7 vị trí tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt đầu giường

Đời sống 28/06/2017 10:16

Trong phong thủy, vị trí đặt đầu giường rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn. Do đó, chúng ta nên kiêng kê giường ở những nơi không tốt để đảm bảo giấc ngủ ngon và tránh điều xui xẻo xảy ra.

Trong phong thủy, vị trí đặt giường ngủ là rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đường tài lộc mà còn liên quan đến sức khỏe và tính tình của gia chủ. Đặt sai hướng hoặc mắc phải những kiêng kỵ về vị trí đầu giường có thể khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, tài chính đi xuống, sức khỏe yếu kém...

Vì vậy, chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt để tránh được những điều không may mắn và giúp ngủ ngon hơn. Dưới đây là những kiêng kỵ nên tránh:

Đầu giường không kê sát vào tường

Nếu đầu giường không kê sát vào tường hoặc tủ quần áo sẽ hình thành thế "không chỗ tựa". Đây được gọi là điềm "hung cô đơn", có nghĩa là con người sẽ luôn cảm thấy cô đơn, trống trải. 

Khi kê như vậy, gia chủ khó được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực và thường có cảm giác uể oải trong mọi công việc. 

Đầu giường nằm dưới xà ngang

7 vị trí tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt đầu giường - Ảnh 1
Vị trí dầm vắt ngang qua đầu giường sẽ làm chúng ta có cảm giác nhức đầu, bị đè nén và thay đổi tính tình - Ảnh: Internet

Trong phong thủy, đặt giường ngay dưới xà ngang sẽ tạo "hung hình". Vị trí dầm vắt ngang qua đầu giường sẽ làm chúng ta có cảm thấy nhức đầu, bị đè nén và thay đổi tính tình.  

Vì vậy, chủ nhà nên chuyển giường tới vị trí không có dầm ngang bắt qua hoặc làm trần giả để che lấp. 

Đầu giường kê sát bếp 

Nếu phòng ngủ nằm ngay cạnh bếp thì đầu giường tuyệt đối không nên kê sát vào tường hướng về bếp lò. Bởi vì, nó thuộc "Hỏa " sẽ dễ khiến gia chủ sinh bệnh về gan, tim... Đồng thời, vị trí này cũng làm tính khí trở nên hay cáu gắt, nóng nảy trước mọi việc. 

Đầu giường hướng thẳng nhà vệ sinh

Khi cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường tức là bạn đã phạm phải "hung vi". Do nhà xí là nơi tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm chúng ta khó ngủ, làm thần kinh bị căng thẳng. 

Cho nên, hãy chuyển vị trí đầu giường ngược lại và luôn chú ý đóng kín cửa toa lét để giảm bớt mùi. 

Đầu giường hướng ra gương 

Vị trí kiêng kỵ nhất là đặt đầu giường đối diện với gương. Kiểu đặt này không chỉ làm ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng mà còn tác động tiêu cực đến tài vận. 

7 vị trí tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt đầu giường - Ảnh 2
Vị trí đặt đầu giường hướng ra gương làm ảnh hưởng sức khỏe, tình cảm vợ chồng và tác động tiêu cực đến tài vận - Ảnh: Internet

Đặc biệt, khi để gương dưới chân giường sẽ hình thành thế "hung cảnh". Lúc này, chiếc giường giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác. 

Đầu giường đối diện cửa phòng

Đầu giường hướng ra cửa phòng là thuộc loại "hung khí xung". Gia chủ nên tránh vị trí này vì rất dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt, trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. 

Cách tốt nhất để hóa giải là quay đầu giường lệch một góc với cửa phòng và tránh để đối diện.

7 vị trí tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt đầu giường - Ảnh 3
Tuyệt đối tránh để nắng chiếu thẳng vào đầu giường vì sẽ làm thay đổi tính khí của chủ nhà, khiến trở nên nóng nảy - Ảnh: Internet

Đầu giường bị nắng chiếu vào

Nhiều người có sở thích cho nắng chiếu vào phòng để thoáng mát và sáng sủa. Nhưng, các nhà phong thủy khuyên rằng tuyệt đối tránh để nắng chiếu thẳng vào đầu giường hoặc có nguồn sáng mạnh rọi trực tiếp vào vì đây gọi là "hung quang” . Nó sẽ làm thay đổi tính khí của chủ nhà, khiến họ trở nên thường xuyên cáu kỉnh, nóng nảy và ảnh hưởng không tốt tới "số đào hoa". 

Giải pháp: bạn có thể dùng giấy kính lọc phản quang hoặc sử dụng rèm cửa để làm giảm lượng ánh nắng chiếu vào đầu giường.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

 

TIN MỚI NHẤT