2 thiếu niên chạy sai luật tử nạn khi tông vào ô tô, gia đình đòi bồi thường 461 triệu

Đời sống 15/12/2017 22:23

2 thiếu niên không đủ tuổi lái xe máy, không mũ bảo hiểm, không bằng lái, uống rượu say phóng sang làn ngược chiều, không làm chủ tốc độ tông thẳng vào ô tô và tử nạn. Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H'Leo quyết định không khởi tố vụ án vì lỗi thuộc về 2 thiếu niên nhưng gia đình họ vẫn khởi kiện ra tòa, đòi chủ ô tô bồi thường 461 triệu.

2 thiếu niên chạy sai luật tử nạn khi tông vào ô tô, gia đình đòi bồi thường 461 triệu - Ảnh 1

Anh Võ Trí Thức, chủ ô tô ở Đắk Lắk chạy tốc độ 43km/h đúng vạch kẻ đường, tuân thủ quy định giao thông. 2 thiếu niên không đủ tuổi lái xe máy (Y Cuối Niê sinh năm 2002 chở Y Aró Niê sinh 2003), không mũ bảo hiểm, không bằng lái, uống rượu say phóng sang làn ngược chiều, không làm chủ tốc độ tông thẳng vào ô tô. Hậu quả 2 thiếu niên chết tại chỗ. Vụ tai nạn diễn ra lúc 0 giờ 10 phút sáng 10.7.2017 ở huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Anh Võ Trí Thức đưa gia đình bị nạn 30 triệu để lo ma chay vì tình người. Sau 1 tháng điều tra, cơ quan công an quyết định không khởi tố vụ án hình sự (nhưng quyết định chưa được gửi đến chủ ô tô). Cơ quan công an đã trả lại bằng lái và giấy tờ cho anh Võ Trí Thức.

2 thiếu niên chạy sai luật tử nạn khi tông vào ô tô, gia đình đòi bồi thường 461 triệu - Ảnh 2
Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H'Leo quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Tưởng rằng sự việc đã kết thúc, nào ngờ gia đình hai thiếu niên kia yêu cầu chủ ô tô bồi thường thiệt hại 461 triệu đồng hết sức vô lý.

2 thiếu niên chạy sai luật tử nạn khi tông vào ô tô, gia đình đòi bồi thường 461 triệu - Ảnh 3

2 thiếu niên chạy sai luật tử nạn khi tông vào ô tô, gia đình đòi bồi thường 461 triệu - Ảnh 4

2 thiếu niên chạy sai luật tử nạn khi tông vào ô tô, gia đình đòi bồi thường 461 triệu - Ảnh 5

2 thiếu niên chạy sai luật tử nạn khi tông vào ô tô, gia đình đòi bồi thường 461 triệu - Ảnh 6

Gia đình 2 thiếu niên tử nạn khởi kiện ra tòa và đòi chủ ô tô bồi thường 461 triệu vô lý.

Anh Võ Trí Thức không chấp nhận vì đấy không phải là lỗi của mình. Nếu đúng luật, anh có quyền khởi kiện 2 thiếu niên đã tông vào xe mình và gây nên thiệt hại.

Gia đình 2 thiếu niên không đồng ý với anh Võ Trí Thức và được tư vấn nên quyết định khởi kiện ra tòa để đòi bồi thường thiệt hại.

Khi có quyết định của tòa án thụ lý vụ kiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H'Leo điều tra mới chuyển văn bản không khởi tố vụ án hình sự cho chủ ô tô.

Về trường hợp trên, anh Đặng Như Quỳnh, blogger nổi tiếng với hơn 344 ngàn follow, nhận định: “Với một sự việc rất tai bay vạ gió, các quy định của pháp luật đang ở đâu để một sự việc quá rõ ràng như thế này lại bị chuyển hướng sang một cách xử lý quá phức tạp. Khoản kê khai của gia đình có 2 thiếu niên kia hết sức vô lý và không tuân theo luật pháp.

Nếu sự việc này, tòa án quyết định chấp nhận phần khởi kiện vô lý của gia đình 2 thiếu niên và yêu cầu chủ ô tô bồi thường thiệt hại thì khi đó không biết sẽ xảy ra chuyện gì tiếp theo với những vụ án tai nạn giao thông mà phần lỗi hoàn toàn nằm ở người gây ra tai nạn. Nếu vậy, luật pháp sẽ bị bẻ cong vì không bảo vệ được cái 'đúng"'mà lại vẫn chỉ xoay quanh cái tình ở xe to đền xe bé khi có va chạm xảy ra, không thèm quan tâm đến đúng - sai của sự việc”.

Nỗi niềm của nữ giáo viên bị cưa hai chân vì tai nạn giao thông

Chồng mất sớm, cô Thảo một mình nuôi con, nhưng nỗi đau lại thêm một lần nữa “đổ ập” xuống cuộc đời cô. Một tai nạn bất ngờ xảy ra đã “cướp” đi đôi chân, khiến cô phải rời sự nghiệp trồng người sau hàng chục năm gắn bó với trường lớp, với các em thế hệ học sinh.

TIN MỚI NHẤT