Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa

19/12/2016 14:59

Chỉ cần một thao tác nhỏ, thêm nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp vào khi nấu cơm có thể giảm đi lượng calo có trong hạt cơm, từ đó giúp bạn tránh được tình trạng thừa cân, béo phì.

Gạo là một lương thực được hầu hết các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam sử dụng làm lương thực chính trong các bữa ăn hàng ngày. Gạo khi nấu thành cơm giúp cung cấp một lượng calo rất tốt cho cơ thể. Đối với những người thừa cân, mắc bệnh béo phì thì lại sợ ăn cơm vì hàm lượng calo trong cơm khá cao.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 1

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất của Roberto A. Ferdman thuộc các nhà nghiên cứu ở Sri Lanka (do Sudhair James dẫn đầu) chỉ ra rằng, thêm một chút dầu dừa (khoảng 3% so với lượng cơm) khi nấu có thể giúp giảm lượng calo khi cơm chín.

Roberto A. Ferdman phân tích, dầu dừa có khả năng làm mát hạt cơm từ đó làm thay đổi cấu trúc bên trong hạt cơm. Chính xác, chất lipid có trong dầu dừa giúp làm thay đổi cấu trúc của hạt gạo và làm giảm lượng tinh bột dễ tiêu hóa có trong nó từ đó làm giảm lượng calo.

Các nhà nghiên cứu Sri Lanka thử nghiệm 38 loại gạo trắng khác nhau, từ ít đến nhiều calo nhất. Kết quả cuối cùng cho thấy dầu dừa có khả năng làm giảm lượng calo trong gạo khoảng từ 10-12%, con số này có thể lên đến 50 hoặc thậm chí 60% đối với những loại gạo có chất lượng tốt.

Hướng dẫn cách nấu:

Bước 1: Đun sôi nước nấu cơm như bình thường

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 2

Bước 2: Khi nước sôi, cho khoảng 3% dầu dừa (so với lượng cơm) vào trong nồi nước.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 3

Bước 3: Cho tiếp gạo vào để nấu chín thành cơm.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 4

 Bước 4: Cho phần cơm đã chín vào trong tủ lạnh, để khoảng 12 tiếng sau đó lấy ra và dùng. Để bớt lạnh rồi dùng.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 5

Chúc các bạn thành công!

8 mẹo cực hay ho giúp làm sạch nhà bếp trong vòng 1 nốt nhạc
Dọn dẹp một căn bếp bề bộn là điều mà nhiều chị em rất ngại. Bạn đừng lo với 9 mẹo vặt sẽ giúp bạn...
XEM TIẾP
Bữa sáng ngon lành với món bánh mì hoa mai mềm thơm đẹp mắt
Món bánh mì hoa mai đẹp mắt, dễ làm mà lại cực kì ngon miệng ai mà chẳng mê!
XEM TIẾP
Biến tấu mới cho món há cảo chiên hấp dẫn mà lạ miệng cực kỳ
Món há cảo sẽ thêm phần đặc biệt khi có thêm nguyên liệu độc đáo này.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 27/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  5.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  11.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 17.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 5.500TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 7.500TP.HCM
Cải thìa (kg) 14.000TP.HCM
Rau quế (kg) 12.000TP.HCM
Bầu (kg) 6.000TP.HCM
Su su (kg) 6.500TP.HCM
Khoai lang (kg) bí 6.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 15.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg) 5.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 11.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg)11.000TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  5.500 TP.HCM