8 điều nhất định phải làm trước khi rời khỏi nhà

Đời sống 04/01/2016 10:30

Trước khi rời khỏi nhà, bạn nên thực hiện những việc dưới đây để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà và mang lại nhiều may mắn.

8 điều nhất định phải làm trước khi rời khỏi nhà - Ảnh 1

Sập cầu giao điện

Đề phòng sự cố cháy do chập điện, bạn nên sập cầu giao điện trước khi rời nhà nhằm tránh các rủi ro về điện có thể xảy ra, đồng thời cũng giúp tiết kiệm tiền điện.

Khóa bếp gas và van cấp gas

Rò rỉ ga luôn là sự cố nguy hiểm, đặc biệt khi bạn đã đóng toàn bộ mọi cửa sổ trước khi rời nhà. Để đảm bảo an toàn khi trở về căn hộ của mình, hãy khóa bếp gas và van cấp gas trước lúc rời nhà.

Khi trở về nhà, hãy cảnh giác nếu phát hiện thấy có mùi gas trong nhà. Trong trường hợp này, tuyệt đối không sử dụng thiết bị điện. Hãy nhẹ nhàng mở cửa sổ để tăng thông thoáng khí trong căn hộ.

Khóa nguồn nước cấp cho máy giặt

Áp lực nước cấp cho máy giặt khá lớn và thực tế đã xảy ra những sự cố ngập nước do bể van cấp nước của máy giặt trong lúc bạn vắng nhà. Nên khóa nguồn nước cấp cho máy giặt trước khi rời nhà. Điều tồi tệ xảy ra nếu van cấp nước máy giặt bị vỡ, nước xối xả tuôn ra và tiếp xúc với ổ cắm điện máy giặt gần đó.

Dập tắt nhang đốt trong nhà

Để đề phòng sự cố cháy, hãy dập tắt nhang đang đốt trên bàn thờ hoặc đợi cho đến khi nhang cháy hết hoàn toàn.

An toàn cho cửa chính và cửa sổ

Một vài chung cư cao cấp sử dụng hệ thống cửa từ. Chủ nhà nên kiểm tra và thay pin cho ổ khóa cửa, đặc biệt khi chuẩn bị rời nhà một thời gian trong dịp Tết và không muốn gặp rắc rối với cửa khi trở về.

Nếu căn hộ chung cư có hệ thống chuông camera, hãy tắt hệ thống này trước khi rời nhà. Kẻ xấu có thể sử dụng hệ thống này để biết rằng bạn không có ở nhà, đặc biệt là ban đêm, để thực hiện hành vi đột nhập vào căn hộ.

Hãy khóa các cửa sổ kính của mọi phòng trước khi rời nhà. Đây là khoảng thời gian các tòa nhà tổ chức các hoạt động lau kính bên ngoài và nhớ đóng rèm cửa sổ. Nếu ở căn hộ độc lập thì bạn cũng nên làm điều này. 

Để lại số điện thoại di động

Việc thông báo sẽ giúp bộ phận tiếp tân, an ninh quyết định hành động sớm nếu có sự cố cháy nổ trong căn hộ của bạn. Họ cũng có thể liên lạc với bạn qua số máy di động nếu phát hiện những bất thường tại căn hộ của bạn. Tuy nhiên, cũng có một vài quan điểm đối lập với lời khuyên này. Do vậy bạn hãy cân nhắc trường hợp thực tế khi thực hiện.

Cất giữ các đồ vật quý giá ở nơi không ngờ tới

Cất giữ máy tính xách tay, ổ cứng dữ liệu, USB ở những nơi an toàn hoặc khó phát hiện. Các vật dụng khác bạn cũng cần lưu ý để cất giữ ở vị trí an toàn hoặc khó ngờ tới trước khi rời nhà.

Tìm chỗ gửi thú cưng và xe máy

Thời gian qua xảy ra nhiều sự cố cháy nổ do xe gắn máy tự bốc cháy khi không sử dụng. Do vậy nếu bạn quyết định rời nhà đi nghỉ xa, hãy mang xe gắn máy đi gửi.

Nếu nhà bạn có nuôi chó, mèo hay những vật cưng khác và không thể mang chúng cùng đi du lịch, nên sớm nghĩ đến chuyện tìm chỗ gửi. Nếu tìm được người nhận trông hộ, nên gọi điện xác nhận lại lần nữa trước ngày mang thú cưng sang.

ST

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT