đổi xấu lấy tốt nên mình thấy đúng đắn khi làm răng.

Làm răng xong thấy thích vì đẹp , miệng sạch do răng không bị mảng bám ..., cười lên là người khác bị sững lại mất vài giây vì răng đẹp quá (cười)".

Bà mẹ đơn thân dũng cảm 'đập đi xây lại' 20 chiếc răng để đón Tết - Ảnh 2
Bà mẹ đơn thân gây bất ngờ khi quyết định chia sẻ chuyện "mài răng" của bản thân.

Không chỉ chú trọng vẻ bề ngoài, Lê Trang còn luôn chăm sóc cho vẻ đẹp tâm hồn vì với cô nó chiếm đến 70% vẻ đẹp của một người phụ nữ.

Cô chia sẻ: "Không ai là xấu, nhưng phải chăm sóc vẻ đẹp đúng cách .

Làm thẩm mỹ , phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện hơn vẻ đẹp bên ngoài chỉ đẹp 30%, làm đẹp cho tâm hồn mới quyết định chính 70%. 
Chính vì vậy mình đầu tư 4 tiếng mỗi ngày để làm đẹp tâm hồn bằng cách : đọc sách ( những sách chia sẻ , nội dung tích cực ), nghe nhạc ( piano , nhạc thiền , nhạc chillout ).

Phải nghiêm khắc với bản thân về thói quen ăn uống (không uống đồ uống có đường có gas, không ăn uống đồ có nguồn gốc hoá chất ...) nên nhìn mình trẻ hơn tuổi thật 5 tuổi. Mình cũng tập yoga hoặc đi bộ nhẹ nhàng để khí, nội tiết tốt hơn, cơ thể dẻo dai bền bỉ hơn".

Bà mẹ đơn thân dũng cảm 'đập đi xây lại' 20 chiếc răng để đón Tết - Ảnh 3
Bà mẹ 8x cũng rất chịu khó tập luyện để giữ dáng.

Có được những suy nghĩ tích cực ấy cũng bởi cô luôn nghĩ rằng, con cái là bản sao của bố mẹ, phải hoàn thiện bản thân để có được những đứa trẻ ngoan, thay vì đổ lỗi cho số phận, xã hội, chồng cũ…

Đẹp từ trong ra ngoài, luôn không ngừng hoàn thiện, nâng cao bản thân chính là những điều Lê Trang đang làm để thành công hơn và cũng là lời khuyên của cô đến mỗi cô gái, đặc biệt là những bà mẹ đơn thân. Vì đơn giản, "phụ nữ là phải đẹp".

Bà mẹ đơn thân dũng cảm 'đập đi xây lại' 20 chiếc răng để đón Tết - Ảnh 4

 
Bà mẹ đơn thân dũng cảm 'đập đi xây lại' 20 chiếc răng để đón Tết - Ảnh 5

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT