35 triệu đồng 1kg móng tay, nhiều công ty tranh nhau mua vì lý do ít ngờ

Đời sống 22/03/2018 09:53

Giá 1kg móng tay có thể lên đến 35 triệu đồng ở Trung Quốc, vậy mà người Việt Nam lại hằng ngày vứt bỏ đi “món hời” này.

Người đàn ông Trung Quốc mua một hộp thuốc thanh quản từ hiệu thuốc cách đây 2 ngày. Anh sửng sốt khi vô tình phát hiện trên bao bì có ghi thành phần thuốc chứa móng tay người. Người này không dám uống bởi nghĩ nhà sản xuất đã in nhầm thành phần thuốc trên bao bì.

Sau đó, anh đã đến hiệu thuốc và đòi trả lại số thuốc đã mua. Tại đây, các nhân viên giải thích rằng, theo y học cổ truyền Trung Quốc, móng tay người cũng là nguyên liệu chế biến thuốc có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

35 triệu đồng 1kg móng tay, nhiều công ty tranh nhau mua vì lý do ít ngờ - Ảnh 1

Bao bì thuốc in chứa thành phần móng tay khiến người đàn ông hoang mang.

 Về chuyện này, giáo sư Jimin thuộc trường đại học Y dược cổ truyền Thành Đô cho biết, từ triều đại nhà Đường, móng tay được xem như là một loại dược phẩm có thể điều trị bệnh viêm họng, bệnh bóng mắt, tiểu ra máu và viêm đường tiết niệu. Còn theo y học hiện đại, từ móng tay, chúng ta có thể bào chế ra nhiều loại thuốc có tác dụng cầm máu vô cùng hiệu quả.

Các nhà máy dược phẩm tại Trung Quốc đang thu mua móng tay người tại các vùng nông thôn với giá khoảng 35 triệu đồng/kg. Họ cho biết thêm, với một người bình thường, móng tay chỉ mọc dài khoảng 2-5 cm mỗi năm và mỗi mảnh móng được cắt đi chỉ nặng từ 1-2 g. Nếu muốn thu thập được 1kg móng tay thì phải mất một khoảng thời gian rất lâu. Đó cũng là lý do móng tay được rao bán đắt như vậy.

35 triệu đồng 1kg móng tay, nhiều công ty tranh nhau mua vì lý do ít ngờ - Ảnh 2

Trứng hấp nước tiểu bé trai được xem là 'thần dược' ở Trung Quốc.

 Các chuyên gia cho hay ngoài móng tay, trên cơ thể người còn có một số thứ có giá trị vô cùng lớn trong y học cổ truyền như nước tiểu trẻ em, sữa mẹ, nhau thai, nước bọt và cả máu kinh nguyệt của phụ nữ.

Những thực phẩm rẻ như bèo ở Việt Nam, sang Nhật "lột xác" thành cao lương mỹ vị

Nhiều người sau khi xem loạt ảnh đã hài hước cho rằng, làm giàu ở Nhật thật quá đơn giản.

TIN MỚI NHẤT