“Yêu”, không nhất thiết đợi cả 2 phải có hứng

Chuyện vợ chồng 26/11/2017 05:10

Nhiều người trong chúng ta thường có những quan điểm chưa đúng về chuyện “yêu”, chất lượng “cuộc yêu”, sau đây là 6 quan điểm mà các nhà nghiên cứu đã chỉ ra.

Cả hai đều cần phải “có hứng”

Việc 1 trong 2 người hay thậm chí cả 2 người đôi khi không “có hứng” cũng là điều hết sức bình thường. Có rất nhiều yếu tố khiến cho mọi việc không thể theo như ý muốn của bạn (ví dụ thời điểm, tâm trạng, thời gian dành cho màn dạo đầu, những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày…)

“Yêu”, không nhất thiết đợi cả 2 phải có hứng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hãy “gần gũi” nhau khi 2 bạn có thể

Tuy nhiên, không cần phải đợi đến khi bạn có hứng thì mới “yêu”. Hãy “gần gũi” nhau khi 2 bạn có thể. Đôi khi, nếu người bạn đời không sẵn sàng cho “chuyện ấy” thì hãy tỏ ra trìu mến với đối phương và đợi tới lần sau. Ngoài ra, để giữ cho đời sống tình dục của 2 bạn luôn thú vị thì thỉnh thoảng hãy “thám hiểm” những tư thế mới, địa điểm khác lạ.

Còn trong trường hợp 1 trong 2 người hoặc cả 2 chẳng bao giờ “có hứng” thì chắc chắn bạn cần phải tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ để xem liệu có vấn đề gì về sức khỏe tiềm ẩn sau tình trạng này không.

Sex tự nhiên là tốt nhất

Một thực tế của cuộc sống hiện đại là: không làm việc gì mà chưa có kế hoạch trước. Và sex cũng không phải là ngoại lệ. Nếu chúng ta cứ kỳ vọng và chờ đợi việc đó xảy ra một cách tự nhiên thì điều đó có thể dẫn tới tình trạng không sex kéo dài.

“Yêu”, không nhất thiết đợi cả 2 phải có hứng - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Thay vì thế, hãy đánh dấu vào lịch những ngày mà 2 bạn định “yêu”. Điều này giống như một cam kết và cũng mang lại cho 2 bạn một điều gì đó để mong đợi. Hãy chọn những khoảng thời gian phù hợp khi mà cả 2 đều không thấy mệt mỏi và kiệt sức. Điều đó sẽ giúp đưa 2 bạn trở lại những háo hức của thuở ban đầu.

Phải “yêu” 3 lần/tuần

Không thể phủ nhận rằng quan hệ tình dục thường xuyên giúp nuôi dưỡng mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta phải quá chú trọng đến tần suất. Rất nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc nhưng không phải bởi họ “yêu” hàng ngày hoặc 2 đến 3 lần mỗi tuần. Điều quan trọng là cả 2 bạn đều hài lòng với tần suất “yêu” của mình.

“Yêu”, không nhất thiết đợi cả 2 phải có hứng - Ảnh 3

Rất nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc nhưng không phải bởi họ “yêu” hàng ngày hoặc 2 đến 3 lần mỗi tuần 

Trong trường hợp bạn thấy lo lắng và không hài lòng về tần suất của mình thì hãy trò chuyện với đối tác để chia sẻ suy nghĩ của mình, ví dụ: “Chúng mình không “quan hệ” thường xuyên lắm và điều đó khiến anh/em lo lắng”.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một cuộc sống tình dục lành mạnh quan trọng hơn nhiều so với bản thân tình dục. Ngoài tình dục, bạn cũng có thể tăng sự thân mật giữa vợ chồng bằng những cử chỉ âu yếm, nắm tay, những nụ hôn hoặc cái ôm bất ngờ.

“Yêu” lâu và chậm mới là hoàn hảo

Thực tế là có rất ít người trong chúng ta có đủ khả năng để tận hưởng sự xa xỉ của kiểu “tình dục thanh nhàn”. Trên thực tế thì hầu hết chúng ta đều nghĩ điều đó nghe có vẻ giống như thêm việc phải làm sau một ngày vất vả và mệt mỏi. Và nếu cứ phải “yêu” từ từ đợi tới thời điểm lý tưởng thì điều đó thậm chí lại khiến mọi việc tệ hơn.
Vì thế, thi thoảng hãy cùng bạn tình thử khám phá kiểu “yêu tranh thủ”. Hãy coi đó như một “món ăn nhanh” giúp tăng cường năng lượng và giúp bạn “có hứng”. Ngoài ra, để thêm hứng thú, hãy phá vỡ quy tắc “yêu” trong vòng ngủ và thử “gần gũi” nhau ở những nơi khác thường như dưới vòi hoa sen hay trên ghế sofa.

“Yêu kiểu dàn dựng” là không lành mạnh

“Yêu kiểu dàn dựng” (ví dụ cãi vã trước khi “quan hệ” để tạo ra cảm hứng) là điều hoàn toàn bình thường và lành mạnh. Kiểu “yêu” này không chỉ giúp mang lại đam mê nóng bỏng mà còn giúp 2 bạn duy trì sự thân mật trong những thời điểm khó khăn.

Nguyên nhân là khi cuộc cãi vã ở đỉnh điểm, adrenaline và dopamine dâng cao và mang lại cho bạn cảm giác kich thích. Cao trào này có thể là một thay thế tốt cho màn dạo đầu cho nên bạn có thể tận dụng nó. Tuy nhiên, nếu luôn cần có một cuộc cãi vã để kéo 2 bạn lại gần nhau thì có lẽ bạn cần phải xin lời khuyên và tư vấn của chuyên gia.

Đàn ông phải chủ động

Các nghiên cứu tại Mỹ mới đây đã cho thấy rằng 1/5 đàn ông có ham muốn tình dục khá thấp. Bên cạnh đó, khi bước sang độ tuổi ngoài 40 thì nam giới thường phải đối mặt với tình trạng testosterone giảm mạnh và đây chính là một thách thức đối với ham muốn tình dục của các quý ông ở độ tuổi này.

“Yêu”, không nhất thiết đợi cả 2 phải có hứng - Ảnh 4

Vì vậy, nếu chàng không ở trong thời kỳ sung mãn thì nàng hãy nhẹ nhàng đề cập đến vấn đề này khi cả 2 đang thư giãn thoải mái chứ không phải ngay sau khi chàng thất bại trong việc khởi động “cuộc yêu”

Vì vậy, nếu chàng không ở trong thời kỳ sung mãn thì nàng hãy nhẹ nhàng đề cập đến vấn đề này khi cả 2 đang thư giãn thoải mái chứ không phải ngay sau khi chàng thất bại trong việc khởi động “cuộc yêu”. Bên cạnh đó, 2 bạn hãy cùng nhau định ra một số thời điểm nhất định phù hợp cho “chuyện ấy” và khi thời điểm đến, hãy giúp chàng tìm được cảm hứng yêu đương.

6 phát hiện mới về 'chuyện ấy'

Cải thiện chất lượng 'cuộc yêu' là vấn đề muôn thuở của các cặp vợ chồng mong muốn được khám phá. Các nhà khoa học đã phát hiện ra 6 điều mới bổ ích cho các cặp đôi trong 'chuyện ấy'.

TIN MỚI NHẤT