Xuề xòa trong chuyện ân ái “đối tác” dễ nhàm chán

Chuyện vợ chồng 30/11/2017 05:09

Tình dục không phải là yếu tố quyết định tất cả trong hôn nhân, song là điều rất quan trọng để “giữ lửa” cho cả chồng lẫn vợ. Quá xuề xòa trong chuyện ân ái có thể dần dần khiến “đối tác” nhàm chán, dễ chai sạn cảm xúc.

“Tranh thủ” vẫn chưa đủ

Người ta thường nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ý muốn nhấn mạnh chất lượng của nội dung, đưa điều cốt lõi lên hàng đầu. Thế nhưng riêng với chuyện ân ái vợ chồng, hình thức sẽ quyết định nội dung, chứ khó có thể ngược lại.

Xuề xòa trong chuyện ân ái “đối tác” dễ nhàm chán - Ảnh 1

Khi đã trở thành vợ chồng, nhiều cặp đôi thường tặc lưỡi bỏ qua sự tươm tất và hơi cầu kỳ trong đời sống ân ái. Ảnh minh họa 

Ví như tâm lý của vợ lẫn chồng không tốt, đang “hục hặc” nhau, thì lần “gần gũi” ấy không thể đong đầy giống như bao lần “cơm lành canh ngọt” khác. Toàn bộ các giác quan cảm xúc của “người trong cuộc” sẽ được kích hoạt hoặc lơ là theo chiều hướng tiêu cực.

Nếu mọi thứ xung quanh đều dễ chịu, mát mẻ, thơm tho thì hẳn chất lượng của “cuộc yêu” sẽ tăng lên rất nhiều lần.

Vợ chồng chị Tuyết Minh (Q.11, TPHCM) có lịch “gần gũi” và không gian “sinh hoạt” khá lạ. Công việc của ông xã chị thường lu bù vào sáng sớm, đến trưa là đã rảnh rang. Vì chồng có thói quen ngủ trưa và trưa nào cũng về nhà ăn xong rồi ngủ, nên chị Minh cũng từ công ty tranh thủ về nhà 2 tiếng.

Thời gian ấy, cậu con trai của họ đang học ở trường, anh chị có thời gian âu yếm nhau. Việc này bù cho ban đêm, vì con trai ngủ chung trong phòng, nên ba mẹ thường phải “án binh bất động”.

Song, vì thời gian buổi trưa không có nhiều, khá cập rập, hơn nữa ăn xong bụng no, “hoạt động” mạnh mẽ thì dễ mệt mỏi, đau bao tử nên vợ chồng chị Minh vừa về tới nhà là thường “tranh thủ” ngay ở phòng khách. Không gian tại đây, dù nhà chẳng có ai, nhưng cũng khó có thể giống như trong phòng ngủ.

Thời gian trôi qua, sự hấp dẫn nhau như thời mới cưới đã giảm bớt, nên dần dần, những lần “giao ban” chẳng khác gì “trả nợ”. Đâu còn những phút giây mào đầu lôi kéo, chẳng còn sự e ấp của bà xã trong bộ áo ngủ thơm tho, cũng không phải là chiếc giường đúng kiểu chăn ấm nệm êm…

Các lần ân ái của vợ chồng chị Minh thường vội vàng cho xong. Nhiều khi hoạt động này còn diễn ra trong nhà bếp hoặc nhà tắm, rất nhanh chóng để rồi… kết thúc.

Chị Minh tiếc nuối nhớ lại thời mới cưới, mỗi lần đi ngủ là chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo. Phòng ngủ để bóng đèn mờ, xịt dầu thơm cho gối và áo ngủ. Bữa nào chị vừa gội đầu xong là anh hít hà. Hạnh phúc của họ được tăng lên rất nhiều lần, từ những chuyện “hình thức” như thế.

Không gian hoàn hảo

Khi đã trở thành vợ chồng, nhiều cặp đôi thường tặc lưỡi bỏ qua sự tươm tất và hơi cầu kỳ trong đời sống ân ái. Có thể do cuộc sống tất bật khiến người ta thiếu thốn thời gian. Có thể do sự nguội lạnh về những đụng chạm thể xác, cảm thấy “quá thường” sau một thời gian dài bên nhau.

Xuề xòa trong chuyện ân ái “đối tác” dễ nhàm chán - Ảnh 2

Quá xuề xòa trong chuyện ân ái có thể dần dần khiến “đối tác” nhàm chán, dễ chai sạn cảm xúc. Vì thế, chẳng dại gì mà không cùng nhau chuẩn bị chu đáo hơn cho những phút giây thăng hoa của 2 người. Ảnh minh họa 

Và cũng không ngoại trừ có thể do một trong hai người chỉ muốn cho “xong chuyện”, chứ không cần thưởng thức chuyện phòng the, như là một cách tận hưởng đời sống hôn nhân.

Đã gần 40 tuổi nhưng chị Hồng Oanh (TP Đà Lạt) khiến các đồng nghiệp ít tuổi phải ngả mũ bái phục. Mỗi năm vài lần, chị thường đi mua các bộ đồ ngủ thiệt đẹp, nước hoa thiệt thơm. Chị cũng rất siêng năng chăm sóc mái tóc bóng mượt.

Chị bật mí, lúc bên nhau, ông xã rất thích vuốt tóc vợ. Anh thích chị để tóc dài để “khơi gợi cảm hứng ân ái”.

Nói ra thì ai cũng bảo chị quá tự tin nhưng chị Oanh từng tâm sự, ông xã luôn “chết mê chết mệt” vợ, bởi khó có ai hiểu được tính của anh ấy bằng chị trong “chuyện gối chăn”. Chồng chị không thích nệm quá dày, vì “ổng nói cảm giác bồng bềnh sao đó, không mạnh mẽ”.

Anh ấy cũng không thích ân ái ở ngoài sofa, bởi “không phù hợp nên đau người lắm!”. Giường ngủ của anh chị phải là “chuẩn” với mùi nước hoa êm dịu, với các loại gối để sử dụng mỗi khi cần. Lâu dần, bản thân chị Oanh cũng quen với sự sạch sẽ, thơm tho và đầy tính sắp đặt trong phòng the của 2 người.

Tình dục không phải là yếu tố quyết định tất cả trong hôn nhân, song là điều rất quan trọng để “giữ lửa” cho cả chồng lẫn vợ. Quá xuề xòa trong chuyện ân ái có thể dần dần khiến “đối tác” nhàm chán, dễ chai sạn cảm xúc.

Vì thế, chẳng dại gì mà không cùng nhau chuẩn bị chu đáo hơn cho những phút giây thăng hoa của 2 người.

Làm ‘chuyện ấy’ khi no nhanh hại sức

Thời gian gần đây, vợ chồng anh Thắng - chị Quyên hay bị ợ nóng. Ăn đồ lạnh hoặc uống đồ chứa chút cồn là họ lại bị đau bụng. Đi khám, anh chị giật mình khi bác sĩ thông báo, 2 vợ chồng đều bị đau dạ dày.

TIN MỚI NHẤT