4 lời khuyên giảm cân hữu ích từ chuyên gia

22/03/2015 13:16

Ngoài ăn uống hợp lý, việc giảm cân cũng đòi hỏi một kế hoạch tập thể dục, lý tưởng nhất là khoảng 30 phút mỗi ngày.

4 lời khuyên giảm cân hữu ích từ chuyên gia ảnh 1
Chế độ ăn kiêng tốt nhất là chế độ bạn có thể theo đuổi lâu dài.

Tiến sĩ David Katz, Chuyên gia Y tế Công cộng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phòng bệnh của Đại học Yale và là tác giả của Disease-Proof chia sẻ rằng câu hỏi mà ông được nghe nhiều nhất là: “Chế độ giảm cân nào là tốt nhất”, và câu trả lời là chế độ ăn kiêng tốt nhất là chế độ mà bạn có thể theo đuổi lâu dài.

Bạn sẽ không thể theo đuổi một chế độ ăn uống nào đó lâu dài nếu bạn chán ghét những bữa ăn bạn buộc phải ăn”, Katz nói.  Thay vì cố gắng chạy theo một chế độ ăn uống “mốt” nào đó bạn hãy thưởng thức những thực phẩm lành mạnh. Trong mỗi bữa ăn, nên ăn một nửa khẩu phần là rau củ, một phần tư là ngũ cốc hoặc đậu và một phần tư là protein để cân bằng.

Tuy nhiên, ngoài ăn uống hợp lý, việc giảm cân cũng đòi hỏi một kế hoạch tập thể dục, lý tưởng nhất là khoảng 30 phút mỗi ngày. “Việc tập thể dục không chỉ giúp giảm cân, làm săn chắc cơ thể mà còn giúp chúng ta phòng ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường và nhiều bệnh tật khác”, Katz cho hay. Ngoài ăn uống lành mạnh và tập thể dục, Katz cũng đưa ra 4 lời khuyên khác cho những người đang có ý định giảm cân.

1. Ăn vặt lành mạnh hơn

Ngưỡng cảng giác no (lượng thực phẩm cần để đạt đến cảm giác no) của các loại đồ ngọt thường cao hơn các thực phẩm khác. Đó là lý do vì sao bạn dễ dàng ăn hết cả gói bánh quy hoặc một hộp kem một lúc. Để ăn no và giảm lượng calo tiêu thụ bạn nên chọn các loại thức ăn vặt giàu protein như thịt nạc, trứng và các loại hạt.

2. Làm chủ bữa ăn của mình

4 lời khuyên giảm cân hữu ích từ chuyên gia ảnh 2
Tự nấu ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được chế độ ăn uống của mình.

Một loạt các nghiên cứu đã khẳng định rằng những người nấu ăn ở nhà thường có trọng lượng cơ thể thấp và sống lâu hơn những người hay ăn ngoài. Hãy dành thời gian nấu ăn để có thể làm chủ bữa ăn của mình. Khi tự nấu ăn, bạn có thể tăng giảm các thành phần thực phẩm trong bữa ăn sao cho phù hợp nhất với khẩu vị, nhu cầu và mục đích cân nặng của mình.

3. Tìm cho mình động lực giảm cân

Giảm cân là một việc không đơn giản và bạn cần phải có động lực để làm việc đó. Hãy nhớ rằng, bạn giảm cân không chỉ để đẹp mà còn là để khỏe mạnh hơn. Bạn cần phải khỏe mạnh để sống và yêu thương những người thân xung quanh bạn. Hãy nghĩ đến những người thân yêu của mình bị bệnh tim mạch hoặc tiểu đường, bạn hãy nhắc nhở mình rằng bạn có thể tránh được “số phận” đó bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày.

4. Tự nhận biết sự tăng cân của bản thân

Bạn có thể tự kiểm tra cân nặng của mình mà không cần phải leo lên cân bằng cách làm vài động tác chống đẩy hoặc hít xà đơn. Nếu việc luyện tập khó khăn hơn bình thường chứng tỏ bạn đã tăng cân ít nhiều và cần phải thay đổi chế độ ăn uống cũng như luyện tập.

Nắng nóng thế này, chị em hãy làm ngay sữa chua hoa quả uống để giải nhiệt, giữ dáng và đẹp da
Sữa chua hoa quả là món ăn vặt quen thuộc được nhiều người yêu thích, đặc biệt những dưỡng chất trong loại thực phẩm này...
XEM TIẾP
Những món chúng ta vẫn ăn hằng ngày không ngờ lại cực kỳ độc
Thậm chí nhiều người còn không biết về độ nguy hiểm khi ăn những món này.
XEM TIẾP
Khéo tay trổ tài làm món nải chuối mực siêu ngon, đẹp mắt đãi gia đình dịp nghỉ lễ
Sử dụng nguyên liệu quen thuộc là mực nhưng với một chút sáng tạo trong cách dùng nguyên liệu, sẽ giúp bạn làm ra một...
XEM TIẾP
Ngày: 25/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải ngọt (kg)  10,000  TP.HCM
 Cải thảo (kg)  13,000 TP.HCM
 Cải xoong (kg)  16,000 TP.HCM
 Cần tây (cần mỹ) (kg)  13,000  TP.HCM
Rau cần nước (kg) 35,000  TP.HCM
Cần tàu (kg) 24,000 TP.HCM
Chanh leo (chanh dây) (kg)15,000 TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 35,000 TP.HCM
Chanh giấy Btre (kg) 46,000 TP.HCM
Chuối chát(chuối xanh hột) (kg)  26,000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg)  9,000 TP.HCM
Củ dền (kg) 14,000 TP.HCM
Củ riềng (kg) 24,000 TP.HCM
Củ sắn tươi (kg) 13,000 TP.HCM
Củ sen (kg) 35,000 TP.HCM
Đậu bắp (kg)12,000 TP.HCM
Đậu cove(kg) 20,000 TP.HCM
Đậu hoả lan dẹp (trái) (kg) 55,000 TP.HCM
Đậu que pháp (kg)22,000 TP.HCM
Diếp cá (kg) 18,000 TP.HCM
Dưa leo (dưa chuột) (kg) 18,000 TP.HCM
Dừa xiêm (kg) 13,000 TP.HCM
Giá sống (kg) 10,000 TP.HCM
Gừng (kg) 22,000 TP.HCM
 Gừng gọt vỏ (kg)  27,000 TP.HCM