Các món ăn vặt ngon đặc trưng của Sài Gòn

Dinh dưỡng 04/09/2015 11:23

Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không ngủ đêm và nền ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú và đa dạng, đặc biệt là những món ăn đường phố. Hôm nay Phụ nữ và Gia đình xin giới thiệu đến các bạn một số món ngon đường phố đặc trưngở Sài Gòn.

Phá lấu

Tuy là món ăn vỉa hè nhưng phá lấu là món ngon sài gòn không thể bỏ qua nếu bạn tới thành phố nhộn nhịp này. Món này khá đơn giản và dễ nấu nên nếu có thời gian rảnh thì bạn có thể làm món này cho cả nhà cùng thưởng thức.

món ngon sài gòn 1

Nguyên liệu:

- 1 ruột non heo, 1 quả tim, 1 bao tử, 1 cái tai, 1 cái mũi, 1 cái lưỡi heo (bạn có thể thêm hoặc bớt thành phần mà mình không thích).

- Gia vị: Bột ngũ vị hương, nước tương, đường, muối, tiêu, tương ớt…

- Tỏi bằm, ớt bột, nước dừa

Thực hiện:

- Lòng heo, bao tử lộn trái, chà xát với muối, chanh  rồi rửa lại bằng nước sạch. Tai, lưỡi mũi heo nhúng  sơ qua nước sôi rồi cạo sạch và rửa lại với nước muối. Cuối cùng  xả sạch bằng nước.

- Cho tất cả những thứ trên rửa lại 1 lần với rượu trắng cho khử mùi rồi để ráo nước sau đó cho vào một cái thố lớn, cho tất cả gia vị vào ướp chừng 30 phút.

- Sau khi đã ướp được 30 phút  cho vào nồi đảo sơ đến khi săn lại thì cho nước dừa vào đun sôi thì vặn nhỏ lửa cho tới khi sánh lại là được.

- Phá lấu ăn chung với bánh mì, rau răm… hay ăn với cơm đều rất ngon.

Bánh tráng trộn

Bắt nguồn từ món  bánh tráng ăn chung với muối Tây Ninh đơn giản, người ta đã thêm một số gia vị, nguyên liệu, biến tấu thành món bánh tráng trộn, một món ngon sài gòn giá rẻ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Chỉ với 10 ngàn đồng bạn đã có ngay một dĩa bánh tráng trộn hấp dẫn.

món ngon sài gòn 2

Nguyên liệu:

- Xoài, khô bò xé sợi, bánh tráng, trứng cút, xì dầu, sa tế

- Nước sốt trộn bánh gồm xì dầu, muối, đường….

- Ruốc, mực khô, rau răm, đậu phộng rang bóc vỏ…

Cách làm:

- Xoài gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái sợi nhỏ.

- Cắt bánh tráng thành từng miếng nhỏ, vừa ăn.

- Cho xì dầu, giấm và đường vào một cái chén và trộn đều

- Dùng một cái thố lớn trộn tất cả các nguyên liệu: xoài xanh bào bò khô, ruốc khô, bánh tráng đã xé, trứng cút bóp đều.

Cuối cùng thêm chén nước sốt vào trộn đều cắt thêm vài cọng rau răm và một ít đậu phộng rang trọn đều vậy là bạn đã có món bánh tráng trộn như ý.

Chân gà nướng

Khi những con phố lên đèn cũng là lúc những con phố đồ nướng bắt đầu đông người. Những món nướng luôn hấp dẫn bởi mùi thơm, cảm giác vừa nướng, vừa thổi vừa ăn quả là rất tuyệt. Trong các món ngon sài gòn về đêm thì món nướng luôn được ưa chuộng nhất.

món ngon sài gòn 3

Nổi tiếng ở Sài Gòn người ta vẫn biết như  bạch tuộc nướng, ốc nướng, bò nướng, cá nướng hay đơn giản như món chân gà nướng muối ớt đều rất ngon và được nhiều người yêu thích.

Với món chân gà nướng rất đơn giản và rẻ tiền nhất, nguyên liệu cũng khá dễ kiếm.

Nguyên liệu:

- Chân gà loại nhỏ, dầu ăn, rượu gạo, muối, ớt băm, tỏi băm, gừng

Cách làm:

- Ngâm chân gà với nước muối, gừng giã nát trong chừng 10 phút, sau đó đem rửa sạch và chẻ đôi sau đó ướp gia vị gồm dầu ăn, rượu trắng, muối ớt và tỏi bằm cho thật đều trong khoảng 1-2 tiếng.

- Sau khi gia vị đã thâm đem nướng chân gà ở lò than hay lò nướng tùy ý, lưu ý cứ 5 phút bạn lại dùng nước ướp tưới lên một lần chân gà thể thơm hơn.

Chân gà nướng muối ớt ngon hơn khi ăn cùng dưa leo, rau răm, tương ớt…

ẩm thực sài gòn vô cùng phong phú và đa dạng, là nơi du nhập món ngon của nhiều vùng khác nhau khắp các vùng miền, luôn chào đón bạn khám phá và thức. Bạn có thể dễ dạng bắt gặp các món ăn đường phố khác như: Bánh tráng nướng, bánh bía, mì xàom bò nướng... ăn rất ngon.

món ngon sài gòn 4

món ngon sài gòn

Trên đây là các món ăn ngon sài gòn khá dễ làm, nguyên liệu cũng dễ kiếm, bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Chúc bạn thành công và ngon miêng!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT