Cách hấp cơm nguội ngon như cơm mới

Dinh dưỡng 23/09/2015 20:20

Thật phí khi bạn bỏ đi phần cơm nguội vẫn còn dùng được thay vào đó bạn có thể hấp lại và dùng. Hôm nay Phụ nữ và gai đình sẽ hướng dẫn bạn cách hấp cơm nguội ngon như cơm mới.

Cách 1: Dùng cho hấp ít cơm

Cái này bạn hấp chung với cơm mới, chờ sau khi nước cơm vừa cạn, bạn múc một phần cơm nóng bên trên sao cho bằng với khối cơm nguội rồi cho vào và lấp cơm nóng lên sau đó hông thêm 5 phút đến 10 phút thì cơm mới vừa chín mà cơm nguội cũng đủ nóng. Lúc này hơi và mùi thơm cơm mới hòa chung khiến bạn khó phát hiện đâu là cơm mới, đâu là cơm cũ.

​Cách 2: Dùng cho hấp nhiều cơm

Phần cơm nguội bạn cho vào một cái tô sành cho vào một cái nồi cho một ít nước và một chút muối vào nồi và đun sôi nước. Khi nước sôi bạn chờ thêm vài phút là  đã có một tô cơm nóng thơm phức. Hoặc bạn cũng thể làm tương tự nhưng và cho vào lò vi sóng và hấp ở nhiệt độ cao chừng 5 phút thì bạn cũng đã có một to cơm nóng ngon lành.

 Một số lưu ý 

  • Giữ cơm nguội trong tủ lạnh sẽ được lâu hơn. Phần cơm ăn còn dư sau mỗi bữa, bạn cho vào tủ lạnh, khi nấu cơm, bạn lại đem ra, trút cơm vào rổ và vỗ nhẹ để hạt cơm tách rời và đem hấp như bình thường.
  • Khi hấp cơm cho thêm ít muối hoặc ít dầu và làm rã cơm trước khi hấp như vậy cơm hấp xong sẽ tơi và ngon hơn.
  • Không để thời gian hấp cơm quá lâu vì cơm sẽ bị khô nếu hấp trong lò vi sóng và cơm có thể ướt quá hay mất mùi khi hấp trong nước. 
  • Chỉ hấp cơm chưa bị thiu, nếu thấy có hơi mùi bạn nên bỏ cơm đó đi vì cơm đo dù được hấp nóng lại ăn cũng rất dễ đau bụng.

hấp cơm nguội ngon như cơm nóng 3.JPG 

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT