Cách nấu canh chua tôm khế ngon ngọt tự nhiên

Dinh dưỡng 22/08/2015 09:43

Món canh chua tôm nấu khế mang đến bữa cơm gia đình bạn tô canh chua ngon, nóng hổi với hương vị chua ngọt thanh tao khiến ai cũng thích thú.

Dường như người Việt thường đặc biệt ưa chuộng canh chua, nhất là món canh chua tôm thơm ngon bởi vị chua của me, sấu, cà chua. lá giang…đã xua tan mùi tanh của hải sản khiến món canh chua tôm trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Bạn có thể nấu canh chua ngao, nấu canh chua rau muống hay nấu canh chua thịt nhưng nấu canh chua ngon từ tôm với khế rất ngon và cuốn hút.

Nguyên liệu 

+ 300 gam tôm sú tươi
+ 3 trái khế chua
+ 2 trái cà chua chín
+ 100 gam hành lá
+ gia vị : muối, tiêu, bột ngọt, đường, dầu ăn
+ rau ngổ, rau mùi tàu

Cách làm

Chọn mua tôm sú tưới, thân cứng, trong veo màu đem về cắt bỏ râu tôm, rút chỉ đen trên mình tôm rồi rửa sạch, cho tôm vào rổ cho ráo nước.

Riêng phần rau củ như khế, cà chua, rau om, mùi tàu...rửa sạch rau củ rồi cắt khế thành lát mỏng, cà chua cắt múi cau làm sáu còn mùi tàu, rau om cắt nhỏ cho vào chén riêng.

tom

Bắt nồi lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào láng đáy nồi xong cho hành tím băm nhỏ phi thơm. Sau đó cho tôm vào xào cho đến khi tôm chuyển màu đỏ thì cho 500 ml nước lọc, đun sôi nước tôm lửa vừa. Khi nêm nếm gia vị muối, bột ngọt cho nồi nước tôm thì cho cà chua, khế vào nấu chừng 5 phút thì nêm nếm lần nữa cho vừa ý.

dsc1425-080801531

Món canh chua tôm có mùi vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt thanh tao. Múc canh chua tôm ra tô, rắc rau mùi,rau om làm dậy mùi thơm cho món canh chua rồi dọn dùng nóng với cơm trắng ngon miệng.

Cách nấu canh chua tôm khế ngon ngọt tự nhiên - Ảnh 3

Chúc bạn thành công và ngon miệng

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT