Sơn Tùng và những lần nhận lời khen, chê của sao Việt

Tin tức giải trí 16/03/2017 10:13

Mỗi lần vướng nghi vấn 'đạo', Sơn Tùng đều nhận được những lời khen, chê trái chiều từ phía các sao Việt.

Mới đây, tiết mục Em của ngày hôm qua được Sơn Tùng MTP trình diễn trên sân khấu chung kết Giọng hát Việt 2015 đã mở ra một cuộc tranh cãi dài... bất tận. Đoạn rap được thêm vào trong ca khúc với những câu bị nhiều người đánh giá là quá ngông cuồng khi xuất hiện trong một chương trình The Voice được truyền hình trực tiếp.

son tung va nhung lan nhan loi khen, che cua sao viet hinh anh 1Sơn Tùng MTP bị chỉ trích vì có thái độ "ngông" trên sân khấu.

Ca sĩ Tùng Dương là người đã đưa ra những phản ứng đầu tiên sau màn biểu diễn của Sơn Tùng MTP trên sóng VTV. Tùng Dương nhận xét: "Những ca từ của Sơn Tùng thể hiện một thái độ tiêu cực".

Trong khi đó, nhạc sĩ Anh Quân – người đã từng có thời gian hợp tác với nhiều ca sĩ, rapper trẻ nhận xét tiết mục của Sơn Tùng rất trẻ con. “Tôi nghĩ mỗi quốc gia đều có nền văn hóa riêng. Cái hay của văn hóa Việt đó là sự khiêm nhường. Vì vậy, với trường hợp của Sơn Tùng M-TP, tôi nghĩ nó chưa thực sự phù hợp với phông văn hóa nước nhà. Tôi đánh giá, đây là một tiết mục rất trẻ con”, tác giả Tóc ngắn bày tỏ.

Trái ngược hẳn với ý kiến của Tùng Dương, ca sĩ Tuấn Hưng khẳng định, nhạc của Sơn Tùng chưa đủ sức ảnh hưởng tới giới trẻ. “Ở dòng nhạc giải trí dành cho các bạn trẻ hiện nay, những ca khúc gây sốt đôi khi chỉ là nhất thời, có sức nóng chỉ khoảng 6 tháng đến một năm là hết. Những câu điệp khúc dễ thuộc, dễ nghe cũng chỉ mang tính chất vui vui, khó có thể nói là sâu sắc”, Tuấn Hưng nói.

son tung va nhung lan nhan loi khen, che cua sao viet hinh anh 2Màn biểu diễn của Sơn Tùng vẫn đang tiếp tục gây nhiều tranh cãi.

Trước đó, cứ mỗi lần tung ra sản phẩm âm nhạc mới, Sơn Tùng MTP luôn vướng vào vòng xoáy khen chê bất tận.

Khi ca khúc Chắc ai đó sẽ về được tung ra, ngay lập tức Sơn Tùng MTP phải đối mặt với nghi vấn  đạo nhạc. Nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định, Chắc ai đó sẽ về giống bản Because I Miss You của Hàn Quốc tới 80%, kể cả giai điệu và phần beat. Trong khi đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh thì phê phán chuyện vay mượn beat nhạc trên trang cá nhân của mình, từ đó gián tiếp phê phán Sơn Tùng.

Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nối tiếng khác như Nguyễn Cường, Lưu Thiên Hương, Đinh Mạnh Ninh, Trang Pháp... cũng lên tiếng về chuyện Chắc ai đó sẽ về đạo hay không đạo. Tất cả đã tạo nên một cuộc tranh luận không có hồi kết cho đến khi phía công ty sở hữu ca khúc Because I Miss You của Hàn Quốc lên tiếng xác nhận không có chuyện đạo nhạc ở đây, Chắc ai đó sẽ về mới được "yên ổn" phát hành.

Ngay sau đó, khi MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng MTP ra mắt đã gặp ngay luồng chỉ trích từ phía khán giả. Ngoài việc nhặt ra những chi tiết Sơn Tùng “sao chép” các ca sĩ Hàn Quốc khác, khán giả còn cho rằng, Sơn Tùng tỏ ra quá vô lễ và ngông cuồng khi đưa nhân vật minh họa “đá xéo” hai nhạc sĩ Phó Đức Phương, Dương Khắc Linh – người từng lên án việc đạo nhạc của Sơn Tùng. Những làn sóng này đã khiến đại diện đơn vị sản xuất MV quyết định thu hồi MV Không phải dạng vừa đâu.

son tung va nhung lan nhan loi khen, che cua sao viet hinh anh 3Tuy nhiên, Sơn Tùng cũng nhận được nhiều lời khen từ phía những người nổi tiếng.

Hay mới đây nhất, việc bịt mắt đưa fan đến nghe trực tiếp ca khúc mới Âm thầm bên em của Sơn Tùng cũng bị tố là sao chép ý tưởng của ca sĩ da màu Rihanna.

Liên tiếp gặp những sóng gió khi tung ra các sản phẩm âm nhạc nhưng Sơn Tùng vẫn luôn nhận được lời khen của nhiều sao Việt. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh tuy tỏ ra bức xúc với chuyện “đạo beat” của Sơn Tùng nhưng vẫn luôn trân trọng ca sĩ gốc Thái Bình. “Sơn Tùng biết sửa chữa những sai lầm trong quá khứ. Tôi  rất mừng cho cậu ấy. Tôi xem Sơn Tùng diễn live mấy lần trong The Remix và phải công nhận là ở Việt Nam chưa có nam ca sĩ nào “chất” như Sơn Tùng khi ở trên sân khấu”, Dương Khắc Linh nhận xét về Sơn Tùng.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thì nhận xét, sau 20 năm làm nghề, chị thấy Sơn Tùng M-TP là của hiếm của âm nhạc Việt Nam. Lời khen này của tác giả Quạt giấy dành cho Sơn Tùng với tiết mục Không phải dạng vừa đâu trên sân khấu The Remix.

"Dù có chuyện gì, đừng có suy đoán, đừng có vội kết luận, hãy tìm hiểu sâu xa hơn rồi đưa ra nhận định", nhạc sĩ gạo cội Nguyễn Ánh 9 chia sẻ trước sự việc Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc với ca khúc Chắc ai đó sẽ về.

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng cho rằng: "Việc khẳng định Sơn Tùng đạo nhạc hay ăn cắp trí tuệ là không đúng. Từ những năm 1980, khi học nhạc ở Học viện Âm nhạc, tôi đã trải qua một thời gian đào tạo do giáo viên người Nga dạy, tức là làm giai điệu trên bản hòa thanh có sẵn. Vấn đề ở đây là khán giả có chấp nhận xu hướng đó không lại là một câu chuyện khác. Nhưng phải khẳng định lại với các bạn là dùng bản hòa thanh có sẵn thì không gọi là ăn cắp nhạc".

Không chỉ những ca sĩ, nhạc sĩ trong nghề, danh hài Chí Tài chia sẻ rằng bản thân rất ái mộ Sơn Tùng M-TP và thường xuyên hát các ca khúc của Sơn Tùng trong các tiểu phẩm hài.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT