Nấu cơm với dầu dừa để hạn chế carb

24/03/2015 08:59

Bạn không dám ăn cơm trong các bữa ăn của mình vì sợ lượng carb, calo cao? Có một cách nấu cơm khiến bạn có thể ăn thoải mái mà không nạp thêm quá nhiều carb vào cơ thể.

Tất cả những ai đang ăn kiêng theo chế độ low carb thường cố gắng tránh không ăn cơm vì cho rằng đây là một nguồn carb cực kỳ lớn, có thể khiến cho mọi nỗ lực ăn kiêng, tập luyện của họ tan thành mây khói. Tuy nhiên vẫn có cách để bạn ăn cơm mà không nạp nhiều carb vào cơ thể. 

Nấu cơm với dầu dừa để hạn chế carb ảnh 1

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Khoa học Hóa học, Colombo, Western, Sri Lanka đã phát hiện ra rằng nấu cơm với dầu dừa có thể giúp cắt giảm lượng calo gạo xuống còn một nửa đồng thời giảm tỷ lệ béo phì. Thông tin này đã được công bố bởi Hội Hóa học Mỹ.

Kỹ thuật nấu ăn giúp gạo trở thành một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp chính là việc thêm 1 muỗng cà phê dầu dừa vào nước sôi. Một khi dầu đã hòa vào nước, cho gạo vào và đun nhỏ lửa cho đến khi gạo được nấu chín hoàn toàn. Khi cơm chín, hãy đặt nồi cơm trong tủ lạnh trong 12 giờ trước khi dùng.

Sudhair A. James, tác giả của nghiên cứu, cho biết quá trình nấu với dầu và làm mát cơm trong tủ lạnh là điều cần thiết bởi vì nó sẽ biến tinh bột thường trong cơm thành loại tinh bột kháng có calo, carb thấp hơn. James cũng nói rằng quá trình này đã được hoàn thành trong thời gian làm lạnh cơm. Vì vậy khi ăn bạn có thể hâm nóng cơm lại bình thường mà không làm mất đi tác dụng này.

Nấu cơm với dầu dừa để hạn chế carb ảnh 2

Tuy nhiên nhiều người thắc mắc rằng, lượng chất béo trong 1 muỗng dầu dừa thêm vào có thể là một nguồn calo khiến bạn tăng cân thêm và quá trình này trở nên vô ích. Nhưng bạn không phải lo vì theo chuyên gia của trang Yahoo! Y tế, lượng calo trong trong tinh bột giảm đi nhờ phương pháp này lớn hơn nhiều so với lượng calo thêm vào trong muỗng dầu dừa. Họ giải thích thêm rằng phương pháp nấu ăn này thực ra không mới, nó tương tự như cơm thập cẩm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, đó là gạo nấu trong hỗn hợp bơ và nước.

Theo viện Nghiên cứu Lúa Quốc tế, gạo là lương thực chủ lực của gần một nửa dân số thế giới, với 90 phần trăm lượng tiêu thụ gạo nằm ở các quốc gia châu Á.

Thí nghiệm trên được các nhà khoa học tại đại học tiến hành nghiên cứu với Suduru Samba, một giống lúa trồng ở Sri Lanka và Ấn Độ. Sắp tới, họ đang có ý định mở rộng nghiên cứu đối với các loại gạo khác nhưng về cơ bản, chúng đều có nguyên lý hoạt động giống nhau.

Ai cũng sẽ trầm trồ với hộp cơm trưa văn phòng ngon "quên sầu" của bạn
Hộp cơm trưa văn phòng ngon miệng thế này thì ai nhìn chẳng thèm chứ nhỉ?
XEM TIẾP
Sợ đứt tay, cô gái lấy củ cải chà khắp mình cá không ngờ hiệu quả hơn cả mong đợi
Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng củ cải trắng mềm thế kia thì làm sao có thể đánh được vảy cá như một con dao...
XEM TIẾP
Mách bạn cách làm bánh bò hấp kiểu mới đẹp mắt ngon miệng
Cách chế biến bánh bò hấp vị matcha này vô cùng đặc biệt, chắc chắn bạn chưa thử bao giờ.
XEM TIẾP
Ngày: 24/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Rau má lá lớn (kg)  13,000 TP.HCM
 Rau mồng tơi sơ chế (kg)  18,000 TP.HCM
 Rau muống sơ chế (kg)  20,000 TP.HCM
 Bắp cải tím (kg)  12,000 TP.HCM
 Bắp cải trắng (kg)  10,500   TP.HCM
Bắp mỹ (kg) 13,500 TP.HCM
Bầu dài (kg)  9,000 TP.HCM
Bí đỏ  gọt vỏ  (kg) 13,500 TP.HCM
Bí ngô (bí đỏ) (kg)  12,000 TP.HCM
Bí ngòi xanh (kg) 10,000 TP.HCM
Bí đao - Bí xanh (kg)   13,000 TP.HCM
Xúp lơ xanh (bông cải xanh) (kg) 19,000 TP.HCM
Bông hẹ (kg) 54,000 TP.HCM
Bông ngò (kg)   45,000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18,500 TP.HCM
Cà chua bi (kg) 14,000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 13,000 TP.HCM
Cà rốt ĐL (kg) 15,500 TP.HCM
Cà tím (kg) 10,500 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 19,000 TP.HCM
Cải Cúc (tần ô) (kg) 16,000 TP.HCM